Dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính hoạt động trở lại
Dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính hoạt động trở lại
Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính giữa VietnamPost và ABBANK diễn ra ngày 15/1/2010 (Nguồn: Internet) |
Triển khai thực hiện nội dung hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính ký kết ngày 15/1/2010 giữa Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), cuối tháng 10/2010, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và ABBANK đã thống nhất triển khai cung cấp thử nghiệm dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, bao gồm: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bạc Liêu, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cà Mau.
Tuy nhiên, theo VietnamPost, trong quá trình cung cấp thử nghiệm bước đầu, do hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối xử lý giao dịch với EVN SPC hoạt động không ổn định nên dịch vụ thu hộ tiền điện cho các khách hàng tại địa bàn tỉnh, thành phía Nam đã tạm ngừng từ 28/2/2011. Thời gian qua, các chuyên viên của VietnamPost đã phối hợp chặt chẽ với các cán bộ kỹ thuật của ABBANK và EVN SPC để khắc phục, xử lý các vấn đề kỹ thuật của hệ thống; đến nay hệ thống đã hoạt động tương đối ổn định, đáp ứng điều kiện cung cấp dịch vụ.
Việc đưa vào hoạt động trở lại dịch vụ thu hộ tiền điện qua mạng bưu chính tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam sẽ góp phần đa dạng hóa các phương thức thanh toán tiền điện cho người dân, giúp cho các khách hàng của EVN SPC có thể chủ động, thuận tiện hơn khi thanh toán tiền điện.
Cụ thể, với hệ thống bưu cục “phủ” rộng khắp toàn quốc của VietnamPost, khách hàng của EVN có thể đến các bưu cục có kết nối online, đọc mã số khách hàng mà EVN cung cấp, hệ thống sẽ tự động xác định thông tin khách hàng, thực hiện các giao dịch thanh toán, gạch nợ cho khách hàng trên hệ thống của EVN. Các giao dịch điện tử này được thực hiện thông qua hệ thống kết nối đồng bộ, hiện đại và an toàn giữa VietnamPost, EVN SPC và ABBANK với quy trình đơn giản, linh hoạt.
Theo kế hoạch, sau thời gian triển khai thử nghiệm, trên cơ sở kết quả đạt được của giai đoạn thí điểm, VietnamPost và ABBANK sẽ tính đến việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu tiền qua mạng bưu chính.
M.T