Dịch vụ đặt mâm lễ Tết Hàn thực đắt khách, nhà bếp thay nhau làm xuyên đêm mới kịp

Dịch vụ mâm lễ cúng Tết Hàn thực được rất nhiều khách đặt, vì thế tiệm phải bố trí nhân lực thay phiên nhau thức đêm mấy ngày nay để tập trung làm các set lễ trả khách đã đặt...

{keywords}
Thị trường xuất hiện nhiều nơi bán mâm lễ cúng Tết Hàn thực 3/3 đẹp mắt. (Ảnh: An)

Dịp Tết Hàn thực năm nay, cơ sở làm hoa lễ Comida Ngon của chị Bùi Băng Giang ở Chương Dương, Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã nhận được hàng trăm đơn đặt của khách với các mâm lễ đẹp mắt.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Giang cho biết, dịp Tết Hàn thực này, Comida Ngon vẫn làm nhiều set hoa lễ phục vụ khách, bên cạnh đó còn có 3 loại mâm lễ đặc trưng dành cho Tết Hàn thực. Theo đó, các set mâm lễ này sẽ có mức giá từ 490.000 – 895.000 đồng, mỗi set gồm một mẹt hoa lễ và một mâm Hàn thực.

{keywords}
Tại Comida Ngon, các set mâm lễ cúng Tết Hàn thực có mức giá từ 490.000 – 895.000 đồng, mỗi set gồm một mẹt hoa lễ và một mâm Hàn thực. 

Trong đó, mâm lễ Tết Hàn thực có giá 750.000 đồng được nhiều khách ưa chuộng, đặt mua nhiều nhất. Mâm lễ này ngoài mẹt hoa lễ sẽ là một mâm Hàn thực gồm 1 bát bánh chay, 1 đĩa bánh trôi trắng, 1 mẹt bánh xu xê 10 cái, 3 bông sen quan âm hồng, 1 nhành hoa cau, 3 quả cau lá trầu. Tất cả đều được cắm, xếp gọn gàng, đẹp mắt trong một mẹt tre có đường kính 35cm.

{keywords}
Mâm lễ Tết Hàn thực có giá 750.000 đồng được nhiều khách ưa chuộng, đặt mua nhiều nhất; kèm theo đó còn thêm một mẹt hoa lễ đẹp mắt.

Chị Giang cho biết, khách đặt các mâm Hàn thực từ sớm, cơ sở cũng đã nhận được trên 200 đơn phục vụ khách, số lượng này sẽ tiếp tục tăng thêm khi ngày Tết Hàn thực vào đúng chủ Nhật.

{keywords}
Đây là mâm lễ cúng Tết Hàn thực 3/3 tại Comida Ngon có giá rẻ nhất là 490.000 đồng và kèm theo một mẹt hoa.

Cũng phục vụ các set lễ Hàn thực, chị Nguyễn Thu Hương, chủ tiệm An chuyên đồ lễ ở Hà Nội chia sẻ với Infonet, tiệm đã nhận được khoảng 500 đơn đặt của khách cho dịp lễ Tết Hàn thực.

“Các nhân lực phải thay phiên nhau thức đêm mấy ngày nay để tập trung làm các set lễ trả khách đã đặt, nhiều đơn khách nhận đúng ngày 3/3 nên hiện tiệm đang dồn lực hoàn thiện”, chị Hương nói.

{keywords}
Set cúng lễ Tết Hàn thực tại tiệm An với tông màu trắng và xanh được nhiều khách hàng đặt mua. (Ảnh: An)

Tại tiệm An, có 3 mẫu set cúng lễ Tết Hàn thực với mức giá dao động từ 860.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Trong đó có set chỉ dùng tông màu trắng và xanh gồm hoa sen trắng, bánh trôi, bánh chay, hoa cau, phật thủ, hoa quả màu xanh, cốm gói trong lá dong xanh.

Set khác có màu sắc nhiều hơn như bánh trôi ngũ sắc, bánh chay ngũ sắc, xôi ngũ sắc, cốm, hoa sen hồng, hoa cau, cau trầu, các loại quả...

Chị Hương còn cho biết, các set lễ Tết Hàn thực của tiệm đều sử dụng một số chất liệu truyền thống để đựng như bánh chay đựng trong bát gáo dừa, bánh trôi để vào mẹt, khay tre để đựng xôi ngũ sắc... tất cả đều đặt trên mẹt tre to theo kích thước khác nhau, mẹt to nhất đường kính 40cm.

{keywords}
Nhiều người ưa chuộng các set đồ cúng vì tiện lợi, độc đáo, đẹp mắt.... (Ảnh: An)

Chị Thu Trang ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thay vì đi chợ, siêu thị mua từng đồ thì bây giờ chị chỉ cần ở nhà, lên mạng đặt những set đồ cúng Tết Hàn thực rất tiện với đầy đủ những đồ cần theo nhu cầu.

“Không chỉ đầy đủ hoa quả, bánh trôi chay, set lễ còn được trang trí rất đẹp mắt, giá cả đa dạng có thể tùy chọn theo nhu cầu, ship đến tận nhà; đặc biệt nó rất phù hợp với những người bận rộn như tôi không có thời gian nấu nướng mà vẫn có đồ cúng tươm tất” chị Trang cho hay.

Khôi Nguyên

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi

Giống đào lạ chỉ nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi

Có giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng, đào chuông xanh chơi hết hoa, lại chơi đến lá giống như cành thạch nam, bền hàng tháng nên được nhiều chị em rất thích...

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.