Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam

“Khi mới bắt đầu triển khai, chúng tôi cho rằng bảo hiểm này nam giới sẽ mua là chủ yếu, để chứng minh cho bạn gái thấy sự chân tình của mình. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thì kết quả lại đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ nữ mua bảo hiểm này lại nhỉnh hơn"
Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam - ảnh 1

Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO Việt Nam

Cách đây gần 2 tháng, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện ứng dụng bảo hiểm trên di động của startup công nghệ Việt INSO, giúp khách hàng có thể mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên điện thoại với các dịch vụ “lạ” liên kết cùng Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm trễ chuyến bay…

Tham vọng của startup này là biến bảo hiểm không chỉ là một sản phẩm bảo vệ mà còn trở thành phong cách sống, thay đổi cách nhìn của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm, giúp sản phẩm bảo hiểm gần gũi hơn trong cuộc sống, bảo vệ nhiều khía cạnh hơn bao gồm cả cảm xúc, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ tham gia của người dân Việt Nam.

Chia sẻ với ICTnews, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO cho hay startup này hợp tác với Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI để thay đổi cuộc chơi trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, để phát hành, phân phối và vận hành các sản phẩm bảo hiểm nhỏ (micro-insurance) mới, lạ, có tính ứng dụng công nghệ cao, giúp rút ngắn thời gian mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm xuống chỉ còn vài phút thay vì nhiều ngày như bảo hiểm truyền thống.

Ứng dụng INSO sử dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm như công nghệ OCR (nhận diện ký tự quang học), giúp nhận diện ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (công nghệ thị giác máy tính), Deep Learning (công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định chính xác từ lượng dữ liệu được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Riêng với dịch vụ "lạ" như bảo hiểm tình yêu, “nữ tướng” của INSO cho hay, thực tế cho thấy dịch vụ này không còn mới ở nước ngoài, nhưng lại chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và khách hàng người Việt muốn mua cũng không mua được. Chính vì thế, ngay sau khi xuất hiện đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của công chúng do quá khác lạ so với những sản phẩm bảo hiểm truyền thống thông thường: bảo hiểm bảo vệ một mối quan hệ thay vì tài sản, trách nhiệm hay sức khỏe.

“Với bảo hiểm này, khách hàng trẻ đang đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là những cặp đôi có dự định nghiêm túc về mối quan hệ của họ và muốn gắn bó với nhau lâu dài. Để mua được bảo hiểm tình yêu, khách hàng chỉ cần khai thông tin của hai người trên ứng dụng hoặc website của INSO, thanh toán online và nhận chứng nhận điện tử, thời gian chỉ mất vài phút”, bà Vân cho hay.

Dịch vụ bảo hiểm tình yêu đắt khách: Nữ mua nhiều hơn nam - ảnh 2

Việc mua bảo hiểm, xét duyệt được thực hiện nhanh chóng qua ứng dụng INSO

Cũng theo giám đốc INSO, loại hình bảo hiểm này hướng tới giới trẻ nên cách tiếp thị và phân phối cũng mới mẻ hơn, đồng thời doanh nghiệp cũng mong muốn định hướng tích cực tới những người trẻ về một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, lâu dài.

“Khi mới bắt đầu triển khai, chúng tôi cho rằng bảo hiểm này nam giới sẽ mua là chủ yếu, để chứng minh cho bạn gái thấy sự chân tình của mình. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thì kết quả lại đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ nữ mua bảo hiểm này lại nhỉnh hơn một chút. Có lẽ, các cô gái cảm thấy cần có sự bảo vệ nhiều hơn trong tình yêu. Thời gian tới chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ nam giới mua bảo hiểm này sẽ tăng lên và chiếm đa số, để khẳng định cho người phụ nữ của anh ấy thấy rằng người đàn ông này thực sự trân trọng cô ấy và mong gắn bó với cô ấy suốt đời”, nữ tướng INSO bày tỏ.

Hoàn toàn mới lạ, đi vào thị trường ngách chưa có đối thủ cạnh tranh, bảo hiểm tình yêu đang được xem là luồng gió mới trên thị trường bảo hiểm vốn cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Tuy nhiên sau khi dịch vụ ra mắt không lâu, một số quan điểm cho rằng, điều kiện ràng buộc phải sau 3 năm kể từ khi ký hợp đồng bảo hiểm phải tiến tới hôn nhân thì các cặp đôi mới được nhận số tiền hỗ trợ là “quá lâu”, “kém hấp dẫn”.

Liên quan đến vấn đề nói trên, chia sẻ thêm với ICTnews, bà Vũ Nguyên Thùy Vân nhấn mạnh đến câu chuyện khi quyết định mua bảo hiểm tình yêu tức là khách hàng đã thực sự có một dự định nghiêm túc về mối quan hệ của mình. Đây không đơn thuần là một món quà, một sản phẩm bảo hiểm, đây chính là lời hứa, lời khẳng định của một người đối với người còn lại rằng “đối với anh ấy/cô ấy, người kia là duy nhất”, rằng “tôi muốn ở bên người ấy suốt đời”.

“Ai yêu nhau cũng muốn ở bên nhau mãi mãi và 3 năm đầu chính là 3 năm thử thách. Khi vượt qua được, hai người không chỉ hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn mà còn nhận được quả ngọt là một món quà mừng cưới lên đến 30 triệu đồng từ INSO. Khi hai người gắn bó với nhau và “cùng nhau già đi” thì 3 năm chỉ là một cột mốc nhỏ trong cuộc đời. Lúc yêu người ta không tiếc tặng cho nhau những món quà, mà lúc cưới nhau quà đó đã… xài hết từ lâu rồi, còn bảo hiểm tình yêu, 3 năm sau khi cưới lại có 30 triệu đồng. Số tiền đó có thể phần nào giúp trang trải chi phí đám cưới, có thể hưởng tuần trăng mật, có thể là một khoản vốn nhỏ… Còn nếu một người chưa dám mua bảo hiểm tình yêu cho mối quan hệ của mình vì sợ 3 năm dài quá, thì tôi nghĩ rằng anh ấy/cô ấy có lẽ chưa dám chắc chắn về mối quan hệ của mình và có lẽ chưa định ở bên cạnh người ấy đến 3 năm”, nữ tướng INSO bày tỏ quan điểm.

Đức Hiệp
Từ khóa: quà valentine bảo hiểm tình yêu ngày 14/2 ý nghĩa 14/2 bảo hiểm inso

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?