Đặt mua khăn trải bàn ren trên Lazada, mẹ trẻ nhận được một thùng…quần xi-lip

Cứ ngỡ phía Lazada sẽ phải quản lý chặt chẽ hàng hóa cũng như có độ tin cậy, chính xác cao để tránh mất uy tín, nhưng sau khi chứng kiến cách xử lý sự cố của trang thương mại điện tử này, khách hàng mới vỡ lẽ dịch vụ của Lazada lại tồi như vậy.

Vì bận chăm sóc con nhỏ vừa mới sinh, chị Hoàng Hậu (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) không có thời gian ra ngoài mua sắm, nên chị thường mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada. Tuy nhiên, mới đây chị gặp phải cảnh "dở khó, dở cười" khi đặt mua một chiếc khăn trải bàn ren màu trắng khổ rộng 1,5mx2,5m, nhưng thứ mà chị nhận được khi nhân viên giao hàng của Lazada mang đến lại là một thùng… quần xi-lip.

Trao đổi với PV Infonet, chị Hoàng Hậu cho biết, sau khi đặt hàng mua chiếc khăn trải bàn trên Lazada vào ngày 17/10, ngày 22/10 chị nhận được kiện hàng gửi từ địa chỉ 248 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Khi mở kiện hàng, chị ngã ngửa vì phát hiện thứ mình nhận được lại là những chiếc quần xi-lip cỡ "khủng" dành cho phụ nữ.

Đặt mua khăn trải bàn từ Lâzda, chị Hoàng Hậu lại nhận được 1 thùng hàng là... quần xi-lip.

Liên lạc với số điện thoại hotline ghi trên bưu kiện, chị Hậu mới biết đó là số điện thoại của chủ shop chứ không phải của Lazada. Sau khi bị chủ shop từ chối trách nhiệm, không thể gọi được cho số hotline của Lazada, chị Hậu gửi email nhưng chỉ nhận được email trả lời tự động của trang bán hàng trực tuyến này với nội dung: “hệ thống tạm ngưng xử lý email”.

Sau nhiều nỗ lực liên lạc, nữ khách hàng này được phía Lazada yêu cầu hủy đơn hàng và mang ra bưu điện gửi trả lại hàng cho Lazada, trong khi chị cho biết “nhà còn bao việc”.

Phía Lazada báo "kiện hàng của bạn đã được giao thành công" đồng thời vẫn hiển thị hàng được giao là khăn trải bàn.

“Đáng lẽ họ phải cho người đến tận nơi để lấy hàng về, nếu có thời gian ra bưu điện gửi trả hàng thì tôi đã tự đi mua khăn trải bàn cho nhanh, việc gì phải mua hàng qua Lazada.” – Chị Hoàng Hậu nói.

Theo chị Hậu, đây không phải là lần đầu tiên chị gặp phải tình cảnh này. Trước đó, chị đặt mua tất cho trẻ sơ sinh trên trang mua sắm trực tuyến Lazada, nhưng lại nhận được hàng là… tất người lớn. Nhưng lần đó chị đành “tặc lưỡi” bỏ qua và đem số tất này đi tặng từ thiện. Còn lần này, chị Hậu cho biết khó có thể mang thứ “nhạy cảm” này đi làm từ thiện, nhưng cũng chẳng thể dùng được vì size của chúng…. quá lớn.

Thông tin hiển thị bên ngoài kiện hàng, tên sản phẩm là "khăn trải bàn ren khổ rộng 1,5mx2,5m màu Trắng" theo đúng yêu cầu đặt hàng của khách. Nhưng bên trong lại không phải vậy.

“Tôi nghĩ phía Lazada nên lắng nghe phản hồi của khách hàng và cho nhân viên đi thu hồi sản phẩm đã gửi nhầm. Không thể có chuyện ship hàng được mà lại không thu hồi được, vì đây là lỗi của bên bán hàng chứ không phải của bên mua hàng.” – chị Hậu nói.

Thực tế số tiền thiệt hại của khách hàng không đáng là bao nhưng gặp phải tình huống này, cộng với sự đùn đẩy trách nhiệm của bên bán hàng, thay vì nhận được sự thoải mái khi chỉ ngồi ở nhà đặt hàng và nhận hàng, khách hàng lại rước bực vào người và mất niềm tin vào mua bán hàng online.

Cho đến tối muộn ngày 23/10, sau hai ngày kể từ ngày xảy ra sự việc, chị Hậu cho biết chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Lazada. Sáng cùng ngày, PV Infonet đã cố gắng liên hệ với bộ phận truyền thông của Lazada nhưng không nhận được hồi âm. Sự việc trên cũng như một lời cảnh báo đến các nhà cung cấp dịch vụ mua sắm online và người tiêu dùng.

PV
Từ khóa: Lazada Mua hàng trực tuyến Trang mua sắm online Lazada giao nhầm hàng

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay

Giá xăng E5 RON 92 giảm 1.000 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.080 đồng/lít từ 15 giờ chiều nay 1/12.

Phát hiện 5 kho sản xuất dầu gội giả các nhãn hiệu lớn nhất từ trước đến nay ở TP.HCM

Cơ quan chức năng vừa phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… lên tới vài chục tấn tại TP Hồ Chí Minh.

Ngân hàng ồ ạt treo biển lãi suất cao tới sát 10%/năm hút khách gửi tiền

"Cuộc đua" lãi suất huy động ngày càng "nóng" ở cả nhóm ngân hàng cổ phần quy mô lớn khi lãi suất gần chạm 10%/năm. Tuy nhiên, không phải kỳ hạn và mức gửi nào cũng được hưởng ưu đãi tốt.

Cổ phiếu NVL có 2 phiên tăng liên tiếp

Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, cổ phiếu NVL của Novaland tăng trần phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng 1.500 đồng lên 23.350 đồng/cp.

Một cây xăng ở Hải Dương 4 lần bán hàng cao hơn giá niêm yết

Chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng 8 đến tháng 10/2022, một cửa hàng xăng dầu ở huyện Kim Thành (Hải Dương) đã 4 lần bán dầu cho khách cao hơn giá niêm yết...

Dự báo giá xăng dầu ngày mai 1/12 sẽ giảm mạnh?

Giá xăng dầu ở kỳ điều chỉnh ngày mai (1/12) được dự báo có thể giảm mạnh hơn kỳ điều chỉnh trước, giá xăng có thể sẽ giảm khoảng 700-800 đồng/lít…

Thị trường bất động sản sẽ hết cảnh trầm lắng nếu giải quyết được những vấn đề này

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2023 cũng khó có khả năng ổn định và phát triển nếu mọi con đường dẫn đến dòng vốn không được khơi thông…

Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm đối với VietinBank

Theo kết quả xếp hạng tín nhiệm thường niên năm 2022 của Fitch Ratings công bố ngày 17/11, bậc tín nhiệm của VietinBank được nâng từ mức “BB-” lên “BB” và giữ triển vọng tích cực.

Lo tiền đáo hạn trái phiếu

Nhiều doanh nghiệp đã dốc lực mua lại trái phiếu trước hạn, nhưng vẫn còn hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 12/2022.

Doanh nghiệp địa ốc "chết" trên đống tài sản, sếp "đi buôn" để nuôi quân

Thị trường không có thanh khoản, thêm động thái siết chính sách và dòng tiền khiến doanh nghiệp bất động sản ở thế khó chồng khó. Không ít doanh nghiệp tại TPHCM phải cắt giảm nhân sự, dừng hoạt động.