Đi chơi lễ 30/4: Có chặng bay hết sạch vé, giá tiếp tục tăng

Rất nhiều chặng bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ trên 90%, thậm chí hết sạch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các chặng cao điểm nếu còn vé thì giá vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó hai tuần.

Cập nhật thông tin về tình hình đặt chỗ, bán vé máy bay đến ngày 26/4 do Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp từ các hãng cho thấy, đối với các đường bay xuất phát từ Hà Nội vào ngày 28/4 đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá, tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90%.

Từ Hà Nội đi Huế, Pleiku, Cần Thơ, tỷ lệ đặt chỗ trên 80% và các đường bay đến các điểm Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định tỷ lệ này dao động từ 65% đến 77%.

Tuy nhiên, sang ngày 29/4 (ngày bắt đầu nghỉ lễ), ngoại trừ đường bay đến Đà Nẵng, theo Cục Hàng không Việt Nam, các đường bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% và xấp xỉ 100%. 

Giá vé máy bay tăng nhẹ trên một số chặng bay đông đúc như Cam Ranh, Côn Đảo, Tuy Hòa (Ảnh: Hoàng Hà)

Từ TP.HCM, các đường bay đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như cũng đầy trong ngày 29/4, trong khi các đường bay đến Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới chỉ ở mức trung bình. 

Đối với ngày 28/4, ngoại trừ đường bay đi Tuy Hoà và Bình Định có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% thì các đường bay đến các điểm du lịch khác chỉ ở mức 70-80%.

Ở chiều ngược lại, khi chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ lễ, ngày 2/5 các đường bay có tỷ lệ đặt chỗ cao, trên 90% đến Hà Nội là Buôn Ma Thuột, Cà Mau, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới và đến TP.HCM từ Phú Quốc, Tuy Hòa, Vân Đồn, Vinh.

Sang ngày 3/5 (cuối kỳ nghỉ lễ) tỷ lệ trên đặt chỗ trên 90% là các đường bay từ Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo, Đồng Hới, Cà Mau đến Hà Nội và từ Chu Lai, Tuy Hòa, Bình Định, Vinh đến TP.HCM.

Theo khảo sát giá vé một số chặng bay trên hệ thống bán vé của các hãng hàng không Việt Nam, giá vé giảm nhẹ, khoảng 10-15% so với trước đó hai tuần trong ngày 29/4 và chiều ngược lại vào ngày 3/5. 

Song, mức giảm này chỉ ở một số giờ bay buổi tối hoặc trên các chặng còn nhiều chuyến bay chưa lấp đầy ghế.

Trong khi đó, một số chặng bay từ Hà Nội và Sài Gòn đến Phú Quốc, Cam Ranh hay Hà Nội - Quy Nhơn/Huế/Tuy Hòa/Đồng Hới,... (và các chặng bay chiều ngược lại) đã hết vé hoặc giá vé vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó hai tuần đối với các chuyến bay hiếm hoi còn vé. 

Điển hình như chặng Hà Nội - Tuy Hòa, giá vé khứ hồi đi ngày 29/4, về ngày 3/5 lên tới gần 7,3 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với ngày thường, tăng 15% so với cách đó hai tuần và ngang ngửa giá vé máy bay chặng dài như Phú Quốc hay Nha Trang. Các chuyến bay cũng còn rất ít, chỉ một chuyến chiều đi, 2 chuyến chiều với số ghế hạn chế. Nếu bay từ TP.HCM, các chuyến bay đã hết sạch.

Chặng Hà Nội - Đồng Hới, giá vé cũng gần 4 triệu đồng, chỉ còn chuyến bay đi vào buổi chiều và về vào ban tối. 

Giá vé chỉ giảm mạnh từ 30% trở lên so với mức giá cũ đã được công bố vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ như ngày 26-27-30/4 và 1-2-4-5/5 trên toàn bộ các đường bay du lịch.   

Ngọc Hà

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.