Đến năm 2020 mở đường bay giữa Đà Nẵng và Nga

Theo Quyết định số 2119/QĐ-TTg của Thủ tướng phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm, đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam sẽ mở mới đường bay giữa Đà Nẵng và Nga.

Ngày 16/1, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, xét đề nghị của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 2119/QĐ-TTg phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm nhằm thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Tháng 5/2012, Đà Nẵng từng đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Novosibirsk (Nga) sang, nhưng sau đó đường bay này không kéo dài được lâu (Ảnh: HC)

Mục tiêu của Đề án nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Nam Phi… của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài để thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Đồng thời phát triển hoạt động hàng không với hoạt động du lịch để đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy vai trò doanh nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa về du lịch. Đổi mới tư duy, tận dụng mọi cơ hội phát triển, nhưng phải tính toán, đảm bảo phát triển theo hướng bền vững.

Đề án cũng nhằm gắn phát triển hàng không – du lịch, hội nhập quốc tế với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh quốc phòng và an toàn cho du khách. Tạo sự đột phá phát triển du lịch, đến năm 2020 Việt Nam thu hút được 17 đến 20 triệu lượt khách quốc tế, tổng giá trị du lịch đóng góp từ 10 – 12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD.

Đề án này nêu rõ định hướng của Thủ tướng Chính phủ trong việc quảng bá, khuyến khích các hãng hàng không phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm; định hướng đối với phát triển đường bay và sản phẩm du lịch tới từng thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp hàng không, du lịch của Việt Nam.

Riêng với Đà Nẵng, theo Quyết định 2119/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, định hướng đến năm 2020 các hãng hàng không Việt Nam sẽ phát triển đường bay đến Trung Quốc (Trung Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lan Châu. Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Bản Nạp, Trịnh Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô…).

Cũng theo định hướng nêu trên, đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Đà Nẵng đến Nhật Bản (Tokyo, Osaka), tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Tokyo, Osaka, Nayoga, Fukuoka. Mở mới đường bay từ Đà Nẵng đến Hàn Quốc (Seoul, Jezu), tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Seoul, Busan.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng sẽ mở mới đường bay từ Đà Nẵng đến Thái Lan (Bangkok, Chiang Mai, Phukhet), tăng tải trên các đường bay hiện tại đến Bangkok. Mở mới đường bay từ Đà Nẵng đến Malaysia (Kuala Lumpur), tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Kuala Lumpur.

Đặc biệt, theo Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 2119/QĐ-TTg, đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay giữa Đà Nẵng và Nga. Đồng thời xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Nga là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm thể thao du lịch biển, khám phá thành phố kết hợp với giải trí, mua sắm.

Trước đó, ngày 12/5/2012, UBND TP Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty du lịch Pagas (Nga) từng tổ chức đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Novosibirsk (Nga) sang Đà Nẵng. Tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, đường bay này đã không kéo dài được lâu như mong đợi của các bên.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.