Đi chợ cúng Rằm tháng Giêng: Một mâm hoa quả giá gần 5 triệu đồng

Rất nhiều nơi đang nhận làm mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng. Một số cửa hàng trái cây làm mâm hoa và quả với giá bán lên tới gần 5 triệu đồng.

Sau Tết Nguyên đán, Rằm tháng Giêng thị trường mâm lễ hoa quả lại nhộn nhịp khách. Các cửa hàng trái cây tung ra nhiều mẫu mâm lễ hoa quả với các nhiều giá khác nhau, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Tuy nhiên, có một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí tới gần 5 triệu đồng. 

Theo chị Lê Thị Hương - chủ cửa hàng trái cây ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), giá của các mâm lễ hoa quả cúng Rằm phụ thuộc vào những loại quả và hoa tươi được sử dụng. Nếu trong mâm quả sử dụng nhiều trái cây nhập khẩu cao cấp kết hợp hoa tươi thì có giá đắt đỏ hơn rất nhiều giá mâm quả sử dụng trái cây nội địa.

Đơn cử, một mâm gồm 1 trái lê, 2 trái thanh long ruột đỏ, 2 trái táo nhập khẩu, cau, trầu, 3 bông hoa sen quan âm và hoa cúc cắm điểm giá chỉ 300 nghìn đồng. Còn mâm lễ gồm 1 trái dưa hấu tỉa chữ nghệ thuật, 3 nải chuối xanh, 1 trái phật thủ, 7 trái cam, 3 trái táo, 1 chùm nho kết hợp với 5 bông hoa sen, hoa bưởi, hoa cúc hoặc lan... có giá gần 5 triệu đồng. 

Các lễ mâm hoa quả được rao bán nhiều trên thị trường dịp Rằm tháng Giêng (Ảnh: Hb food & drink)

"Khách chọn mâm hoa quả có giá từ 300 nghìn đến dưới 1 triệu đồng là chủ yếu. Với những mâm có giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng thì kén người đặt mua hơn", chị chia sẻ.

Chị Hương cũng cho biết, so với năm ngoái, dịp Rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt mâm hoa quả không tăng. Thế nhưng thời điểm này, chị cũng phải làm từ sáng sớm tới tối muộn mới kịp trả đơn cho khách đặt hàng. 

Theo đó, những mâm có giá dưới 1 triệu làm tương đối nhanh bởi lượng quả ít. Với những mâm vài triệu đồng thì mất thời gian xếp quả vào khay rồi cắm hoa kèm. Chưa kể, phải sắp xếp sao cho khớp, màu sắc phối hợp hài hòa, khi vận chuyển không bị xô lệch. Để chắc chắn, chị thường phải dùng keo chuyên dụng để gắn cố định.

“Tôi đã trả được kha khá đơn khách đặt. Còn hôm nay và ngày Rằm tháng Giêng, tôi phải làm khoảng gần 80 mâm lễ hoa các loại nữa mới đủ trả hàng”, chị chia sẻ.

Chị Đoàn Hồng Vân - quản lý chuỗi cửa hàng trái cây ở Hà Nội - cũng thừa nhận, kinh tế khó khăn nên lượng đơn khách đặt mâm quả cho ngày Rằm tháng Giêng này giảm hơn so với năm ngoái.

 Mâm hoa quả có giá bình dân hút khách (Ảnh: NVCC)

“Năm ngoái, đến ngày 13 tháng Giêng hệ thống cửa hàng gần như quá tải, không thể nhận thêm đơn khách đặt. Còn dịp này, số lượng mâm lễ hoa quả mới nhận được khoảng 350 đơn”, chị nói.

Giá các loại mâm quả cho ngày Rằm gần như không đổi. Trong đó, mâm rẻ nhất là 600 nghìn đồng, mâm đắt nhất giá 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng hơn 20 đơn hàng là các doanh nghiệp chọn đặt mua mâm quả giá 2-3 triệu đồng. Còn khách mua mâm quả cúng Rằm tại nhà phần lớn chọn mâm 1 triệu đồng.

Đặt xong đồ cúng cho ngày Rằm Tháng Giêng, chị Mai Thị Trà Giang - nhân viên một công ty xây dựng ở Thanh Xuân (Hà Nội), nói: "Tài chính eo hẹp nên khoản tiền mua đồ cúng Rằm ở công ty cũng cắt giảm bớt". Thế nên, hôm nay chị đặt mua một mâm quả giá 1,5 triệu đồng, mâm cỗ mặn 12 món giá gần 3 triệu đồng, vừa khớp với số tiền công ty giao cho đi chợ mua đồ cúng.

Còn ở nhà, chị Giang đặt cỗ chay đơn giản giá chỉ 520.000 đồng kèm mâm hoa quả 350.000 đồng.

Một số chủ hàng trái cây cho hay, giá các loại trái cây và hoa làm mâm quả cúng Rằm tháng Giêng không tăng so với năm ngoái, nhưng năm nay lượng khách đặt mâm quả cúng lại giảm khoảng 20%. Do đó, gần như không còn tình trạng quá tải đơn hàng, phải từ chối khách như trước.

Tâm An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.