Đại gia ngành thép xuất khẩu tăng vọt, bất chấp u ám dịch bệnh

Hòa Phát đạt sản lượng xuất khẩu trên 40.000 tấn thép xây dựng thành phẩm tới thị trường các nước trên thế giới, cao gấp 2,7 lần cùng kỳ.

Tháng 2/2020, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường 205.490 tấn thép xây dựng tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng bán hàng tại thị trường miền Nam và xuất khẩu đều tăng mạnh, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, lượng thép xây dựng của Hòa Phát tiêu thụ ở miền Bắc đạt 86.516 tấn, miền Trung là 23.938 tấn và miền Nam tăng trưởng mạnh nhất đạt 54.810 tấn, cao gấp 2,2 lần so với tháng 2/2019.

Đối với thị trường xuất khẩu, tháng 2/2020, Hòa Phát đạt sản lượng xuất khẩu trên 40.000 tấn thép xây dựng thành phẩm tới thị trường các nước trên thế giới, cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ. Trong đó xuất khẩu sang thị trường Canada tăng đột biến, chiếm tới 54,4% lượng hàng xuất trong tháng. Tiếp đó là thị trường Thái Lan, Malaysia,…

Không chỉ xuất thép thành phẩm, Hòa Phát còn xuất phôi thép sang Thái Lan, Indonesia và một số quốc gia khác với sản lượng gần 110.000 tấn.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, thép xây dựng Hòa Phát đã cho ra thị trường hơn 381.000 tấn thép thành phẩm, trong đó có 69.000 tấn xuất khẩu. Bên cạnh đó, Hòa Phát còn cung cấp 170.000 tấn phôi thép chất lượng cao cho các nhà sản xuất khác ở khu vực Đông Nam Á, châu Á.

Mức sản lượng khả quan nói trên cho thấy, thép Hòa Phát vẫn được thị trường đón nhận rất tích cực, dù cho kinh tế Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.

Đối với dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Tập đoàn cũng đang nỗ lực triển khai giai đoạn 2, đồng thời phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Quảng Ngãi trong công tác phòng chống dịch, kiểm soát và đảm bảo sức khỏe cho người lao động của Công ty cũng như các nhà thầu. Dự kiến trong tháng 4 tới, Tập đoàn sẽ chạy thử nguội dây chuyền thép cuộn cán nóng (HRC), thuộc giai đoạn 2 của Khu liên hợp.

T.N.K

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.