Đau, rỉ máu sau mỗi lần 'yêu', thanh niên ngớ người khi biết nguyên nhân

Có người yêu lần đầu, Mạnh (Bắc Từ Liêm) mới dám "yêu" bạn gái vài lần. Sau mỗi lần Mạnh đều cảm thấy đau đớn, thậm chí có lần anh còn thấy đầu “súng” rỉ máu.

{keywords}
Đau sau mỗi lần yêu, thanh niên ngớ người khi biết nguyên nhân (ảnh minh hoạ)

Lo sợ mắc bệnh “nan y” nam thanh niên đi khám. Anh ngớ người khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân do bị hẹp bao quy đầu, căn bệnh tưởng chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ. Điều này khiến mỗi khi “chào cờ” bao quy đầu bị kéo căng gây nứt, chảy máu.

Trao đổi với phóng viên, Ths.BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng Khoa Phẫu thuật Thận - Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E, cho biết có nhiều nguyên nhân khiến cho cả hai giới bị đau “súng” sau khi quan hệ.

Đối với nam giới đau sau khi quan hệ có thể do các nguyên nhân: nhiễm trùng tiết niệu, do vi khuẩn vi rút, viêm tiền liệt tuyến, viêm bao quy đầu…

Trong đó, viêm tiền liệt tuyến - là tình trạng tuyến tiền liệt và các vùng lân cận bị viêm nhiễm. Tình trạng này có thể là cấp tính hoặc mãn tính. Tuyến tiền liệt bị sưng và viêm có thể khiến người bệnh bị đau hoặc khó chịu ở dương vật, đặc biệt là sau khi xuất tinh.

Hoặc có trường hợp nam giới bị đau sau quan hệ là do bị viêm ở đầu dương vật, có thể sưng tấy và đau. Nhiều người cũng có thể bị ngứa và kích ứng. Những triệu chứng này có thể xảy ra dưới bao quy đầu trong vòng vài ngày sau khi quan hệ tình dục.

Một nguyên nhân khác cũng có thể là nguyên nhân khiến các đấng mày râu bị đau sau cuộc yêu, theo BS Đình Liên, là do bị tổn thương da với những bệnh nhân bị mắc bệnh tự miễn (vảy nến, á sừng....).

Hoặc có trường hợp bị đau do nam giới bị giang mai, herpres sinh dục, hẹp bao quy đầu (khi quan hệ tình dục, hẹp bao quy đầu có thể gây đau do nứt da).

“Ngoài ra, nếu chẳng may quý ông bị dị dạng cơ sinh dục (cong vẹo dương vật, lỗ tiểu lệch thấp…) cũng là nguyên nhân khiến họ bị đau sau khi quan hệ”, BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Ở nữ nếu bị đau sau quan hệ, các bác sĩ chỉ ra có thể do âm đạo bị hẹp, bị “khô hạn” hoặc có thể gặp do các nguyên nhân khác như dị ứng với các thành phần ở bao cao su hoặc do đối tác “cấy bi” ở của quý, hoặc bản thân người phụ nữ cũng xỏ khuyên ở cơ quan sinh dục ngoài.

Song song với các nguyên nhân trên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng đôi khi việc đau sau mỗi cuộc yêu cũng có thể chỉ đơn giản là do ma sát trong khi “yêu”.

Nguy cơ đau cao hơn nếu quan hệ tình dục đặc biệt thô bạo hoặc có lực đẩy mạnh, vì điều này có thể gây ra ma sát và kích thích quá mức. Ma sát cũng có thể gây nứt nẻ và chảy máu. Tình trạng này có thể tồi tệ hơn nếu đối tác trong tình trạng “khô hạn”.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, sau khi kết thúc cuộc yêu, vùng kín của cả hai cần được vệ sinh sạch sẽ. Nếu bị đau do kích ứng hoặc đau nhẹ có thể rửa bằng nước ấm giúp giảm đau, hoặc nước muối (giúp giảm các triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như ngứa).

Tuy nhiên, với nhiều năm gắn bó với chuyên ngành nam khoa, BS Nguyễn Đình Liên cho rằng, sau mỗi cuộc yêu các cặp đôi cảm thấy có biểu hiện bất thường dù nặng hay nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý kịp thời.

Tránh chịu đựng hoặc chữa không đúng cách sẽ để lại hậu quả không mong muốn.

Ngoài ra, để hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, các cặp khi quan hệ nên trao đổi về tư thế, sở thích để lựa chọn các tư thế phù hợp. Trong đó, đặc biệt lưu ý nam và nữ nên tránh quan hệ tình dục quá thô bạo để dự phòng chấn thương dương vật, vỡ vật hang.

Đồng thời nam/nữ giới cần thường xuyên xét nghiệm về các bệnh lây truyền qua đường tình dục và thảo luận điều này với bạn tình.

H. Anh  

Nam thanh niên đẹp trai, cao to nhưng 'chưa đến chợ đã hết tiền', bác sĩ chỉ ra nguyên nhân

Nam thanh niên đẹp trai, cao to nhưng 'chưa đến chợ đã hết tiền', bác sĩ chỉ ra nguyên nhân

Theo các bác sĩ nam khoa, yếu sinh lý không chỉ gặp ở những người nhiều tuổi, người có bệnh lý mà thậm chí gặp ở ngay cả người trẻ, người bề ngoài hoàn toàn bình thường, thậm chí cao to, đẹp trai.. 

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !