Địa ốc “đua” khuyến mãi cuối năm: Giá nhà có giảm?

Vài tháng trở lại đây, thị trường địa ốc TP.HCM sôi động hẳn lên khi nhiều chủ đầu tư ồ ạt bung hàng. Dịp cận Tết Nguyên đán 2017, cuộc đua tranh giành thị phần càng trở nên gay gắt hơn khi không ít doanh nghiệp tung khuyến mãi, ưu đãi lớn…

Trong bối cảnh thị trường địa ốc TP.HCM bùng nổ căn hộ giá rẻ thời điểm cuối năm 2016 đã góp phần kéo giảm sự lệch pha cung - cầu, giúp người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà. Dịp cận Tết, sự cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt hơn khi nhiều chủ đầu tư tung chương trình khuyến mãi, ưu đãi “khủng” để kéo khách.

Các căn hộ diện tích nhỏ 55m2, bốc thăm giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng, tặng ô tô, hỗ trợ lãi suất, ngân hàng cho vay đến 70-80% giá trị căn hộ, cho vay tới 20 năm... là những chiêu câu khách rất hấp dẫn của chủ đầu tư để bán nhà.

Địa ốc “đua” khuyến mãi cuối năm: Giá nhà có giảm? - ảnh 1

Dịp cận Tết, doanh nghiệp địa ốc bước vào cuộc đua tung khuyến mãi, ưu đãi.

Đánh giá về thị trường căn hộ dịp cuối năm, ông Ngô Quang Phúc – Phó Tổng giám đốc Himlam Land cho rằng, việc hàng loạt chủ đầu tư ồ ạt bung hàng đã khiến cho nguồn cung trên thị trường dồi dào hơn bao giờ hết. Điều này tốt cho thị trường vì bên bán thì nhiều nhưng người mua thì không tăng bao nhiêu, do vậy cạnh tranh trên thị trường cũng sẽ trở nên gay gắt hơn. Doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng thì phải làm tốt sản phẩm của mình, tung nhiều khuyến mãi để làm sao người mua thấy rằng mua dự án này sẽ tốt hơn dự án kia.

Theo Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, nhà phố và nhà thấp tầng vẫn là phân khúc hấp dẫn dịp cuối năm nhất là các dự án có vị trí tốt, có tiềm tăng gia tăng giá trị. Trong khi đó phân khúc căn hộ chung cư cũng đang có sự dịch chuyển khi không nhiều người đầu tư vào căn hộ cao cấp mà hướng vào phân khúc có tiện ích tốt, giá bán từ 1,5 – 2 tỷ/căn.

Nhận định giá nhà ở trong năm 2017, ông Phúc cho rằng giá bán vẫn sẽ giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên, trong sự ổn định đó sẽ có mức tăng giảm khác nhau tuỳ vào từng loại hình, phân khúc. Cụ thể, căn hộ có giá bán 1 – 2 tỷ đồng/căn có chiều hướng tăng nhẹ vì cung không đáp ứng đủ cầu, trong khi đó căn hộ cao cấp chắc chắn sẽ được điều chỉnh giảm vì nhu cầu không nhiều.

Tuy nhà ở giá rẻ được đánh giá là phân khúc dẫn dắt thị trường trong thời gian tới, nhất là khi các “ông lớn” nhập cuộc, nhưng theo ông Ngô Đình Hãn – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, làm nhà giá rẻ không hề dễ.

Vị này cho rằng, thị trường cho thấy nhà giá rẻ luôn trong tình trạng “cháy hàng”, xây không đủ bán. Nhưng để phát triển phân khúc này, doanh nghiệp cần có tầm nhìn dài hơi trong việc chuẩn bị quỹ đất và tối ưu chi phí đầu tư.

“Chất lượng sản phẩm cũng là tiêu chí quan trọng bởi người mua sẽ không chấp nhận nếu anh làm nhà giá rẻ nhưng chất lượng quá tệ”, ông Hãn nói và kiến nghị Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ như giảm thuế, ưu đãi tiền sử dụng đất, giảm thủ tục hành chính… để khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây nhà giá rẻ.

Theo số liệu của Hiệp hội BĐS TP.HCM, thị trường BĐS năm 2016 và 2017 sẽ đón thêm 30.000 sản phẩm nhà ở. Sở Xây dựng thành phố đã xác nhận 57 dự án nhà ở hình thành trong tương lai với 29.000 căn nhà; trong đó có 5.630 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, 16.750 căn hộ phân khúc trung cấp và 5.412 căn hộ phân khúc bình dân. Ngoài ra, một số doanh nghiệp đi theo xu hướng xây dự án xong mới bán cho người tiêu dùng. 

Kết quả hoạt động của thị trường BĐS năm 2016 đã cho thấy phân khúc nhà ở vừa túi tiền chiếm tỷ lệ 79,7% vẫn đang là phân khúc chủ đạo của thị trường. Giao dịch 11 tháng đầu năm 2016 đạt khoảng 14.000 giao dịch, giảm hơn 10% so với năm 2015. Tổng giá trị tồn kho BĐS ở TP.HCM còn 5.954 tỷ đồng. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.