Đan Mạch đã rót 45 tỷ USD cho thủy sản Việt Nam

Chương trình đã tạo sinh kế, nâng cao thu nhập, giúp hơn 40.000 người thoát nghèo… với khoản hỗ trợ gần 45 triệu đô la Mỹ.
Sáng ngày 21/12/2012, Tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ ngành thủy sản Việt Nam giai đoạn II (FSPS II).
Chương trình Hỗ trợ ngành Thủy sản Việt Nam do Chính phủ
Đan Mạch tài trợ bằng nguồn vốn ODA được triển khai nhằm hỗ trợ các lĩnh vực thủy sản với mục tiêu “Các bộ phận dân cư nghèo ở nông thôn tham gia hoạt động nghề cá được hưởng lợi từ sự phát triển bền vững của ngành thủy sản”.
 
Đan Mạch đã rót 45 tỷ USD cho thủy sản Việt Nam - ảnh 1
 Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Vũ Văn Tám nói : “Sau gần 8 năm thực hiện, Chương trình đã hỗ trợ ngành thủy sản trong việc cải thiện thể chế của ngành từ TW tới đại phương; nâng cao kỹ năng quản lý cho cán bộ ở các cấp; xây dựng các mô hình đồng quản lý nghề cá, các mô hình sinh kế…Chương trình đã tạo sinh kế, nâng cao thu nhập, giúp hơn 40.000 người thoát nghèo…”
FSPS II với khoản hỗ trợ gần 45 triệu đô la Mỹ, bao gồm 4 hợp phần: Tăng cường năng lực quản lý hành chính thủy sản; Phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững; Tăng cường năng lực sau thu hoạch và marketing. Chương trình đã đạt được thành công trong việc nâng cao năng lực quản lý hành chính trong thủy sản, đa dạng hóa nuôi trồng thủy sản và tăng cường kiểm soát chất lượng sau thu hoạch.
Với mục tiêu giúp đỡ người nghèo, chương trình đã tạo công ăn việc làm cho dân cư tại những khu vực nghèo nhất thuộc tám tỉnh mục tiêu (Sơn La, Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Bình Định, An Giang, Bến Tre và Cà Mau) góp phần trong công tác xóa đói, giảm nghèo.
Trong giai đoạn 2006- 2012 tổng số người thoát nghèo là 8.637 người, mỗi hộ nghèo tham gia chương trình có thu nhập tăng 5,9 triệu đồng năm 2010 lên 8,4 triệu đồng 2012.
Ông Hà Quyết Nghị- GĐ Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Sơn La cho biết: “Sơn La là một tỉnh miền núi nhưng từ khi thực hiện chương trình, ngành thủy sản Sơn La đã có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức từ quán bộ quản lý các cấp là phải phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững thông qua bốn hợp phần, gắn với bảo vệ môi trường, năng suất chất lượng cao theo hướng hàng hóa. Sơn La đã hình thành được bộ máy tổ chức, quản lý ngành thủy sản trên toàn tỉnh. Trước đây nông dân Sơn La chỉ biết thả cá chứ chưa biết nuôi cá, đến nay Sơn La đã xây dựng được rất nhiều mô hình nuôi cá lồng bè, cá rô đầu vuông, tôm càng xanh và ếch có chất lượng cao”.
Hiện tại Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu thủy sản đứng thứ ba trên thế giới và đạt doanh thu xuất khẩu thủy sản gần 6.1 tỉ USD. Nhưng vẫn còn những thách thức về môi trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nguy cơ dịch bệnh trong ngành thủy sản.    
Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.