Dân buôn khẩu trang "tạo sóng" để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ

Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Việt Nam khi cùng lúc có hơn 80 trường hợp được khẳng định dương tính với virus Sars-Cov-2 trong ngày 28/1 khiến thị trường mua bán khẩu trang online sôi động trở lại.

{keywords}
Dân buôn lỡ "ôm" khẩu trang tự "tạo sóng" để đẩy giá sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

Sau thời gian dài trầm lắng, chợ khẩu trang online bất ngờ nhộn nhịp trong ngày 28/1. Theo ghi nhận tại các diễn đàn, các trang bán hàng chuyên bán sỉ mặt hàng khẩu trang, “chợ” đã tấp nập hơn hẳn, nhưng hầu hết khách hàng chỉ dừng lại ở mức độ “quan tâm”.

Trên một diễn đàn về mua bán khẩu trang, tài khoản M.M.N đăng thông tin cần mua 10.000 hộp khẩu trang y tế. Ngay lập tức có hàng loạt các thành viên khác vào chào hàng với số lượng không hạn chế và mức giá lên đến 1,5 triệu đồng/thùng.

Một số thành viên rao bán khẩu trang với giá “mềm” hơn một chút, 1,2 triệu đồng/thùng khẩu trang y tế 4 lớp. Và cũng có không ít người chào bán khẩu trang với mức giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Infonet, chị Trần Khánh Hà, một đầu mối buôn khẩu trang lớn tại Hà Nội cho biết: Thực tế có rất ít giao dịch được thực hiện, những lời hỏi mua vu vơ và những cái báo giá thực chất là dân buôn tự tạo ra để nhiều người lầm tưởng đang có cơn sốt hàng thực sự.

{keywords}
Thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020

“Sau khi thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020, các đầu mối bán buôn đã nhận được bài học nhớ đời về việc đầu cơ khẩu trang. Chính vì vậy tâm lý của mọi người vẫn là thận trọng khi mua vào. Có không ít người coi đây là dịp để tranh thủ xả hàng tồn từ vài tháng trước”, chị Hà nói.

Theo chị Hà, thực tế giá khẩu trang cũng tăng nhưng chưa thể nói là sốt giá khẩu trang vì nguồn cung hiện quá lớn. Mặt hàng khẩu trang giấy 4 lớp kháng khuẩn đang được các đầu mối bán ra ở mức giá phổ biến là 900.000 đồng/thùng, như vậy giá khẩu trang đã tăng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/thùng sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

“Không có chuyện giá khẩu trang lên đến hơn 1 triệu đồng/thùng. Thậm chí có những mối lớn đang mời chào công khai mức giá chỉ 800.000 đồng/thùng với số lượng lên đến cả nghìn thùng. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng giá tăng vọt trong một vài ngày, tùy thuộc tình hình dịch bệnh”, chị Trần Khánh Hà cho hay.

Dưới góc độ người tiêu dùng, nhiều người cho biết họ bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng dập dịch thành công của Việt Nam. Điều này đã được chứng minh trong suốt cả năm 2020, hơn nữa Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần kề nên tâm lý ai cũng sẽ phải thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh lây nhiễm, nhằm có một cái Tết trọn vẹn. Đó là lý do khiến nhiều người tỏ ra bình thản, thay vì nháo nhào đi mua khẩu trang như từng diễn ra hồi tháng 2/2020.

Hơn nữa, dịch Covid-19 trong năm qua cũng đã khiến các hộ gia đình tự trang bị sẵn trong nhà ít nhất 1 hộp khẩu trang, nên người dân cũng không thấy cần thiết phải đi mua khẩu trang ngay lập tức.

Trên các diễn đàn mua bán khẩu trang từ lâu vốn đã xuất hiện một số đối tượng chuyên lừa đảo bằng cách nhận làm dịch vụ chuyển khẩu trang ra nước ngoài. Thủ đoạn của các đối tượng này là nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự để tạo niềm tin ban đầu. Sau đó yêu cầu “con mồi” đặt cọc 50% tiền phí gửi hàng đi nước ngoài, 50% còn lại sẽ thanh toán sau khi hàng sang tới nơi.
Đã có rất nhiều nạn nhân tố họ bị mất tiền sau khi nhẹ dạ chuyển khoản “ứng trước” 50% cước vận chuyển. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền ứng trước, các đối tượng liền chặn mọi phương thức liên lạc đối với nạn nhân.

 Hiền Anh

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Từ mức giá tranh nhau mua giá đắt khét 6-8 triệu đồng/thùng lúc đỉnh điểm chống dịch Covid-19, giờ đây dân buôn khẩu trang "chết lặng" khi hàng còn nhiều nhưng giá bán chỉ còn 1/10 vẫn không ai mua

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.