Giống đào lạ chỉ nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi

Có giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng, đào chuông xanh chơi hết hoa, lại chơi đến lá giống như cành thạch nam, bền hàng tháng nên được nhiều chị em rất thích...

{keywords}
Hoa xanh như lá, đào chuông xanh đang ‘hot’ trên thị trường hoa hiện nay.... (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Cũng lại là hoa đào, nhưng lại chỉ nở vào tháng 3, những bông hoa được hình thành từ những chiếc nụ nhỏ, rồi lớn dần và nở thành bông hoa có hình giống như chiếc chuông và đặc biệt lại có màu xanh xanh như lá, khá lạ mắt. Đó là đào chuông xanh, một loại cành hoa đang rất hot trên thị trường hoa ở Hà Nội hiện nay.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đặng Bích Vân ở Võ Chí Công, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đào chuông xanh chị đang bán là loại đào chuông ở Hà Giang.

{keywords}
Cành đào chuông xanh được người bán chuyển từ Hà Giang về Hà Nội khi còn là nụ. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Theo chị Vân, nếu như vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đào chuông đỏ ở Quảng Ninh đã rất hot trên thị trường và được bán giá rất cao do nở đúng vào dịp Tết thì hiện đào chuông xanh ở Hà Giang đang được bán trên thị trường có giá rẻ hơn do thời điểm nở của đào chuông xanh vào tháng 3, sau dịp Tết nên người mua không sẵn sàng xuống tiền cho một cành đào đắt tiền.

Theo đó, hiện cành đào to có nhiều tầng, nhiều tán với chiều cao 2,5m, chiều rộng tán khoảng 2,2m được chị Vân bán giá 1,2 triệu đồng.

Loại cành đào chuông xanh được nhiều khách lựa chọn nhất là những cành cao trên 1m, giá dao động 300.000 – 500.000 đồng/cành.

Thậm chí, chị Vân cũng có nhiều cành dăm nhỏ xinh, giá bán chỉ 100.000 – 200.000 đồng cũng phù hợp với những khách thích cắm ở góc bàn làm việc.

{keywords}
Đào chuông xanh toàn nụ, có giá bán trên thị trường dao động từ vài trăm ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

“Khi cành có nụ to hơn hạt thóc, người chơi cắm khoảng 2 tuần là nở hoa, còn nếu nụ to hơn và sắp nở thì người chơi chỉ cắm vài ngày là hoa nở.

Cành đào chuông xanh có đặc điểm khi chuông buông xuống thì mầm bắt đầu bật lên, khi chuông rụng thì lá nở xanh, chơi được rất lâu, có khách chơi được đến 2 tháng khi thường xuyên thay nước và vạt bớt gốc”, chị Vân cho hay.

{keywords}
Đào chuông xanh cắm chơi khá bền, khách khéo cắm chơi đến gần 2 tháng.... (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Chị Vân cho biết, nhiều khách thích cắm đào chuông xanh vì nó không có mùi, sau chơi hoa lại có thể chơi lá giống như cành thạch nam. Đến nay, chị đã bán được vài trăm cành cho khách cắm chơi.

Tuy nhiên, đào chuông xanh chỉ còn đến tuần đầu của tháng 4 là hết bởi hiện đào đã bắt đầu nở, để chọn được cành nụ là không nhiều. Nếu chọn những cành đã buông chuông rồi khi chuyển về Hà Nội sẽ bị héo, dập nên bắt buộc phải chọn những cành chỉ có nụ.

{keywords}
Những chùm chuông buông xuống, màu xanh như lá và hình như chiếc chuông trông thật lạ mắt. (FB Đặng Bích Vân)

Cũng đang bán đào chuông xanh, chị Đào Thị Vĩnh, chuyên bán hoa ở Ích Vịnh, Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chị đã và đang bán đào chuông xanh ở Hà Giang, tuy nhiên ở vùng này cũng sắp hết và chuyến tới sẽ chuyển sang đào chuông xanh ở Lai Châu.

Mỗi set đào chuông gồm 10 cành dăm nhỏ đang được chị Vĩnh bán với giá 270.000 đồng. Nếu có khách đặt cành to thì chị mới đặt cắt mang về vì cũng không có nhiều cành to, giá dao động 700.000 – 1,4 triệu đồng.

{keywords}
Sau khi hoa tàn, đào chuông xanh còn được chơi lá giống như cành thạch nam, rất đẹp mắt. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Chị Vĩnh cho hay, cành đào chuông có sẵn nụ khi cắm nhanh nở hơn các loại cành mận, cành lê, khách chỉ cần cắm vài ngày là nở hoa và chơi được cả tháng. Mỗi chùm hoa chuông nở có đến 6-7 chuông buông xuống, rất đẹp mắt.

“Hiện cành đào chuông xanh đang rất hot, tôi còn không đủ hàng để bán cho khách. Hàng về chủ yếu giao sỉ, không còn nhiều để bán lẻ. Mỗi chuyến chỉ về được khoảng 30 - 70 bó. Mới hơn tuần nay tôi đã bán được vài trăm bó”, chị Vĩnh cho hay.

Khôi Nguyên

Loại hoa lạ vừa cắm chơi vừa thả lẩu, đun nước uống, nhiều người mê mẩn đặt mua

Loại hoa lạ vừa cắm chơi vừa thả lẩu, đun nước uống, nhiều người mê mẩn đặt mua

Nhiều chị em Hà thành đang tò mò, trải nghiệm mới lạ với những bông hoa sen Đa Lộc độc đáo khi vừa cắm chơi, sau 2 - 3 ngày có thể tỉa cánh ngâm rượu hoặc đun nước uống có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.