ĐHQG Hà Nội khen thưởng học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic

ĐHQG Hà Nội vừa tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố và trao Thư khen Trường THPT Khoa học Tự nhiên và các học sinh Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế 2022 của Chủ tịch nước.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học quốc gia Hà Nội đã tặng Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho: Sáu học sinh đạt huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh; 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc đào tạo các học sinh giỏi tham gia đội tuyển quốc tế, khu vực; khen thưởng ba tập thể giáo viên hướng dẫn các bộ môn của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic năm 2022, mức thưởng 5 triệu đồng/tập thể.

Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2022 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc cho biết, tính đến tháng 7/2022, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 68 huy chương Vàng, 80 huy chương Bạc và 71 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế.

Đặc biệt, năm 2022 là một năm “bội thu” của Nhà trường khi cả 6 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt huy chương Vàng.

{keywords}
Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Vũ Hoàng Linh cũng cam kết Nhà trường sẽ tạo mọi điều điều kiện tốt nhất cho thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian tới.

Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh cũng bày tỏ hi vọng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nói riêng và học sinh các trường THPT thuộc ĐHQGHN sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để trang bị cho mình hành trang tốt nhất để trở thành những nhân tố mới trong hệ sinh thái quốc gia khởi nghiệp trong tương lai.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi cho biết, thầy và trò Nhà trường luôn chủ động dạy và học kiến thức khoa học chuyên sâu cùng những tri thức khoa học tinh hoa của nhân loại, tạo nguồn sinh viên xuất sắc cho các chương trình khoa học tài năng của các trường đại học trong và ngoài nước. Thành tích của thầy trò Nhà trường trong các kỳ thi Olympic quốc tế và các đấu trường đỉnh cao khẳng định năng lực và trí tuệ của học sinh Việt Nam với bạn bè thế giới.

Hiệu trưởng Lê Công Lợi chia sẻ, với quá trình tuyển chọn đầu vào chặt chẽ và khắt khe, quá trình đào tạo bài bản, học sinh trường chuyên luôn được rèn luyện tích cực về tư duy, phương pháp và kỹ năng, nâng cao về kiến thức. Đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh các khối chuyên về khoa học tự nhiên, đang dần khẳng định vị thế trong các trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới.

Theo GS, TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết, thành tích của các em học sinh trong kỳ thi Olympic quốc tế được lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm, ghi nhận.

Thành tích của các em học sinh là cả một quá trình phấn đấu, tiếp bước trong môi trường của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đó cũng là sự nỗ lực trong đào tạo bồi dưỡng của các thầy cô giáo và sự gắn kết chia sẻ của các bậc phụ huynh trong giáo dục các em. Ngoài việc khen thưởng các em đạt thành tích thì Đại học Quốc gia Hà Nội còn nhiều học bổng và các cơ chế, chính sách khác đối với các em học sinh tài năng.

“Dù sau này các em học sinh có tiếp tục theo học lên các bậc học cao hơn ở Đại học Quốc gia Hà Nội hay học tập ở các cơ sở đào tạo quốc tế thì Đại học quốc gia Hà Nội vẫn luôn đồng hành cùng các em và mong muốn các em luôn nỗ lực đạt thành tích cao hơn nữa”, GS.TS Lê Quân chia sẻ.

Với quá trình tuyển chọn đầu vào chặt chẽ và khắt khe, quá trình đào tạo bài bản, học sinh trường chuyên luôn được rèn luyện tích cực về tư duy, phương pháp và kỹ năng, nâng cao về kiến thức. Đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh các khối chuyên về khoa học tự nhiên, đang dần khẳng định vị thế trong các trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới. Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !