Đào "đại gia", giá khủng rục rịch đón Tết

Cách tết Giáp Ngọ vài tháng, tại vườn đào Nhật Tân những gốc đào đẹp gốc lớn, cổ thụ, đào rừng thường có giá "khủng" đã bắt đầu được người có tiền đến "xem mặt", đặt hàng.
Có mặt tại vườn đào Nhật Tân trong những ngày này, theo ghi nhận của chúng tôi, các chủ vườn đang tích cực tuốt lá và phun thuốc trừ sâu để đào đón lộc, nụ và kịp nở trong dịp Tết. 

Ông Chu Đức Toản, một trong những chủ vườn có tiếng vì sở hữu nhiều gốc đào "khủng" tại vườn đào Nhật Tân cho biết: Hiện nay cũng có khách đặt hàng nhưng thông thường trước Tết âm lịch một tháng thì các đại gia mới đến để thăm thú, chọn mua nhiều. Năm nay mắt đào bé nên bà con đang vào vụ tuốt lá sớm. 

Tại vườn đào Nhật Tân không khó để tìm những gốc đào có giá từ tính từ hàng chục triệu trở lên. Những gốc đào tiền triệu này đang được chủ vườn chăm sóc, tỉ mỉ, cẩn thận.

Cũng theo lời ông Toản thì giá của gốc đào phụ thuộc vào thế đào, vào độ tuổi của cây đào. Thông thường những gốc đào lớn, cổ thụ, đào rừng thường có giá "khủng".

Chỉ về gốc đào lớn trong vườn, ông Toản cho hay gốc đào này có thế "nhất long", đem lại may mắn cho gia chủ, năm ngoái có một đại gia đã thuê gốc đào này với giá 17 triệu đồng chỉ để trưng bày trong mấy ngày Tết.  

"Có một vị khách ở Nghi Tàm năm ngoái thuê, thích cây đào này lắm và dặn tôi giữ lại để năm nay bà ấy thuê tiếp", ông Toản nói.

Đào
Ông Chu Đức Toản đang tuốt lá cho cây đào 20 năm của mình.
Đào
Gốc đào có thế "nhất long" có có giá 35 triệu đồng
Đào
Gốc đào quần thụ mang ý nghĩa như cả gia đình cùng sum vầy, đoàn tụ trong ngày Tết có giá 30 triệu đồng.
Đào
Gốc đào thế phụ tử năm ngoái cho khách quen thuê chơi tết với giá 12 triệu đồng

Đào
Những gốc đào thế cổ thụ thường có giá đắt đỏ chỉ dành cho người chơi lắm tiền
Đào
Mỗi gốc đào như thế này thường có giá từ 20 đến 40 triệu đồng
Đào
...Được các đại gia rất ưa thích
Đào
Với một số gốc đào đẹp thường được khách quen chọn sớm

Ông Toản cũng cho biết, đến thời điểm này nhiều gốc cực đẹp chưa dám nói giá bởi làm cái nghề này phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết thuận lợi thì giá đào cũng không tăng cao hơn năm ngoái vì tình hình kinh tế khó khăn chung.

Với những gốc đào khủng thì giá thuê và mua chênh nhau gấp đôi, tuy nhiên vài năm gần đây khách hàng chủ yếu thuê, một số đại gia chọn đào làm quà tặng thì mới mua đứt. Bên cạnh đó, nhiều chủ vườn cũng chia sẻ, trước đây họ nhận chăm sóc hộ nhưng giờ nhiều nhà vườn không còn nhận chăm sóc vì công sức bỏ ra nhiều nhưng lỡ cây hỏng, cây chết lại mang tiếng.
D.Thùy - Đỗ Huyền

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.