Đầu tư nước ngoài của Viettel đạt doanh thu hơn 38.000 tỷ đồng

Năm 2017, doanh thu đầu tư nước ngoài gồm doanh thu của Viettel Global và thị trường Peru đạt hơn 38.000 tỷ đồng tức là đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng hơn 38% so với năm 2016, gấp hơn 9 lần so với mức tăng trưởng bình quân của ngành viễn thông toàn cầu

Thương hiệu Viettel tại Timor Leste.

Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi và châu Mỹ tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Nổi bật là Viettel Cameroon tăng 103%, Viettel Mozambique tăng 79,03%, Viettel Peru tăng 37%. Riêng quý 4/2017, doanh thu từ đầu tư quốc tế của Viettel tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.

Lễ khai trương cuộc gọi đầu tiên của Mytel.

Hiện tại, Viettel là công ty Việt Nam duy nhất có doanh thu từ nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Tổng số khách hàng sử dụng viễn thông tại nước ngoài của Viettel đến cuối năm 2017 đạt hơn 43 triệu, tăng 15% so với năm trước đó, gấp 5 lần trung bình thế giới ở mức ~3%, các khu vực khác như châu Phi ~6%; châu Mỹ 3%; châu Á 3%.

Mặc dù tập trung nhiều nguồn lực cho thị trường lớn mới đi vào hoạt động như Tanzania và xây dựng hạ tầng mạng lưới cho thị trường Myanmar nhưng với kết quả kinh doanh có tăng trưởng vượt trội ở nhiều thị trường nước ngoài, năm 2017, đầu tư quốc tế của Viettel đã có lợi nhuận dương. Kể từ khi đầu tư nước ngoài đến hết năm 2017, tổng số tiền lũy kế chuyển về Việt Nam từ các thị trường của Viettel là 1,3 tỷ USD.

Người dân đổi sim 4G tại Telemor.

Nguyên nhân quan trọng đóng góp vào việc tăng trưởng doanh thu đầu tư nước ngoài rất cao của Viettel trong năm 2017 là việc tiên phong cung cấp 4G tại 7/10 thị trường nước ngoài, đem lại tăng trưởng lên đến 20% cho doanh thu trung bình trên từng khách hàng (ARPU). Bên cạnh đó, việc đưa các giải pháp viễn thông, ứng dụng CNTT tới cho các doanh nghiệp lớn, chính phủ ở nhiều thị trường cũng đã đem lại tăng trưởng doanh thu cao cho Viettel ở thị trường quốc tế. Trong năm 2017, tổng doanh thu từ các dự án CNTT và kênh truyền mà Viettel thực hiện với Chính phủ các nước đã tăng gần 6 lần so với cả năm 2016. 

Bitel là thương hiệu quen thuộc với người dân Peru.

Năm 2018, hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận dương và tăng trưởng 32% so với thực hiện năm 2017; tăng trưởng khách hàng là 16% so với năm 2017, đưa tổng số lượng khách hàng ở nước ngoài đạt 50 triệu. Về doanh thu, các thị trường đặt mục tiêu tăng trưởng rất cao như: Viettel Tanzania 70%, Burundi 21%, Viettel Peru 20%. 

Hiện Tập đoàn Viettel đã kinh doanh tại 11 quốc gia trên thế giới là Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor, Haiti, Peru, Mozambique, Cameroon, Burundi, Tanzania và Myanmar. Trong đó, Viettel đang giữ vị trí số 1 về thị phần tại 5/10 thị trường quốc tế; tất cả các quốc gia đã kinh doanh 3 năm đều có lãi. Nhờ việc mở rộng đầu tư ra quốc tế và giữ thị phần cao ở Việt Nam, Tập đoàn Viettel đã lọt vào danh sách 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới.

Trong quý II/2018, Viettel sẽ chính thức khai trương, cung cấp dịch vụ tại thị trường Myanmar. Myanmar là thị trường thứ 11 mà Viettel đầu tư trên 03 châu lục, đây cũng là thị trường tiềm năng và chủ lực của Viettel trong những năm tới.

Bitel - Thương hiệu Viettel tại Peru.

(*) Peru là thị trường trực thuộc Tập đoàn Viettel theo yêu cầu của Chính phủ Peru khi cấp phép hoạt động. Do đó, kết quả kinh doanh của thị trường này không có trong báo cáo tài chính hợp nhất của Viettel Global.

Phương Dung

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.