Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

{keywords}
Người muốn mua khẩu trang xả lỗ giá bèo, người lại muốn thanh lý máy móc sản xuất khẩu trang

Là một người có máu kinh doanh lại sẵn có khoản tiền tiết kiệm, cuối tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thu Hằng – giảng viên đại học ở Hà Nội – quyết định “xuống tiền” cho lô 200 thùng khẩu trang y tế với giá 4,5 triệu đồng/thùng, tổng trị giá lô hàng lên đến 1 tỷ đồng.

Không những thế, một người em chị Hằng còn bán đi chiếc xe ô tô Kia Morning để góp vốn đầu tư cùng. Đến nay, cả hai chị em gần như không còn hy vọng gỡ vốn, trong khi hàng trăm thùng khẩu trang vẫn chất đống trong kho.

“Ban đầu thấy các đầu mối buôn hàng kháo nhau giá khẩu trang sẽ còn tăng khi dịch bắt đầu xuất hiện trở lại ở các tỉnh miền Trung, nghĩ mình thật may mắn nên mua được lô khẩu trang giá rẻ, nhưng ai ngờ dính phải chiêu làm giá của dân buôn chuyên nghiệp. Thực tế chẳng có cơn sốt khẩu trang nào trong suốt đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai” – Chị Minh Hằng cho biết.

{keywords}
Giá khẩu trang y tế được rao bán xả lỗ tràn lan trên mạng xã hội, chỉ hơn 500.000 đồng/thùng

Quả thật, tại thời điểm cuối tháng 7, nếu mua khẩu trang giá 4,5 triệu đồng có thể được xem là “may mắn”, vì thời điểm đó giá khẩu trang được dân buôn đẩy lên tới 6 triệu, thậm chí 7 triệu đồng/thùng.

Không ít người đã “vớ bẫm” từ đợt dịch lần 1 (tháng 2-3-4) đã tiếp tục mạnh dạn bỏ vốn liếng vào khẩu trang. Nhiều người chưa kịp “lên tàu” ở đợt 1 cũng vội vã “lên tàu” vào đợt 2. Thế nhưng chẳng biết bao giờ họ mới có thể xuống tàu khi giá khẩu trang đã giảm từ 6 triệu đồng/thùng xuống còn 1 triệu đồng/thùng, thậm chí 500.000 - 600.000 đồng/thùng nhưng không ai mua cho.

May mắn hơn là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hùng, nhờ mối quan hệ với các nhóm hay lên vùng cao làm các chương trình thiện nguyện, anh Hùng “đẩy” được một phần hàng với giá thanh lý vào dịp đầu năm học mới và dịp trung thu. Tuy nhiên, do tính chất thiện nguyện nên anh Hùng chấp nhận xả lỗ cho… nhẹ nợ.

{keywords}
Chỉ 1 người đăng rao bán khẩu trang xả lỗ, sau đó hàng loạt người vào tiếp tục rao cắt lỗ.

Thời điểm sốt khẩu trang cách đây mấy tháng cũng là thời điểm các hội, nhóm kinh doanh sỉ - lẻ khẩu trang trên mạng xã hội như trăm hoa đua nở, mỗi nhóm có hàng chục, thậm chí hàng trăm thành viên ngày đêm “canh” giá, “thổi” giá.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng chung ở các hội nhóm này là khả năng tương tác đã giảm hẳn. Kể từ đầu tháng 9 tới nay, hầu như chỉ còn người rao bán khẩu trang, hoặc bán máy móc, nguyên phụ liệu sản xuất khẩu trang.

Chỉ cần một người rao bán khẩu trang, lập tức có những người vào comment (bình luận) bán với giá cạnh tranh hơn, hoặc giới thiệu dịch vụ liên quan đến khẩu trang,… tuyệt nhiên không thấy người mua khẩu trang với số lượng lớn.

Theo khảo sát, thời điểm hiện tại giá khẩu trang y tế được các trang này rao bán phổ biến ở mức giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/thùng, nếu mua số lượng lớn còn được giảm giá sâu hơn.

Thậm chí, có đầu mối rao bán khẩu trang với giá chỉ 650.000 đồng/thùng (bán lẻ) và 600.000 đồng/thùng (bán xỉ), đều là hàng đảm bảo chất lượng, đầy đủ giấy tờ,... Người này cho biết mức giá này là đã chấp nhận lỗ nặng để thu hồi được đồng nào tốt đồng ấy.

Tuy nhiên, một đầu mối tại TP.HCM cho biết đang có sẵn 50.000 thùng và sẵn sàng bán với giá chỉ trên dưới 500.000 đồng/thùng nếu khách mua số lượng lớn.

Trong khi đó, trên các diễn đàn về khẩu trang, lác đác một số người đặt mua khẩu trang nhưng lại chỉ sẵn sàng mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

Hiền Anh

 

Khẩu trang loạn giá rồi đồng loạt "xả lỗ", giá không biết đâu mà lần

Khẩu trang loạn giá rồi đồng loạt "xả lỗ", giá không biết đâu mà lần

Thị trường mua bán khẩu trang online loạn giá do các đầu mối cố tình gây nhiễu loạn thông tin khiến cho bản thân những người mua, bán buôn cũng hoang mang không biết giá khẩu trang đang lên hay xuống.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.