Đại gia bất động sản “ngập lụt” với officetel

Theo thống kê của CBRE, trong 3 năm qua có khoảng 12.000 căn officetel gia nhập thị trường dù đây là loại hình căn hộ mà Bộ Xây dựng nói “chưa có tên gọi, định danh, phạm vi” trong quy định của pháp luật.

Nhận thấy đây là một lối đi riêng trong ngành địa ốc, Bitexco là chủ đầu tư cho ra đời dự án bất động sản officetel đầu tiên là The Manor Officetel tại trung tâm TP HCM.

Tiếp theo Bitexco, vài năm trở lại đây, nhiều chủ đầu tư đã khai thác mô hình này ở những dự án có vị trí đắc địa, tập trung ở các quận trung tâm tại TP.HCM như: Quận 1, quận 2, quận 4, quận 5. Có thể điểm mặt các chủ đầu tư lớn phát triển mô hình officetel như: Sunrise City của Novaland; The EverRich Infinity của Phát Đạt Corporation; Sky Center của Hưng Thịnh, Hongkong Tower của Kang Long...

Tuy nhiên, tính pháp lý của officetel đang khiến nhiều đại gia BĐS “ngập lụt” trong cơn sốt officetel này!

Vinhomes ra mắt officetel tại nhiều dự án đắt giá

Chỉ trong vòng 3 năm lại đây, Vinhomes đã tung ra thị trường BĐS Hà Nội lượng lớn officetel tại các dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Vinhomes Sky lake Phạm Hùng, Vinhomes Metropolis Liễu Giai….

Phối cảnh căn hộ văn phòng Officetel Vinhomes West Point.

Đặc điểm chung của các căn hộ officetel thu hút khách hàng là các dự án có vị trí “vàng” ở trung tâm thành phố, được giới thiệu là có view đẹp mắt, tiện ích nội khu đồng bộ, thuận lợi, là giải pháp trọn vẹn cho lối sống hiện đại kết hợp làm việc và đầu tư.

Officetel Hongkong Tower của Kang Long

Officetel tại Hong Kong Tower cũng rầm rộ ra mắt thị trường với mô hình với chức năng vừa làm văn phòng, vừa làm nhà ở. Các sản phẩm của Kang Long có diện tích đa dạng, từ 41,8 đến 77,6m2. Đây là một sản phẩm hot và hiếm trên thị trường, rất phù hợp với các danh nghiệp vừa và nhỏ, duy chỉ có điều, tính pháp lý của căn hộ officetel chưa rõ ràng là điều nhiều khách hàng lăn tăn khi muốn “xuống tiền”.

Captital House cũng không bỏ qua dạng căn hộ officetel “hái ra tiền”

Xu thế khác biệt so với văn phòng truyền thống là điều mà nhiều người sử dụng officetel tại dự án EcoLife Capitol thích thú. Tại đây, họ có thể vừa ở và được sử dụng tất cả tiện ích của một khu căn hộ cao cấp.

Officetel tại dự án EcoLife Capitol chưa thực sự hút người mua

Tuy nhiên, nhiều người mua khá e ngại khi lựa chọn sản phẩm này của chủ đầu tư Capital House vì vị trí dự án không thuận lợi, tuyến đường thường xuyên tắc vào giờ cao điểm. Đồng thời, mặt bằng chung của dự án không tạo điều kiện cho các khách hàng mua “lướt sóng”, không thể kiếm ngay được món tiền lời như đầu tư vào các loại hình căn hộ khác.

Officetel ở đất vàng Tây Hồ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Dự án D’. El Dorado II Phú Thanh tọa lạc tại lô đất HH2 có địa chỉ số 298 Võ Chí Công, (ngã Tư Võ Chí Công và Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội). Xung quanh dự án D’.El Dorado II có rất nhiều văn phòng cho thuê, cao ốc sang trọng dành riêng cho người nước ngoài với tầm view ra Hồ Tây sẽ luôn tạo ra một cảm giác tuyệt vời nhất được ví như đầu Rồng, đất vàng giữa trung tâm Tây Hồ tráng lệ…

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield, khách hàng mua officetel có 2 đối tượng chính. Nhóm có nhu cầu thực, tức mua để sử dụng thực chỉ chiếm 10-15%. Nhóm khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư để sinh lời thay vì gửi tiết kiệm chiếm lên đến 85-90%. Nhóm khách hàng này mua officetel nhằm mục đích cho thuê lại hoặc “lướt sóng”. Đối tượng khách hàng sử dụng officetel có 3 nhóm. Nhóm 1 là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp (start-up) có quy mô dưới 10 nhân viên. Căn hộ này giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhóm 2 là chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài hoặc có thời hạn tại Việt Nam. Nhóm 3 là các công ty có nhu cầu mở văn phòng đại diện (chiếm 40% khách hàng tiêu thụ officetel). Bên cạnh đó cũng có một số khách hàng mua officetel nhưng lại sử dụng như là nơi cư trú (chung cư).

Mai Anh

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.