Đằng sau vụ thầy hiệu phó mở "tiệc ma túy" tại phòng làm việc

“Thầy hiệu phó mà dùng ma túy là hành vi vi phạm đạo đước nhà giáo nghiêm trọng, vi phạm về văn hóa học đường”, ông Ma Thế Quyên - Giám đốc đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết.

Liên quan đến vụ việc một phó hiệu trưởng sử dụng ma túy tại phòng làm việc, ông Ma Thế Quyên - Giám đốc đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, lãnh đạo Sở đã nắm được thông tin về việc cơ quan chức năng bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm - Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng (huyện Pác Nặm) cùng 3 người khác sử dụng ma túy. 

“Chúng tôi đã giao vị trí quản lý của thầy Kiểm cho một phó hiệu trưởng khác của trường, phụ trách điều hành để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của nhà trường.

Đối với thầy Kiểm, chúng tôi sẽ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, nếu thầy Kiểm vi phạm sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi của thầy giáo đã vi phạm đạo đước nhà giáo nghiêm trọng, vi phạm về văn hóa học đường. Bởi lẽ, trên cương vị là người quản lý giáo dục, đứng đầu một trường học mà sử dụng ma túy, không thể chấp nhận được", ông Quyên cho biết.

{keywords}
Ông Kiểm tại thời điểm bị bắt

Được biết, Trường tiểu học và THCS An Thắng đang khuyết hiệu trưởng, quá trình xem xét, đánh giá để bình bầu hiệu trưởng mới, ông Kiểm là phó hiệu trưởng nhưng không đủ điều kiện nên tạm thời phụ trách các công việc của nhà trường, trước khi chọn được hiệu trưởng.

Có thể thấy rằng ma túy đã gây ra nhiều hệ lụy xấu cho xã hội người sử dụng khiến con người bị tha hóa về nhân cách, phá tán tài sản, có thể mất kiểm soát về hành vi dẫn đến việc thực hiện những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật.

Ma túy là một trong những tệ nạn xã hội bị nghiêm cấm bởi vậy đối với các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước nhất là giáo viên mà vi phạm pháp luật, sa đà vào các tệ nạn xã hội thì sẽ không còn tư cách đứng trên bục giảng.

“Thật đau lòng, khi một người giáo viên, làm lãnh đạo mà lại ngang nhiên mở ‘tiệc ma túy’ tại trường học. Tôi không dám hình dung, những ‘thầy giáo’ này giảng dạy gì cho con em chúng ta về kiến thức và lẽ phải. Không ai hình dung nổi, đằng sau chức danh hiệu phó là một kẻ nghiện ngập. Và, không ai hình dung nổi, khi các thầy ‘chơi đồ’, các thầy nói gì với các em về tác hại của chất ma túy và cách phòng tránh?.

Tôi không dám tưởng tượng khi vị phó hiệu trưởng điều hành nhà trường mà sử dụng ma túy thì hậu quả sẽ thế nào nếu vị này lôi kéo cả học sinh tham gia.

Bản thân là nhà giáo, là người đứng đầu nhà trường mà lại nhận thức quá tệ về pháp luật, về đạo đức, về văn hóa học đường thì vị này không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ giáo viên, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục”, cô Lê Thị Loan – Học viện Quản lý giáo dục cho hay.

“Không hiêu các học sinh sẽ nghĩ gì khi những người thầy hàng ngày dìu dắt các em lại là những “con nghiện”.

Tôi tin rằng, sau vụ việc này sẽ là một bài học cho công tác quản lý cán bộ trong lĩnh vực giáo dục.

Làm giáo dục phải là những người thầy, người cô có đạo đức, chuẩn mực, hiểu được những gì không được phép làm, phải đáp ứng đủ điều kiện giáo dục đạo đức, để có thể phát triển và hình thành nhân cách cho con trẻ mai sau.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 17-9, Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm (SN 1968, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng, huyện Pác Nặm) có dấu hiệu về việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời điểm trên, ngoài ông Kiểm còn có 3 người khác khác là: Lý Nguyên Bảo (SN 1973, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng); Mồng Văn Duy (SN 1988, trú thôn Nà Bản); Mã Văn Đới (trú thôn Nặm Vằn, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm) đang cùng nhau sử dụng ma túy tại nơi ở cũng là phòng làm việc của ông Kiểm tại trường.

Cơ quan chức năng thu giữ 7 cục nhựa thuốc phiện, 2 lọ đựng sái thuốc phiện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện, 1 gậy điện, 4 điện thoại di động và 418.000đ. Qua xét nghiệm, cả 4 người đều có kết quả dương tính với ma túy.

Hoàng Thanh

 

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !