Dịch vụ "ăn theo" xe Vinfast Fadil nhộn nhịp, tiểu thương kiếm bạc triệu mỗi ngày

Sự kiện bàn giao xe Vinfast Fadil cho khách hàng đang trở thành tâm điểm sự chú ý. Như thường lệ, dân kinh doanh cũng tung loạt dịch vụ, bán phụ tùng "ăn theo" mẫu xe rất hot này.

Sáng 17/6 lễ bàn giao xe Fadil dành cho các khách hàng đã được VinFast tổ chức đồng loạt ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với số lượng kỷ lục lên tới hàng trăm chiếc, thu hút sự chú ý của dư luận và khách hàng của hãng xe tại khắp mọi miền, đánh dấu mốc chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên chính thức lưu thông.

Mẫu xe đô thị của Vinfast có thiết kế năng động, trang bị động cơ 1.4L 98 mã lực, hộp số tự động vô cấp CVT cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm 6 túi khí, công nghệ phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)...

Hiện, Vinfast Fadil đang có mức giá ưu đãi từ 394,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Như thường lệ, nhiều tiểu thương nhanh nhạy, tận dụng sức nóng của chiếc xe Vinfast Fadil để tung sản phẩm, dịch vụ "hốt bạc".

Nguyễn Khánh (chủ công ty nội thất ô tô và dịch vụ chăm sóc xe hơi tại Hà Nội) cho biết, hai ngày qua, các chi nhánh của công ty nhận được gấp đôi số lượng đơn hàng so với thông thường. Trong số đó, có khá nhiều đơn của khách đặt mua thảm lót sàn, dán phim chống nóng Llumar và gối tựa đầu cho chiếc Fadil vừa nhận.

"Tùy vào chất liệu, xuất xứ mà các dòng phụ kiện này có giá khác nhau. Đơn cử như thảm lót sàn làm từ cao su tự nhiên nhập khẩu Thái Lan có giá khá đắt, dao động từ 1,7 triệu đồng. Trong khi đó, rẻ hơn cũng có mức giá từ 1 triệu đồng.

Tuy các dịch vụ không hề mới, chỉ là trang bị cơ bản nhất của một chiếc xe nhưng khi quảng cáo gắn với chiếc Fadil, lại đúng thời điểm nên hiệu quả khá tốt", Khánh chia sẻ.

Khảo sát nhanh thị trường phụ tùng, phụ kiện dành cho ô tô nói chung và chiếc Fadil nói riêng khá nhộn nhịp. Theo đó, các bộ gối tựa đầu hay tựa lưng có giá từ 300.000 – 2 triệu đồng (tùy theo chất liệu và số lượng), bạt phủ xe chống mưa nắng có giá từ 500.000 đồng.

Nhiều phụ kiện như tượng, túi thơm, túi trà treo xe có mức giá từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng.

Dịch vụ ăn theo xe Vinfast Fadil nhộn nhịp, tiểu thương kiếm bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 1.

Các sản phẩm, phụ tùng cho chiếc Vinfast Fadil được rao bán khá nhiều trên thị trường.

Minh Thùy (chủ tiệm kinh doanh phụ kiện ô tô online tại Hà Nội) cho biết, nhờ đăng bán các loại tượng phong thủy cho xe ô tô trên các diễn đàn, nhóm chơi xe Fadil mà trong hai ngày qua, số lượng đơn hàng của cô tăng gấp đôi.

"Sang đến hôm nay sức mua chậm hơn so với ngày đầu Fadil bàn giao cho khách. Chỉ hai ngày, tôi kiếm được khoảng 3 triệu đồng tiền lãi nhờ bán nguyên tượng. Như vậy là khá ổn", Thùy chia sẻ.

Trên các diễn đàn ô tô, xe máy và các hội nhóm Fadil, không khó để bắt gặp những tiểu thương rao bán đèn hậu, nhận dọn nội thất, cung ứng thảm lót sàn… cho chiếc ô tô Việt đang "hot". Thậm chí, nhiều người nhận đo kích thước, làm thảm sàn tại chỗ, không cần chủ xe phải lái xe đến xưởng nội thất.

Dịch vụ ăn theo xe Vinfast Fadil nhộn nhịp, tiểu thương kiếm bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 2.

Kênh bán hàng online tận dụng sức nóng của chiếc Fadil.

Mặc dù phục vụ cho chiếc xe "hot", song nhiều tiểu thương cho biết, mức giá dịch vụ, phụ kiện không hề tăng.

"Không thể phủ nhận, Vinfast Fadil là từ khóa hot, được tìm kiếm rất nhiều. Vì thế, việc quảng cáo theo chiếc xe này sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Còn về mức giá dịch vụ thì cơ bản vẫn vậy, chủ xe đã tham khảo hoặc nắm được giá rồi. Nếu đẩy cao họ sẽ quay lưng ngay", anh Vương Quốc Tuấn (chủ cửa hàng phụ tùng ô tô ở Nam Cao, HN) nói.

Theo Tri thức trẻ - cafebiz.vn

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.