Đi 2 năm, siêu xe Ferrari Roma bán lại lỗ "nhẹ" hơn 3 tỷ

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam đang được rao bán lại với giá trên 20 tỷ đồng, ước tính tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng so với mua mới.

Tại Việt Nam, Ferrari dù phần lớn không được nhập chính hãng nhưng đang chiếm số lượng nhiều hơn hai thương hiệu siêu xe Lamborghini và McLaren, bởi dải sản phẩm  Ferrari khá đa dạng. Một trong số đó là mẫu Ferrari Roma – dòng xe GT có cấu hình 2+2 chỗ ngồi kết hợp giữa sự thể thao và tiện nghi.

Cách đây 2 năm, chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu. Ở thời điểm về nước năm 2021, giá bán sau khi lăn bánh với biển trắng ước tính khoảng 25-26 tỷ đồng.
Sau 2 năm sử dụng, chiếc xe đang được chào bán lại với giá khoảng 20-23 tỷ đồng. Như vậy, đại gia Việt chỉ lỗ một khoản tiền tương đương một chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG - mức lỗ khá thấp so với một số mẫu siêu xe khác.
Diện mạo Ferrari Roma mang những đường nét mềm mại, lấy cảm hứng từ kiến trúc của thành phố Rome trong những năm 1950-1960. Ngoại thất xe sơn màu xanh dương Blu tour de France (tông màu giống với chiếc SF90 Spider của Cường Đôla).
Phần đầu xe nổi bật nhờ mặt ca-lăng liền mạch với cản trước. Do khối động cơ đặt trước nên Roma có nắp ca-pô kéo dài như “đàn anh” F12 Berlinetta hay 812 Superfast. Tuy nhiên, chi tiết này đơn giản và không gân guốc.
Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo, đơn giản với dải LED định vị ngăn cách hai tầng đèn pha LED.

Thân xe không có những đường gân dập nổi đậm chất thể thao, mạnh mẽ hay các hốc gió. Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe nhằm giảm bớt độ cản gió.

Với phần đuôi, chiếc xe mang phong cách mềm mại không quá thể thao. Ốp cản sau làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen, không có các cánh chia gió.

Hệ thống ống xả thể thao với chụp ống xả bằng ceramic màu đen là một trong những tùy chọn đắt tiền trên siêu xe này.

Cụm đèn hậu có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác của thương hiệu ngựa chồm Ý, chỉ gồm hai dải LED nằm ngang đơn giản.

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu kép, hoàn thiện hai tông màu tương phản và bên trong là cùm phanh Brembo màu đen khá chìm. Tuy nhiên, để tăng tính cá nhân hóa, chủ nhân chiếc xe đã lựa chọn nắp chụp chính giữa bằng sợi carbon.

Không gian nội thất sau 2 năm sử dụng đã xuất hiện những vết nhăn trên ghế da. Ghế ngồi thể thao kiểu Daytona bọc da màu đỏ, điểm xuyết bằng đường viền màu đen. Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch – trang bị ít có trên siêu xe Ferrari vốn tập trung vào người lái.

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu kép, hoàn thiện hai tông màu tương phản và bên trong là cùm phanh Brembo màu đen khá chìm. Tuy nhiên, để tăng tính cá nhân hóa, chủ nhân chiếc xe đã lựa chọn nắp chụp chính giữa bằng sợi carbon.

Xe có cấu hình chỗ ngồi 2+2 nhưng hàng ghế thứ hai có không gian nhỏ, chỉ phù hợp với trẻ em. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý của xe gần bằng một chiếc KIA Soluto, thích hợp cho những chuyến đi xa.

Ferrari Roma sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít, cho ra công suất tối đa 612 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, “siêu ngựa” này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây, 0-200 km/h trong vòng 9,3 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 320 km/h.

Tính đến nay đã có không dưới 5 chiếc Ferrari Roma về Việt Nam, trong đó có 2 chiếc đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân, những chiếc còn lại do nhà phân phối chính hãng đưa về. Ngoài chiếc Roma trong bài là của đại gia Vũng Tàu, hiện còn 1 chiếc của đại gia Sài Gòn và 1 chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo nhiều tay chơi đánh giá, Ferrari Roma là lựa chọn đáng tiền trong phân khúc siêu xe bởi rất ít mẫu xe đem lại sự thực dụng, đáp ứng nhu cầu đi xa nhưng vẫn cho cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên, với nhiều người thích kiểu dáng hầm hố mang phong cách đường đua thì có lẽ Roma lại không nằm trong lựa chọn hàng đầu.

Tiến Dũng

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.