Đi chợ cúng Rằm tháng Giêng: Một mâm hoa quả giá gần 5 triệu đồng

Rất nhiều nơi đang nhận làm mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng. Một số cửa hàng trái cây làm mâm hoa và quả với giá bán lên tới gần 5 triệu đồng.

Sau Tết Nguyên đán, Rằm tháng Giêng thị trường mâm lễ hoa quả lại nhộn nhịp khách. Các cửa hàng trái cây tung ra nhiều mẫu mâm lễ hoa quả với các nhiều giá khác nhau, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Tuy nhiên, có một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí tới gần 5 triệu đồng. 

Theo chị Lê Thị Hương - chủ cửa hàng trái cây ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), giá của các mâm lễ hoa quả cúng Rằm phụ thuộc vào những loại quả và hoa tươi được sử dụng. Nếu trong mâm quả sử dụng nhiều trái cây nhập khẩu cao cấp kết hợp hoa tươi thì có giá đắt đỏ hơn rất nhiều giá mâm quả sử dụng trái cây nội địa.

Đơn cử, một mâm gồm 1 trái lê, 2 trái thanh long ruột đỏ, 2 trái táo nhập khẩu, cau, trầu, 3 bông hoa sen quan âm và hoa cúc cắm điểm giá chỉ 300 nghìn đồng. Còn mâm lễ gồm 1 trái dưa hấu tỉa chữ nghệ thuật, 3 nải chuối xanh, 1 trái phật thủ, 7 trái cam, 3 trái táo, 1 chùm nho kết hợp với 5 bông hoa sen, hoa bưởi, hoa cúc hoặc lan... có giá gần 5 triệu đồng. 

Các lễ mâm hoa quả được rao bán nhiều trên thị trường dịp Rằm tháng Giêng (Ảnh: Hb food & drink)

"Khách chọn mâm hoa quả có giá từ 300 nghìn đến dưới 1 triệu đồng là chủ yếu. Với những mâm có giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng thì kén người đặt mua hơn", chị chia sẻ.

Chị Hương cũng cho biết, so với năm ngoái, dịp Rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt mâm hoa quả không tăng. Thế nhưng thời điểm này, chị cũng phải làm từ sáng sớm tới tối muộn mới kịp trả đơn cho khách đặt hàng. 

Theo đó, những mâm có giá dưới 1 triệu làm tương đối nhanh bởi lượng quả ít. Với những mâm vài triệu đồng thì mất thời gian xếp quả vào khay rồi cắm hoa kèm. Chưa kể, phải sắp xếp sao cho khớp, màu sắc phối hợp hài hòa, khi vận chuyển không bị xô lệch. Để chắc chắn, chị thường phải dùng keo chuyên dụng để gắn cố định.

“Tôi đã trả được kha khá đơn khách đặt. Còn hôm nay và ngày Rằm tháng Giêng, tôi phải làm khoảng gần 80 mâm lễ hoa các loại nữa mới đủ trả hàng”, chị chia sẻ.

Chị Đoàn Hồng Vân - quản lý chuỗi cửa hàng trái cây ở Hà Nội - cũng thừa nhận, kinh tế khó khăn nên lượng đơn khách đặt mâm quả cho ngày Rằm tháng Giêng này giảm hơn so với năm ngoái.

 Mâm hoa quả có giá bình dân hút khách (Ảnh: NVCC)

“Năm ngoái, đến ngày 13 tháng Giêng hệ thống cửa hàng gần như quá tải, không thể nhận thêm đơn khách đặt. Còn dịp này, số lượng mâm lễ hoa quả mới nhận được khoảng 350 đơn”, chị nói.

Giá các loại mâm quả cho ngày Rằm gần như không đổi. Trong đó, mâm rẻ nhất là 600 nghìn đồng, mâm đắt nhất giá 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng hơn 20 đơn hàng là các doanh nghiệp chọn đặt mua mâm quả giá 2-3 triệu đồng. Còn khách mua mâm quả cúng Rằm tại nhà phần lớn chọn mâm 1 triệu đồng.

Đặt xong đồ cúng cho ngày Rằm Tháng Giêng, chị Mai Thị Trà Giang - nhân viên một công ty xây dựng ở Thanh Xuân (Hà Nội), nói: "Tài chính eo hẹp nên khoản tiền mua đồ cúng Rằm ở công ty cũng cắt giảm bớt". Thế nên, hôm nay chị đặt mua một mâm quả giá 1,5 triệu đồng, mâm cỗ mặn 12 món giá gần 3 triệu đồng, vừa khớp với số tiền công ty giao cho đi chợ mua đồ cúng.

Còn ở nhà, chị Giang đặt cỗ chay đơn giản giá chỉ 520.000 đồng kèm mâm hoa quả 350.000 đồng.

Một số chủ hàng trái cây cho hay, giá các loại trái cây và hoa làm mâm quả cúng Rằm tháng Giêng không tăng so với năm ngoái, nhưng năm nay lượng khách đặt mâm quả cúng lại giảm khoảng 20%. Do đó, gần như không còn tình trạng quá tải đơn hàng, phải từ chối khách như trước.

Tâm An

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.