Đặt mua khăn trải bàn ren trên Lazada, mẹ trẻ nhận được một thùng…quần xi-lip
Vì bận chăm sóc con nhỏ vừa mới sinh, chị Hoàng Hậu (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) không có thời gian ra ngoài mua sắm, nên chị thường mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada. Tuy nhiên, mới đây chị gặp phải cảnh "dở khó, dở cười" khi đặt mua một chiếc khăn trải bàn ren màu trắng khổ rộng 1,5mx2,5m, nhưng thứ mà chị nhận được khi nhân viên giao hàng của Lazada mang đến lại là một thùng… quần xi-lip.
Trao đổi với PV Infonet, chị Hoàng Hậu cho biết, sau khi đặt hàng mua chiếc khăn trải bàn trên Lazada vào ngày 17/10, ngày 22/10 chị nhận được kiện hàng gửi từ địa chỉ 248 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Khi mở kiện hàng, chị ngã ngửa vì phát hiện thứ mình nhận được lại là những chiếc quần xi-lip cỡ "khủng" dành cho phụ nữ.
Đặt mua khăn trải bàn từ Lâzda, chị Hoàng Hậu lại nhận được 1 thùng hàng là... quần xi-lip. |
Liên lạc với số điện thoại hotline ghi trên bưu kiện, chị Hậu mới biết đó là số điện thoại của chủ shop chứ không phải của Lazada. Sau khi bị chủ shop từ chối trách nhiệm, không thể gọi được cho số hotline của Lazada, chị Hậu gửi email nhưng chỉ nhận được email trả lời tự động của trang bán hàng trực tuyến này với nội dung: “hệ thống tạm ngưng xử lý email”.
Sau nhiều nỗ lực liên lạc, nữ khách hàng này được phía Lazada yêu cầu hủy đơn hàng và mang ra bưu điện gửi trả lại hàng cho Lazada, trong khi chị cho biết “nhà còn bao việc”.
Phía Lazada báo "kiện hàng của bạn đã được giao thành công" đồng thời vẫn hiển thị hàng được giao là khăn trải bàn. |
“Đáng lẽ họ phải cho người đến tận nơi để lấy hàng về, nếu có thời gian ra bưu điện gửi trả hàng thì tôi đã tự đi mua khăn trải bàn cho nhanh, việc gì phải mua hàng qua Lazada.” – Chị Hoàng Hậu nói.
Theo chị Hậu, đây không phải là lần đầu tiên chị gặp phải tình cảnh này. Trước đó, chị đặt mua tất cho trẻ sơ sinh trên trang mua sắm trực tuyến Lazada, nhưng lại nhận được hàng là… tất người lớn. Nhưng lần đó chị đành “tặc lưỡi” bỏ qua và đem số tất này đi tặng từ thiện. Còn lần này, chị Hậu cho biết khó có thể mang thứ “nhạy cảm” này đi làm từ thiện, nhưng cũng chẳng thể dùng được vì size của chúng…. quá lớn.
Thông tin hiển thị bên ngoài kiện hàng, tên sản phẩm là "khăn trải bàn ren khổ rộng 1,5mx2,5m màu Trắng" theo đúng yêu cầu đặt hàng của khách. Nhưng bên trong lại không phải vậy. |
“Tôi nghĩ phía Lazada nên lắng nghe phản hồi của khách hàng và cho nhân viên đi thu hồi sản phẩm đã gửi nhầm. Không thể có chuyện ship hàng được mà lại không thu hồi được, vì đây là lỗi của bên bán hàng chứ không phải của bên mua hàng.” – chị Hậu nói.
Thực tế số tiền thiệt hại của khách hàng không đáng là bao nhưng gặp phải tình huống này, cộng với sự đùn đẩy trách nhiệm của bên bán hàng, thay vì nhận được sự thoải mái khi chỉ ngồi ở nhà đặt hàng và nhận hàng, khách hàng lại rước bực vào người và mất niềm tin vào mua bán hàng online.
Cho đến tối muộn ngày 23/10, sau hai ngày kể từ ngày xảy ra sự việc, chị Hậu cho biết chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Lazada. Sáng cùng ngày, PV Infonet đã cố gắng liên hệ với bộ phận truyền thông của Lazada nhưng không nhận được hồi âm. Sự việc trên cũng như một lời cảnh báo đến các nhà cung cấp dịch vụ mua sắm online và người tiêu dùng.