Đặt mua khăn trải bàn ren trên Lazada, mẹ trẻ nhận được một thùng…quần xi-lip

Cứ ngỡ phía Lazada sẽ phải quản lý chặt chẽ hàng hóa cũng như có độ tin cậy, chính xác cao để tránh mất uy tín, nhưng sau khi chứng kiến cách xử lý sự cố của trang thương mại điện tử này, khách hàng mới vỡ lẽ dịch vụ của Lazada lại tồi như vậy.

Vì bận chăm sóc con nhỏ vừa mới sinh, chị Hoàng Hậu (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) không có thời gian ra ngoài mua sắm, nên chị thường mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada. Tuy nhiên, mới đây chị gặp phải cảnh "dở khó, dở cười" khi đặt mua một chiếc khăn trải bàn ren màu trắng khổ rộng 1,5mx2,5m, nhưng thứ mà chị nhận được khi nhân viên giao hàng của Lazada mang đến lại là một thùng… quần xi-lip.

Trao đổi với PV Infonet, chị Hoàng Hậu cho biết, sau khi đặt hàng mua chiếc khăn trải bàn trên Lazada vào ngày 17/10, ngày 22/10 chị nhận được kiện hàng gửi từ địa chỉ 248 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Khi mở kiện hàng, chị ngã ngửa vì phát hiện thứ mình nhận được lại là những chiếc quần xi-lip cỡ "khủng" dành cho phụ nữ.

Đặt mua khăn trải bàn từ Lâzda, chị Hoàng Hậu lại nhận được 1 thùng hàng là... quần xi-lip.

Liên lạc với số điện thoại hotline ghi trên bưu kiện, chị Hậu mới biết đó là số điện thoại của chủ shop chứ không phải của Lazada. Sau khi bị chủ shop từ chối trách nhiệm, không thể gọi được cho số hotline của Lazada, chị Hậu gửi email nhưng chỉ nhận được email trả lời tự động của trang bán hàng trực tuyến này với nội dung: “hệ thống tạm ngưng xử lý email”.

Sau nhiều nỗ lực liên lạc, nữ khách hàng này được phía Lazada yêu cầu hủy đơn hàng và mang ra bưu điện gửi trả lại hàng cho Lazada, trong khi chị cho biết “nhà còn bao việc”.

Phía Lazada báo "kiện hàng của bạn đã được giao thành công" đồng thời vẫn hiển thị hàng được giao là khăn trải bàn.

“Đáng lẽ họ phải cho người đến tận nơi để lấy hàng về, nếu có thời gian ra bưu điện gửi trả hàng thì tôi đã tự đi mua khăn trải bàn cho nhanh, việc gì phải mua hàng qua Lazada.” – Chị Hoàng Hậu nói.

Theo chị Hậu, đây không phải là lần đầu tiên chị gặp phải tình cảnh này. Trước đó, chị đặt mua tất cho trẻ sơ sinh trên trang mua sắm trực tuyến Lazada, nhưng lại nhận được hàng là… tất người lớn. Nhưng lần đó chị đành “tặc lưỡi” bỏ qua và đem số tất này đi tặng từ thiện. Còn lần này, chị Hậu cho biết khó có thể mang thứ “nhạy cảm” này đi làm từ thiện, nhưng cũng chẳng thể dùng được vì size của chúng…. quá lớn.

Thông tin hiển thị bên ngoài kiện hàng, tên sản phẩm là "khăn trải bàn ren khổ rộng 1,5mx2,5m màu Trắng" theo đúng yêu cầu đặt hàng của khách. Nhưng bên trong lại không phải vậy.

“Tôi nghĩ phía Lazada nên lắng nghe phản hồi của khách hàng và cho nhân viên đi thu hồi sản phẩm đã gửi nhầm. Không thể có chuyện ship hàng được mà lại không thu hồi được, vì đây là lỗi của bên bán hàng chứ không phải của bên mua hàng.” – chị Hậu nói.

Thực tế số tiền thiệt hại của khách hàng không đáng là bao nhưng gặp phải tình huống này, cộng với sự đùn đẩy trách nhiệm của bên bán hàng, thay vì nhận được sự thoải mái khi chỉ ngồi ở nhà đặt hàng và nhận hàng, khách hàng lại rước bực vào người và mất niềm tin vào mua bán hàng online.

Cho đến tối muộn ngày 23/10, sau hai ngày kể từ ngày xảy ra sự việc, chị Hậu cho biết chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Lazada. Sáng cùng ngày, PV Infonet đã cố gắng liên hệ với bộ phận truyền thông của Lazada nhưng không nhận được hồi âm. Sự việc trên cũng như một lời cảnh báo đến các nhà cung cấp dịch vụ mua sắm online và người tiêu dùng.

PV
Từ khóa: Lazada Mua hàng trực tuyến Trang mua sắm online Lazada giao nhầm hàng

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.