Đầu tư căn hộ cao cấp: Sôi động thị trường “buy-to-let”

Một trong những hạng mục được các nhà đầu tư chuyên nghiệp quốc tế ưu tiên là mảng căn hộ cao cấp cho thuê. Đây cũng đang là xu hướng đầu tư ngày càng phát triển mạnh trên thị trường bất động sản.

Kênh đầu tư an toàn

Bất động sản mua để cho thuê “buy-to-let” là loại hình đã có từ lâu đời tại các thị trường phát triển như Anh, Mỹ, Úc… và ngày càng trở thành xu hướng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới.

Theo khảo sát mới nhất vào đầu năm 2015 của Hiệp hội môi giới nhà cho thuê của Anh (ARLA), có tới 66,7% nhà đầu tư tại Anh đang sở hữu ít nhất một bất động sản “buy-to-let” không có ý định bán đi căn nào trong vòng 12 tháng tới. Báo cáo này đã chứng minh việc mua căn hộ và cho thuê lại đang mang lại những lợi ích đầu tư cho chủ sở hữu.

Tại Việt Nam, các báo cáo về thị trường bất động sản trong nước của Savills và CBRE cho thấy thị trường căn hộ cho thuê rất tích cực, tạo đà cho nguồn cung. Quý 1/2015, trung bình tỷ lệ căn hộ có khách thuê là 80% tại Hà Nội và 82% ở TPHCM. Trong đó, công suất cho thuê căn hộ hạng A và tại khu vực trung tâm cả hai thành phố đạt tới hơn 90%.

Đầu tư căn hộ cao cấp: Sôi động thị trường “buy-to-let” - ảnh 1

Khu căn hộ Vinhomes Đồng Khởi được đánh giá cao về giá trị đầu tư bền vững khi toạ lạc trên con đường văn hoá, lịch sử Đồng Khởi

Từ thực tế thị trường ngày một khởi sắc, kinh tế thế giới đang “lấy lại phong độ” sau thời gian khủng hoảng, đồng thời các nhà đầu tư đang ngày càng tỏ ra thận trọng trong việc lựa chọn kênh đầu tư hiệu quả, bất động sản “buy-to-let” có xu hướng thu hút dòng vốn và được đánh giá là kênh đầu tư an toàn. Bởi thị trường này hướng tới những khách hàng có nhu cầu ở thực, tạo ra khoản thu nhập ổn định, "né" sóng bất động sản và “của để dành” an toàn cho nhà đầu tư.

Sóng “buy-to-let” căn hộ cao cấp

Nguồn cầu ngày càng tăng, tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê. Tùy vào chiến lược và khả năng về vốn, có người mua căn hộ nhỏ để cho cá nhân thuê, có người mua căn hộ cao cấp để cho doanh nhân, người nước ngoài thuê và duy trì giá trị đầu tư lâu dài. Thực tế ở Hà Nội và TP HCM cho thấy, các nhà đầu tư chuyên nghiệp có xu hướng lựa chọn loại hình căn hộ cao cấp nhất (hạng A) với 2-3 phòng ngủ và nội thất sang trọng bởi lý do rất dễ hiểu: căn hộ càng cao cấp và ở vị trí càng trung tâm càng dễ tìm khách thuê, đặc biệt là khách thuê ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tại TP HCM, tỉ suất lợi nhuận có thể cao hơn nếu căn hộ nằm trong khu vực “được săn lùng” ở các quận 1, 3 và 7. Các căn hộ cao cấp có diện tích 100m2-200m2 thường được các doanh nhân hay chuyên gia nước ngoài thuê với giá dao động 30-120 triệu đồng/tháng. Chính tiềm năng của thị trường là căn cứ để nhà đầu tư có thể đảm bảo khoản đầu tư sẽ có được lợi suất ít nhất từ 5%-10% mỗi năm.

Một trường hợp điển hình của căn hộ cao cấp được săn lùng tại TP HCM là Vinhomes Đồng Khởi. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Vinhomes Đồng Khởi được  nhiều khách thuê, đặc biệt là khách ngoại lựa chọn bởi hội tụ nhiều yếu tố thể hiện đúng giá trị của căn hộ hạng sang như chất lượng căn hộ, kiến trúc, nội thất đẳng cấp quốc tế, vị trí ngay trung tâm quận 1... Ngoài ra, khối đế của Vinhomes Đồng Khởi chính là TTTM cao cấp với đầy đủ các tiện ích từ mua sắm đến vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng… đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Đầu tư căn hộ cao cấp: Sôi động thị trường “buy-to-let” - ảnh 2

Khu căn hộ Vinhomes Đồng Khởi được đánh giá cao về giá trị đầu tư bền vững khi toạ lạc trên con đường văn hoá, lịch sử Đồng Khởi

Trong bối cảnh xúc tiến thương mại và du lịch giữa Việt Nam và các nước ngày càng được đẩy mạnh, nguồn khách nước ngoài cũng như các chuyên gia trẻ tu nghiệp ở nước ngoài trở về ngày càng nhiều, nhu cầu thuê và mua căn hộ “buy-to-let” chắc chắn ngày càng lớn. Bên cạnh đó, việc người nước ngoài và Việt Kiều được sở hữu nhà đất ở Việt Nam từ 1/7/2015 là một lực đẩy rất lớn khiến thị trường càng thêm sôi động trong thời gian tới. 

PV

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.