Địa ốc vùng vẫy “dội bom” tin nhắn để đẩy hàng

Đưa bất động sản vào siêu thị, phát tờ rơi ngoài đường, treo băng rôn quảng bá khắp nơi và "dội bom" tin nhắn rác để rao bán bất động sản là những cách các công ty bất động sản vùng vẫy bán hàng trong khó khăn.

Địa ốc vùng vẫy “dội bom” tin nhắn để đẩy hàng - ảnh 1
Dự án không bán được, doanh nghiệp tìm mọi cách tiếp cận khách hàng, kể cả gửi tin nhắn.

Thời “quăng bom” tin nhắn rao nhà đất

Năm 2012 sắp kết thúc nhưng tình hình ế ẩm trên thị trường bất động sản vẫn chưa kết thúc, trong bối cảnh này, không chỉ những doanh nghiệp kinh doanh đầu tư địa ốc mà cả những “cò” đất độc lập đều tìm mọi cách để có được khách hàng. Và tin nhắn mời chào đầu tư địa ốc đang được dân môi giới áp dụng.

Nhiều người đã nhận được hàng loạt lời rao có cánh như “chỉ 526 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ chung cư tại Gò Vấp”, “mua đất nền sổ đỏ, tặng vàng”, “200 triệu đồng sở hữu đất nền liên trục đại lộ Đông Tây”. Thậm chí, những tin nhắn được soạn khá hấp dẫn như “cơ hội đầu tư đất nền không thể bỏ qua”,…

Anh T.T.C – nhân viên kỹ thuật tại một công ty công nghệ tại quận 3 cho biết, gần đây anh thường xuyên nhận được những tin nhắn mời chào mua một dự án căn hộ chung cư tại Q.Bình Tân. Trước đó, trong buổi lễ mở bán dự án, anh có đến tìm hiểu thông tin, nhưng chưa đủ tiền mua và có để lại số điện thoại cho nhân viên tư vấn. Ngay sau hôm đó, nhân viên của công ty có gọi điện để trao đổi lại thông tin, và anh đã khẳng định là chưa đủ điều kiện mua.

Nhưng sau đó, tuần nào anh cũng nhận được những tin nhắn quảng cáo về diện tích, giá cả, vị trí đẹp… Anh đã khẳng định là không mua nữa nhưng vẫn thường xuyên nhận được những tin nhắn như vậy nên rất khó chịu.

Không như anh T.T.C, không để lại số điện thoại cho bất kỳ đơn vị kinh doanh địa ốc nào nhưng chị Hằng – nhân viên tại một công ty phân phối sơn tại quận 1 vẫn bị các nhân viên môi giới cho vào đối tượng “quăng bom”. “Chào chị, bên em đang có đất nền gần sân bay quốc tế Long Thành, giá khoảng 230 triệu/nền. Chị đầu tư được đó chị” – đây là nội dung tin nhắn chào mời đầu tư bất động sản mà chị Hằng nhận được thời gian gần đây. Chị Hằng cho biết, ban đầu vì không quan tâm nên chị cũng lờ đi. Sau những tin nhắn không được hồi âm, một số điện thoại lạ khác tiếp tục gọi điện cho chị chào mời.

Địa ốc vùng vẫy “dội bom” tin nhắn để đẩy hàng - ảnh 2
Những tin nhắn chào mời mua nhà đất như thế này đang gây khó chịu cho nhiều người.

Chị chia sẻ, bản thân không quan tâm, không có ý định đầu tư bất động sản nên không để số điện thoại cho bất kỳ một đơn vị môi giới nhà đất nào nhưng không hiểu sao một số nhân viên kinh doanh địa ốc lại có được số của chị rồi "quấy" liên tục.

Ít hiệu quả

Theo chị Hằng, nếu có ý định mua nhà hay đất, chị sẽ tự tìm hiểu thông tin và đến tận công ty đầu tư dự án để kiểm tra cho kỹ. Còn những tin nhắn như vậy vừa gây khó chịu vừa gây nghi ngờ, chị xếp vào loại “tin nhắn rác”.

Anh T.T.C cũng bức xúc không kém: “Tôi điên quá, phải gọi điện lại cái số kia, nói là đừng gửi tin nhắn nữa, tôi không cần, chưa mua nhà rồi sau đó mới được yên”. Anh cho hay, bình thường đã rất khó chịu với các loại tin nhắn rác về bói toán, nhạc chuông, giải trí,… từ các nhà mạng giờ đến nhà đất cũng làm phiền.

Đa số những thông tin rao mua bán nhà đất gửi qua tin nhắn là những dự án giá vừa, giá từ vài tram triệu đến 1 tỷ đồng. Nhân viên kinh doanh, người đã gọi điện cho chị Hằng sau khi xin lỗi vì gây phiền đã giải thích rằng, số điện thoại của chị được một người bạn cho và dự án đất nền này giá không cao, phù hợp với túi tiền nhiều người nên mới chủ động gửi tin nhắn.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết, người tiêu dùng hiện nay khác người tiêu dùng cách đây 10 năm hay nhiều năm về trước. Trước đây, người ta cần 1 chỗ để ở, nhưng hiện nay hơn cả một chỗ ở, ngôi nhà còn là nơi để sống, nơi tái tạo sức lao động, tạo hạnh phúc riêng. Do vậy, chỗ ở đó phải găn liền với hàng loạt tiện ích.

Vì vậy, khi có ý định mua nhà, đất người mua rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu thông tin. Bên cạnh giá cả, người mua còn chú ý đến năng lực nhà đầu tư, vị trí dự án, tiến độ thi công, dịch vụ tiện ích kèm theo,… Do đó, những tin nhắn chào mời mua bán bất động sản không thể trở thành giải pháp cho doanh nghiệp mà còn tạo cảm giác hoài nghi, lo lắng cho khách hàng.

XUYẾN CHI

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.