Đầu tư nhiều tỷ đồng, quán bar của Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị niêm phong

Những ngày gần đây, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất bức xúc trước việc Club 39 - nơi anh là một trong các cổ đông lớn, bị buộc phải đóng cửa vì tranh chấp trong việc cho thuê mặt bằng kinh doanh với ban quản lý tòa nhà Kumho Asiana Plaza.

Không kịp trở tay

Ngày 20/1, theo thông tin của Infonet, TAND Quận 1, TP.HCM đang thụ lý giải quyết vụ tranh chấp trong việc cho thuê mặt bằng kinh doanh của Công ty TNHH Nhà hàng Club 39 (sau đây gọi tắt là Club 39) với Công ty TNHH Kumho Asiana Plaza Sài Gòn (Công ty Kumho), địa số 39 đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Được biết, người đại diện pháp luật của Club 39 là ông Vũ Đình Ánh với chức danh tổng giám đốc, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong các cổ đông lớn. Những ngày qua ông Vũ Đình Ánh cũng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang rất bất bình trước việc Công ty Kumho đơn phương thanh lý hợp đồng cho thuê mặt bằng trước hạn. Điều này khiến mọi hoạt động kinh doanh của quán Bar 39 phải dừng lại, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Đầu tư nhiều tỷ đồng, quán bar của Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị niêm phong - ảnh 1

Club 39 thời điểm bị đóng cửa, niêm phong tài sản.

Theo nội dung đơn khởi kiện gửi TAND Quận 1, ông Vũ Đình Ánh trình bày, vào tháng 12/2010  Công ty TNHH Nhà Hàng VOX (tên cũ của Club 39) ký hợp đồng thuê mặt bằng thương mại tầng hầm B.02 rộng 600m2 tại tòa nhà Kumho để hoạt động kinh doanh. Hai bên thống nhất thời gian thuê trong 6 năm (từ tháng 3/2011 đến tháng 2/2017), với giá thuê tính thời điểm hiện tại là 700 triệu đồng/tháng. Phía Club 39 đã đặt cọc số tiền 2,3 tỷ đồng cho Công ty Kumho.  

Ông Vũ Đình Ánh cho hay, trong suốt thời gian thuê phía công ty ông luôn tuân thủ đúng theo các điều khoản hai bên  ký kết. Trong lúc công việc kinh doanh đang thuận lợi thì bất ngờ ngày 10/12/2015 Ban Quản lý Tòa nhà Kumho Asiana Plaza (thuộc Công ty Kumho) gửi thông báo đề nghị kèm theo biên bản thanh lý hợp đồng thuê.

Theo đó, Ban quản lý tòa nhà yêu cầu người đại diện của Club 39, nếu ký biên bản thanh lý và trả lại trong ngày 10/12/2015 thì sẽ được kéo dài hoạt động kinh doanh đến ngày 1/1/2016 và nhận lại tiền cọc sau khi khấu trừ các chi phí. Còn không thì ban quản lý sẽ niêm phong và các tài sản của Club 39 như bàn ghế, thiết bị âm thanh, thực phẩm… không được mang ra ngoài, thậm chí bên thuê sẽ không được trả lại tiền cọc.

Yêu cầu bồi thường hàng chục tỷ đồng

Theo ông Vũ Đình Ánh, cũng trong ngày 10/12/2015, người quản lý tòa nhà Kumho Asiana Plaza đã khóa cửa ra vào quán bar bất chấp nhân viên đang làm việc bên trong.

Việc niêm phong tài sản của Club 39 diễn ra vào lúc 14h chiều 10/12/2015 dưới sự chứng kiến của đại diện Văn phòng Thừa phát lại Quận 1. Tại biên bản ghi nhận sự việc, sau khi quản lý tòa nhà Kumho Asian Plaza Sài Gòn thông báo về việc niêm phong mặt bằng thì các nhân viên đang làm việc tại quán Bar 39 đã phải ra ngoài để bảo vệ thực hiện niêm phong và khóa cửa.

Cho rằng Công ty Kumho đơn phương chấm dứt hợp đồng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp nên đại diện Club 39 đã gửi đơn khởi kiện đến TAND Quận 1, đồng thời yêu cầu Công ty Kumho hoàn trả các chi phí và bồi thường thiệt hại với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Cụ thể, đại diện Club 39 yêu cầu Công ty Kumho hoàn trả tiền đặt cọc và khoản tiền phạt tương ứng gần 4,7 tỷ đồng; hoàn trả 4 tỷ đồng tiền Club 39 đã thanh toán hộ cho chủ thuê trước 6 tháng; gần 11,4 tỷ đồng chi phí mà công ty đầu tư vào Club 39 và gần 11,4 tỷ đồng cho các khoản khác như chi phí thuê trang thiết bị, trả lương nhân viên nghỉ việc do ngưng kinh doanh đột xuất, hư hỏng thiết bị, thực phẩm do bị đóng cửa…

Trao đổi với báo chí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho hay anh được biết sở dĩ Công ty Kumho lấy lại mặt bằng là để cho đối tác khác thuê lại với giá cao hơn. Có lẽ vì thế mà ban quản lý tòa nhà có cách hành xử “nhanh gọn” làm phía Club 39 của anh không có thời gian chuẩn bị. Ban quản lý tòa nhà còn lấy cớ quán bar hoạt động quá giờ, gây mất trật tự.

Nói về việc này, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng lý do ban quản lý tòa nhà đưa ra là không thuyết phục bởi Club 39 của anh hoạt động dưới sự quản lý của địa phương, nếu có sai phạm gì thì sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử lý. Được biết Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư hơn 9 tỷ đồng vào Club 39 và mới chỉ có lời trong thời gian hơn 1 năm nay.  

Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Giám đốc Công ty Luật TNHH Đức Chánh) – Đoàn Luật sư TP.HCM nhận định, đây là tranh chấp hợp đồng thuê mặt bằng thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án trong lĩnh vực kinh doanh - thương mại. Vấn đề trước tiên cần phải xem xét là các điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng thương mại giữa Công ty Kumho với Club 39 giao kết.

Trong hợp đồng đã ký kết thì phía Công ty Kumho có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng trong một số trường hợp. Nhưng Công ty Kumho phải chứng minh được hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng của mình là đúng thỏa thuận trong hợp đồng và theo quy định pháp luật. Nếu không chứng minh được thì đây là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái thỏa thuận hoặc theo quy định pháp luật, Công ty Kumho sẽ phải gánh chịu hậu quả pháp lý từ hành vi đơn phương chấm dứt trái luật này.

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.