Dệt may cán đích cuối năm, thưởng Tết ra sao?

Nhờ giải pháp “sống chúng với dịch”, ngành dệt may có thể đạt kế hoạch năm, đảm bảo thu nhập, thưởng Tết cho lao động...

Từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đã tạo đà cho doanh nghiệp ổn định việc sản xuất để kịp các đơn hàng cuối năm cho đối tác, cũng như đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Thưởng Tết năm nay cao hơn 5%

Ông Phí Ngọc Trịnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn May Hồ Gươm cho biết, để kịp cho những đơn hàng cuối năm, toàn bộ phân xưởng, máy móc đều phải hoạt động 24/24 giờ, công nhân cũng phải chia 3 ca để cả ngày lẫn đêm.

Theo ông Trịnh, do cách đây hơn 2 tháng, khi dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, công ty đã bị phạt chậm giao hang nên thay vì xuất đi bằng tàu biển, hàng hóa được vận chuyển bằng máy bay tại thời điểm này.

dệt may cán đích cuối năm, thưởng tết ra sao?

Ngành dệt may chạy đua với đơn hàng cuối năm

Nhờ giải pháp “sống chúng với dịch”, May Hồ Gươm đã hoàn thành 100% kế hoạch năm 2021, doanh thu ước đạt 20 tỷ USD. Ông Trịnh cho biết, có được thành quả này là nhờ giữ được tối đa lao động, ai cũng có công ăn việc làm, để kịp quay lại sản xuất, đơn hàng không bị chuyển đi nước khác.

“Thưởng Tết năm nay cho người lao động cũng sẽ cao hơn khoảng 5% (hơn 1 tháng thu nhập) so với năm ngoái”, ông Trịnh nói.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc điều hành Tổng công ty May Bắc Giang cũng cho biết, công ty đã phải tranh thủ từng giây, từng phút để làm kịp đơn hàng mùa đông cho đối tác.

Để đảm bảo sức khỏe cho lao động, ngoài xét nghiệm, công ty còn tăng suất ăn, xoay giờ làm, phát sữa, vitamin C... Hiện, công ty đã tiếp nhận nhiều đơn hàng từ Mỹ, Nhật, Châu Âu. Nhờ đó năm nay, công ty vẫn dự kiến đạt doanh thu 1.100 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu 10%-15%...

Đại diện Hiệp hội dệt may (Vitas) chia sẻ, những đợt giãn cách xã hội kéo dài tại các tỉnh phía Nam trong đợt dịch thứ 4 đã khiến công suất ngành giảm khoảng một nửa, ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng trong nước, quốc tế.

Song, nhờ các biện pháp nới lỏng giãn cách từ đầu tháng 10, sản xuất dệt may, nhất là ở khu vực TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, đã hồi phục nhanh chóng nhờ các đơn hàng đi Châu Âu và Mỹ.

“Tỷ lệ người lao động trở lại các nhà máy làm việc đạt hơn 90% và các doanh nghiệp lớn gần như đều đạt được kế hoạch đề ra”, Vitas thông tin.

Xuất khẩu dệt may có thể đạt 38 tỷ USD

Số liệu của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho thấy, ngành dệt may đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 32 tỷ USD trong 10 tháng qua, tăng gần 11% so với cùng kỳ 2020.

Hai tháng còn lại của năm, xuất khẩu dự kiến đạt 3 tỷ USD mỗi tháng, cả năm có thể đạt khoảng 38 tỷ USD (kế hoạch năm 2021 dự kiến là 39 tỷ USD).

Vitas đánh giá, nhu cầu thị trường thế giới với các sản phẩm may mặc trong năm 2022 sẽ tăng nhanh chóng cùng việc mở cửa trở lại của các quốc gia.

Dự báo, xuất khẩu dệt may năm sau có thể đạt 43-43,5 tỷ USD.

Ngoài việc đảm bảo mục tiêu xuất khẩu, ngành dệt may cũng đang đảm bảo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động trên cả nước.

Nhưng để đạt mục tiêu này, Vitas lưu ý các doanh nghiệp sản xuất dệt may trong nước cần bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đẩy mạnh dùng nguyên liệu đầu vào có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... để tận dụng lợi thế từ các thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, EU, các thị trường thuộc khối CPTPP hay RCEP...

Việc này cũng nhằm khẳng định chiến lược sản xuất, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của ngành dệt may.

Đặc biệt, theo Vitas, khi phục hồi sản xuất, điều quan trọng nhất là không xảy ra tình trạng “chảy máu” lao động. "Để khích lệ người lao động gắn bó với doanh nghiệp, nhiều công ty đã ứng trước lương cho người lao động. Đây mới chính là vấn đề cốt lõi để giữ chân người lao động gắn bó lâu dài", Chủ tịch Vitas nhận định.

Doanh nghiệp địa ốc “liệu cơm gắp mắm” để ra hàng

Doanh nghiệp địa ốc “liệu cơm gắp mắm” để ra hàng

Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở dự báo sẽ được cải thiện trong khi mặt bằng giá vẫn neo cao, các doanh nghiệp địa ốc sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” để ra hàng trong các tháng cuối năm.

Theo Báo Giao thông

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.