Địa lan Sa Pa đón Tết giá “khủng” vẫn “cháy” hàng

Ở Sa Pa, những chậu địa lan dạng “khủng” còn rất ít và đang được các nhà vườn chào bán với giá 80 đến 100 triệu đồng/chậu.

Mặc dù còn cách Tết hơn nửa tháng nhưng theo các chủ vườn lan ở Sa Pa, đến thời điểm này họ đã bán gần hết địa lan (chủ yếu lan Trần Mộng).

Một số vườn đã không còn lan để cung cấp cho khách hàng và 70% lan ở các nhà vườn tại Quốc lộ 4D (đường nối thành phố Lào Cai đi Sa Pa) đều đã có người đặt mua từ cách đây cả tháng. 

Anh Sùng A Chia (người Mông, 45 tuổi), kinh doanh địa lan từ năm 2007, chủ một nhà vườn địa lan Trần Mộng ở xã Tả Phìn, cho biết gần 700 chậu lan của gia đình đã bán gần hết. Khách hàng chủ yếu là đại lý hoa các tỉnh miền Bắc và một số công ty lớn. Nhiều đầu mối báo số lượng đặt hàng từ đầu năm. Căn cứ trên đơn hàng, anh Chia lên kế hoạch trồng lan để bảo đảm cuối năm không bị dư thừa nguồn cung.

Gia đình còn trồng thêm 70 chậu lan loại nhỏ để bán cho khách hàng lẻ. Dự kiến đến ngày 17 Âm lịch (tức 26/1/2016) cũng sẽ bán hết - anh Chia phấn khởi khoe. 

Anh Lê Thành (52 tuổi, chủ một vườn lan khác tại Sa Pa) cũng cho hay từ đầu năm đến giờ gia đình anh đã bán 500 chậu địa lan lớn-nhỏ, bằng cả năm ngoái. Trong số đó, gần 50% khách hàng đặt trước, còn lại là khách vãng lai. Hiện trong vườn nhà anh vẫn còn 200 chậu nữa đang chúm chím hoa, dự tính sẽ nở đẹp vào đúng ngày Tết. 

Địa lan Sa Pa đón Tết giá “khủng” vẫn “cháy” hàng - ảnh 1

Ở Sa Pa, những chậu địa lan dạng “khủng” còn rất ít và đang được các nhà vườn chào bán với giá 80 đến 100 triệu đồng/chậu bởi hầu hết khách chơi lan sành sỏi đã lên “săn” hàng từ trước Tết Dương lịch. Nhiều khách hàng đã thất vọng và tiếc nuối bởi sau khi chọn được cây lan ưng ý mới phát hiện ra cây đã được đặt trước bằng dấu hiệu chữ ký trên thân chậu. Mặc dù có khách mê quá đã trả mức giá cao lên gấp nhiều lần nhưng chủ hàng vẫn nhất quyết không bán vì "giữ chữ tín" - anh Phạm Văn Trí, khách hàng đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết. 


Qua khảo sát cho thấy, so với năm ngoái, lan Sa Pa năm nay tiêu thụ mạnh hơn dù mức giá cao gấp đôi. Nhiều nhà vườn năm ngoái chỉ bán được những chậu to với 100-150 nhánh hoa, nhưng năm nay, các chậu nhỏ từ 10-40 nhánh lan cũng bán rất chạy.

Những chậu lan hồ điệp, địa lan rực rỡ nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc có giá từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng vẫn được nhiều người đặt mua dịp Tết

Giá bán một chậu lan loại nhỏ khoảng 4 triệu đồng, loại trung bình từ 8-12 triệu đồng. Cá biệt, những chậu lớn, hoa đẹp được bán với giá từ 50-100 triệu đồng. 

Ngoài các tiêu chí phân biệt lan đẹp, xấu, người dân còn định giá trực tiếp thông qua việc đếm nhánh lan lấy tiền. Trung bình, một nhánh hoa giá 400.000-500.000 đồng. 

Nhắm tới khách hàng cao cấp, ngay từ đầu năm, một số chủ vườn đã trồng riêng các chậu lan loại lớn, chăm chút cẩn thận để cuối năm bán giá cao. Ước tính với tốc độ tiêu thụ như hiện nay, sau vụ lan này, mỗi nhà vườn sẽ thu về trên dưới 1 tỷ đồng. Còn những hộ trồng nhỏ, lẻ cũng có thể bỏ túi được trăm triệu đồng. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa, huyện cung ứng gần 10.000 chậu địa lan cho thị trường hoa Tết năm 2016, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2015. Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa được khách hàng cao cấp ở các thành phố lớn ưa thích vì đẹp, hương thơm độc đáo và đặc biệt hơn cả là hoa nở 2-3 tháng mới tàn. Hơn nữa, do thời tiết năm nay khá thuận lợi và các nhà vườn cũng đã kịp thời đưa các chậu địa lan chuẩn bị xuất bán từ thị trấn Sa Pa xuống vùng thấp ấm hơn để tránh rét hại ngay từ đầu mùa Đông nên hầu hết các chậu hoa thương phẩm đều đạt chất lượng cao./.

Theo Vietnamplus

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.