Dân Đức "phát cuồng" vì đồng 5 euro lưu niệm

Trang Euronews đưa tin, hàng trăm người dân Đức đã xếp hàng trước cửa ngân hàng Bundesbank ở thành phố Frankfurt để được là người đầu tiên “chạm tay” vào đồng xu trị giá 5 euro mới.

Đây là một loại tiền rất đặc biệt và chỉ được lưu hành hợp pháp ở Đức. Đồng xu này có hai mặt bọc kim loại và in một vòng tròn nhựa màu xanh trong lên đó, giúp đồng tiền này khó có thể làm giả.

Đồng 5 xu này chính thức được đưa vào lưu hành từ ngày 14/4 nhưng cho đến nay chủ yếu là các nhà sưu tầm và người dân thi nhau mua để làm kỷ niệm thay vì sử dụng trong việc thanh toán bình thường.

Trong buổi giới thiệu đồng xu đặc biệt trên hồi tháng 2 vừa qua, Bộ Tài chính Đức cho biết đây là đồng 5 xu hoàn toàn mới, không phải chỉ bởi vì mệnh giá 5 xu euro lần đầu được ban hành ở Đức mà còn là bởi vật liệu tạo nên nó là sự kết hợp của kim loại và nhựa.

Dân Đức

Đồng 5 xu euro mới với thiết kế và chất liệu đặc biệt.

Trong gần một thập kỷ qua, một nhóm công nghệ vật liệu của Đức đã làm việc để phát triển vòng tròn hợp chất polyme như một cách để tăng cường tính năng an ninh, chống làm giả của tiền. Loại chất này có thể sử dụng với tất cả các chất tạo màu và từ đó sẽ cho ra sản phẩm như mong muốn. Nó thậm chí còn làm thay đổi màu sắc, ví dụ như đặt dưới tia UV. Điều này có nghĩa là công nghệ làm loại tiền xu mới này có thể được áp dụng trong tiền giấy để tránh bị làm giả.

Tính năng an ninh mới của tiền xu do tiến sỹ Peter Huber, giám đốc Staatliche Münzen Baden-Württemberg, xưởng đúc tiền lớn nhất nước Đức phát triển nên. Một mặt của đồng xu 5 euro, do Stefan Klein thiết kế, cho thấy hình ảnh của tất cả các lục địa trong một vòng tròn màu xanh nổi bật. Mặt còn lại, do Alina Hoyer thiết kế, bao gồm hình ảnh một con đại bàng, biểu tượng chính thức của nước Đức, bao quanh là 12 ngôi sao châu Âu.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin Euractiv, trang truyền thông điện tử hàng đầu chuyên cungc ấp các thông tin về những chính sách của Liên minh châu Âu.

Tuệ Minh (lược dịch)

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.