Đại gia Huỳnh Uy Dũng xin được thanh tra thuế toàn diện

Ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng GĐ Cty CP Đại Nam – xin được thanh tra thuế toàn diện đối với Cty CP Đại Nam.

Ngày 28.12, nguồn tin từ Cty CP Đại Nam cho biết, Văn phòng Chính phủ đã chính thức tiếp nhận văn bản số 235/CV-ĐN, ngày 25.12.2014, do ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Tổng GĐ Cty CP Đại Nam – ký tên và đóng dấu, gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, với kiến nghị từ ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng GĐ Cty CP Đại Nam – xin được thanh tra thuế toàn diện đối với Cty CP Đại Nam.Văn bản này cho biết: Cty Đại Nam luôn hoan nghênh và chấp hành việc thanh tra, kiểm tra tại DN, vì qua thanh tra, kiểm tra sẽ giúp DN hoạt động theo đúng quy định pháp luật...

Từ năm 2009 đến nay, Cty Đại Nam đã được các cơ quan thanh tra, kiểm toán vào tiến hành thanh tra, kiểm tra. Gần đây là ngày 24.7.2014, Cục thuế tỉnh Bình Dương (BD) ban hành quyết định thanh tra thuế số 4509/QĐ-CT và đã tiến hành thanh tra và có Kết luận thanh tra số 9557/CT-TTr2.

Tiếp theo đó, Cục thuế tỉnh BD lại có quyết định thanh tra (lần 2) số 6434/QĐ-CT, ngày 16.10.2014 có nhiều nội dung  không phù hợp như tiếp tục thanh tra các thời kỳ đã thanh tra xong, nên Cty Đại Nam đã báo cáo với Tổng cục thuế và Cục thuế tỉnh BD. Sau đó, Cục thuế tỉnh BD đã thay thế bằng quyết định thanh tra (lần 3) số 7692/QĐ-CT, ngày 5.12.2014, tiếp tục thanh tra thuế Cty Đại Nam.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng xin được thanh tra thuế toàn diện - ảnh 1
Văn bản doanh nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng xin được thanh tra thuế.

Cty Đại Nam không chống đối và không hề có ý định chống đối cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Cty Đại Nam luôn mong muốn hoạt động kinh doanh đúng quy định pháp luật; bởi lợi nhuận của Cty đã cam kết sẽ dành toàn bộ để tài trợ cho “Chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh” trên toàn quốc. Đến nay, Cty Đại Nam đã tài trợ mổ tim cho 120 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được cứu sống.

Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng GĐ, người đại diện theo pháp luật của Cty Đại Nam hiện đang ở nước ngoài chữa bệnh, đến khoảng tháng 6.2015 mới có thề về. Đồng thời, thời gian này đã gần cuối năm 2014 và Tết cổ truyền Ất Mùi sắp đến, là dịp Cty Đại Nam sẽ phục vụ người dân đến nghỉ dưỡng, tham quan Khu du lịch Đại Nam, nên Cty Đại Nam chưa thực hiện việc thanh tra thuế tại Cty.

Mặt khác, Cty Đại Nam lo ngại việc Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh BD liên tục chỉ đạo các cơ quan của tỉnh vào thanh tra, kiểm tra sẽ không được khách quan, vì người đại diện của Cty Đại Nam là ông Huỳnh Uy Dũng đã có đơn tố cáo ông Chủ tịch UBND tỉnh BD với Thủ tướng Chính phủ.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng xin được thanh tra thuế toàn diện - ảnh 2
Văn bản do Phó Tổng GĐ Nguyễn Hữu Phước ký tên và đóng dấu.

Từ những lý do trên, để đảm bảo được tính khách quan, minh bạch; ông Huỳnh Uy Dũng và tập thể cán bộ - CNVC Cty CP Đại Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Bộ Tài chính, để Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo Thanh tra Bộ Tài chính hoặc Tổng cục thuế sẽ đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2015, thanh tra toàn diện đối với Cty CP Đại Nam, từ năm 2009 đến nay.

Như vậy, với kiến nghị xin được thanh tra toàn diện về thuế Cty Đại Nam, từ ông Huỳnh Uy Dũng sẽ chấm dứt mọi tranh cãi, khi liên tục những ngày gần đây, chính quyền và Cục thuế tỉnh Bình Dương luôn mang nội dung “thanh tra thuế Cty Đại Nam” công bố trên các tờ báo và đổ lỗi Cty Đại Nam sợ bị phanh phui hành vi trốn thuế, nên không hợp tác...

Theo Lao động

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.