Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

{keywords}
Người muốn mua khẩu trang xả lỗ giá bèo, người lại muốn thanh lý máy móc sản xuất khẩu trang

Là một người có máu kinh doanh lại sẵn có khoản tiền tiết kiệm, cuối tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thu Hằng – giảng viên đại học ở Hà Nội – quyết định “xuống tiền” cho lô 200 thùng khẩu trang y tế với giá 4,5 triệu đồng/thùng, tổng trị giá lô hàng lên đến 1 tỷ đồng.

Không những thế, một người em chị Hằng còn bán đi chiếc xe ô tô Kia Morning để góp vốn đầu tư cùng. Đến nay, cả hai chị em gần như không còn hy vọng gỡ vốn, trong khi hàng trăm thùng khẩu trang vẫn chất đống trong kho.

“Ban đầu thấy các đầu mối buôn hàng kháo nhau giá khẩu trang sẽ còn tăng khi dịch bắt đầu xuất hiện trở lại ở các tỉnh miền Trung, nghĩ mình thật may mắn nên mua được lô khẩu trang giá rẻ, nhưng ai ngờ dính phải chiêu làm giá của dân buôn chuyên nghiệp. Thực tế chẳng có cơn sốt khẩu trang nào trong suốt đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai” – Chị Minh Hằng cho biết.

{keywords}
Giá khẩu trang y tế được rao bán xả lỗ tràn lan trên mạng xã hội, chỉ hơn 500.000 đồng/thùng

Quả thật, tại thời điểm cuối tháng 7, nếu mua khẩu trang giá 4,5 triệu đồng có thể được xem là “may mắn”, vì thời điểm đó giá khẩu trang được dân buôn đẩy lên tới 6 triệu, thậm chí 7 triệu đồng/thùng.

Không ít người đã “vớ bẫm” từ đợt dịch lần 1 (tháng 2-3-4) đã tiếp tục mạnh dạn bỏ vốn liếng vào khẩu trang. Nhiều người chưa kịp “lên tàu” ở đợt 1 cũng vội vã “lên tàu” vào đợt 2. Thế nhưng chẳng biết bao giờ họ mới có thể xuống tàu khi giá khẩu trang đã giảm từ 6 triệu đồng/thùng xuống còn 1 triệu đồng/thùng, thậm chí 500.000 - 600.000 đồng/thùng nhưng không ai mua cho.

May mắn hơn là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hùng, nhờ mối quan hệ với các nhóm hay lên vùng cao làm các chương trình thiện nguyện, anh Hùng “đẩy” được một phần hàng với giá thanh lý vào dịp đầu năm học mới và dịp trung thu. Tuy nhiên, do tính chất thiện nguyện nên anh Hùng chấp nhận xả lỗ cho… nhẹ nợ.

{keywords}
Chỉ 1 người đăng rao bán khẩu trang xả lỗ, sau đó hàng loạt người vào tiếp tục rao cắt lỗ.

Thời điểm sốt khẩu trang cách đây mấy tháng cũng là thời điểm các hội, nhóm kinh doanh sỉ - lẻ khẩu trang trên mạng xã hội như trăm hoa đua nở, mỗi nhóm có hàng chục, thậm chí hàng trăm thành viên ngày đêm “canh” giá, “thổi” giá.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng chung ở các hội nhóm này là khả năng tương tác đã giảm hẳn. Kể từ đầu tháng 9 tới nay, hầu như chỉ còn người rao bán khẩu trang, hoặc bán máy móc, nguyên phụ liệu sản xuất khẩu trang.

Chỉ cần một người rao bán khẩu trang, lập tức có những người vào comment (bình luận) bán với giá cạnh tranh hơn, hoặc giới thiệu dịch vụ liên quan đến khẩu trang,… tuyệt nhiên không thấy người mua khẩu trang với số lượng lớn.

Theo khảo sát, thời điểm hiện tại giá khẩu trang y tế được các trang này rao bán phổ biến ở mức giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/thùng, nếu mua số lượng lớn còn được giảm giá sâu hơn.

Thậm chí, có đầu mối rao bán khẩu trang với giá chỉ 650.000 đồng/thùng (bán lẻ) và 600.000 đồng/thùng (bán xỉ), đều là hàng đảm bảo chất lượng, đầy đủ giấy tờ,... Người này cho biết mức giá này là đã chấp nhận lỗ nặng để thu hồi được đồng nào tốt đồng ấy.

Tuy nhiên, một đầu mối tại TP.HCM cho biết đang có sẵn 50.000 thùng và sẵn sàng bán với giá chỉ trên dưới 500.000 đồng/thùng nếu khách mua số lượng lớn.

Trong khi đó, trên các diễn đàn về khẩu trang, lác đác một số người đặt mua khẩu trang nhưng lại chỉ sẵn sàng mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

Hiền Anh

 

Khẩu trang loạn giá rồi đồng loạt

Khẩu trang loạn giá rồi đồng loạt "xả lỗ", giá không biết đâu mà lần

Thị trường mua bán khẩu trang online loạn giá do các đầu mối cố tình gây nhiễu loạn thông tin khiến cho bản thân những người mua, bán buôn cũng hoang mang không biết giá khẩu trang đang lên hay xuống.

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.