Đi chợ cúng Rằm tháng Giêng: Một mâm hoa quả giá gần 5 triệu đồng

Rất nhiều nơi đang nhận làm mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng. Một số cửa hàng trái cây làm mâm hoa và quả với giá bán lên tới gần 5 triệu đồng.

Sau Tết Nguyên đán, Rằm tháng Giêng thị trường mâm lễ hoa quả lại nhộn nhịp khách. Các cửa hàng trái cây tung ra nhiều mẫu mâm lễ hoa quả với các nhiều giá khác nhau, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Tuy nhiên, có một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí tới gần 5 triệu đồng. 

Theo chị Lê Thị Hương - chủ cửa hàng trái cây ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), giá của các mâm lễ hoa quả cúng Rằm phụ thuộc vào những loại quả và hoa tươi được sử dụng. Nếu trong mâm quả sử dụng nhiều trái cây nhập khẩu cao cấp kết hợp hoa tươi thì có giá đắt đỏ hơn rất nhiều giá mâm quả sử dụng trái cây nội địa.

Đơn cử, một mâm gồm 1 trái lê, 2 trái thanh long ruột đỏ, 2 trái táo nhập khẩu, cau, trầu, 3 bông hoa sen quan âm và hoa cúc cắm điểm giá chỉ 300 nghìn đồng. Còn mâm lễ gồm 1 trái dưa hấu tỉa chữ nghệ thuật, 3 nải chuối xanh, 1 trái phật thủ, 7 trái cam, 3 trái táo, 1 chùm nho kết hợp với 5 bông hoa sen, hoa bưởi, hoa cúc hoặc lan... có giá gần 5 triệu đồng. 

Các lễ mâm hoa quả được rao bán nhiều trên thị trường dịp Rằm tháng Giêng (Ảnh: Hb food & drink)

"Khách chọn mâm hoa quả có giá từ 300 nghìn đến dưới 1 triệu đồng là chủ yếu. Với những mâm có giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng thì kén người đặt mua hơn", chị chia sẻ.

Chị Hương cũng cho biết, so với năm ngoái, dịp Rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt mâm hoa quả không tăng. Thế nhưng thời điểm này, chị cũng phải làm từ sáng sớm tới tối muộn mới kịp trả đơn cho khách đặt hàng. 

Theo đó, những mâm có giá dưới 1 triệu làm tương đối nhanh bởi lượng quả ít. Với những mâm vài triệu đồng thì mất thời gian xếp quả vào khay rồi cắm hoa kèm. Chưa kể, phải sắp xếp sao cho khớp, màu sắc phối hợp hài hòa, khi vận chuyển không bị xô lệch. Để chắc chắn, chị thường phải dùng keo chuyên dụng để gắn cố định.

“Tôi đã trả được kha khá đơn khách đặt. Còn hôm nay và ngày Rằm tháng Giêng, tôi phải làm khoảng gần 80 mâm lễ hoa các loại nữa mới đủ trả hàng”, chị chia sẻ.

Chị Đoàn Hồng Vân - quản lý chuỗi cửa hàng trái cây ở Hà Nội - cũng thừa nhận, kinh tế khó khăn nên lượng đơn khách đặt mâm quả cho ngày Rằm tháng Giêng này giảm hơn so với năm ngoái.

 Mâm hoa quả có giá bình dân hút khách (Ảnh: NVCC)

“Năm ngoái, đến ngày 13 tháng Giêng hệ thống cửa hàng gần như quá tải, không thể nhận thêm đơn khách đặt. Còn dịp này, số lượng mâm lễ hoa quả mới nhận được khoảng 350 đơn”, chị nói.

Giá các loại mâm quả cho ngày Rằm gần như không đổi. Trong đó, mâm rẻ nhất là 600 nghìn đồng, mâm đắt nhất giá 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng hơn 20 đơn hàng là các doanh nghiệp chọn đặt mua mâm quả giá 2-3 triệu đồng. Còn khách mua mâm quả cúng Rằm tại nhà phần lớn chọn mâm 1 triệu đồng.

Đặt xong đồ cúng cho ngày Rằm Tháng Giêng, chị Mai Thị Trà Giang - nhân viên một công ty xây dựng ở Thanh Xuân (Hà Nội), nói: "Tài chính eo hẹp nên khoản tiền mua đồ cúng Rằm ở công ty cũng cắt giảm bớt". Thế nên, hôm nay chị đặt mua một mâm quả giá 1,5 triệu đồng, mâm cỗ mặn 12 món giá gần 3 triệu đồng, vừa khớp với số tiền công ty giao cho đi chợ mua đồ cúng.

Còn ở nhà, chị Giang đặt cỗ chay đơn giản giá chỉ 520.000 đồng kèm mâm hoa quả 350.000 đồng.

Một số chủ hàng trái cây cho hay, giá các loại trái cây và hoa làm mâm quả cúng Rằm tháng Giêng không tăng so với năm ngoái, nhưng năm nay lượng khách đặt mâm quả cúng lại giảm khoảng 20%. Do đó, gần như không còn tình trạng quá tải đơn hàng, phải từ chối khách như trước.

Tâm An

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.