Dân buôn khẩu trang "tạo sóng" để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ

Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Việt Nam khi cùng lúc có hơn 80 trường hợp được khẳng định dương tính với virus Sars-Cov-2 trong ngày 28/1 khiến thị trường mua bán khẩu trang online sôi động trở lại.

{keywords}
Dân buôn lỡ "ôm" khẩu trang tự "tạo sóng" để đẩy giá sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

Sau thời gian dài trầm lắng, chợ khẩu trang online bất ngờ nhộn nhịp trong ngày 28/1. Theo ghi nhận tại các diễn đàn, các trang bán hàng chuyên bán sỉ mặt hàng khẩu trang, “chợ” đã tấp nập hơn hẳn, nhưng hầu hết khách hàng chỉ dừng lại ở mức độ “quan tâm”.

Trên một diễn đàn về mua bán khẩu trang, tài khoản M.M.N đăng thông tin cần mua 10.000 hộp khẩu trang y tế. Ngay lập tức có hàng loạt các thành viên khác vào chào hàng với số lượng không hạn chế và mức giá lên đến 1,5 triệu đồng/thùng.

Một số thành viên rao bán khẩu trang với giá “mềm” hơn một chút, 1,2 triệu đồng/thùng khẩu trang y tế 4 lớp. Và cũng có không ít người chào bán khẩu trang với mức giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Infonet, chị Trần Khánh Hà, một đầu mối buôn khẩu trang lớn tại Hà Nội cho biết: Thực tế có rất ít giao dịch được thực hiện, những lời hỏi mua vu vơ và những cái báo giá thực chất là dân buôn tự tạo ra để nhiều người lầm tưởng đang có cơn sốt hàng thực sự.

{keywords}
Thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020

“Sau khi thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020, các đầu mối bán buôn đã nhận được bài học nhớ đời về việc đầu cơ khẩu trang. Chính vì vậy tâm lý của mọi người vẫn là thận trọng khi mua vào. Có không ít người coi đây là dịp để tranh thủ xả hàng tồn từ vài tháng trước”, chị Hà nói.

Theo chị Hà, thực tế giá khẩu trang cũng tăng nhưng chưa thể nói là sốt giá khẩu trang vì nguồn cung hiện quá lớn. Mặt hàng khẩu trang giấy 4 lớp kháng khuẩn đang được các đầu mối bán ra ở mức giá phổ biến là 900.000 đồng/thùng, như vậy giá khẩu trang đã tăng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/thùng sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

“Không có chuyện giá khẩu trang lên đến hơn 1 triệu đồng/thùng. Thậm chí có những mối lớn đang mời chào công khai mức giá chỉ 800.000 đồng/thùng với số lượng lên đến cả nghìn thùng. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng giá tăng vọt trong một vài ngày, tùy thuộc tình hình dịch bệnh”, chị Trần Khánh Hà cho hay.

Dưới góc độ người tiêu dùng, nhiều người cho biết họ bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng dập dịch thành công của Việt Nam. Điều này đã được chứng minh trong suốt cả năm 2020, hơn nữa Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần kề nên tâm lý ai cũng sẽ phải thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh lây nhiễm, nhằm có một cái Tết trọn vẹn. Đó là lý do khiến nhiều người tỏ ra bình thản, thay vì nháo nhào đi mua khẩu trang như từng diễn ra hồi tháng 2/2020.

Hơn nữa, dịch Covid-19 trong năm qua cũng đã khiến các hộ gia đình tự trang bị sẵn trong nhà ít nhất 1 hộp khẩu trang, nên người dân cũng không thấy cần thiết phải đi mua khẩu trang ngay lập tức.

Trên các diễn đàn mua bán khẩu trang từ lâu vốn đã xuất hiện một số đối tượng chuyên lừa đảo bằng cách nhận làm dịch vụ chuyển khẩu trang ra nước ngoài. Thủ đoạn của các đối tượng này là nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự để tạo niềm tin ban đầu. Sau đó yêu cầu “con mồi” đặt cọc 50% tiền phí gửi hàng đi nước ngoài, 50% còn lại sẽ thanh toán sau khi hàng sang tới nơi.
Đã có rất nhiều nạn nhân tố họ bị mất tiền sau khi nhẹ dạ chuyển khoản “ứng trước” 50% cước vận chuyển. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền ứng trước, các đối tượng liền chặn mọi phương thức liên lạc đối với nạn nhân.

 Hiền Anh

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Từ mức giá tranh nhau mua giá đắt khét 6-8 triệu đồng/thùng lúc đỉnh điểm chống dịch Covid-19, giờ đây dân buôn khẩu trang "chết lặng" khi hàng còn nhiều nhưng giá bán chỉ còn 1/10 vẫn không ai mua

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.