Đại gia bất động sản “ngập lụt” với officetel

Theo thống kê của CBRE, trong 3 năm qua có khoảng 12.000 căn officetel gia nhập thị trường dù đây là loại hình căn hộ mà Bộ Xây dựng nói “chưa có tên gọi, định danh, phạm vi” trong quy định của pháp luật.

Nhận thấy đây là một lối đi riêng trong ngành địa ốc, Bitexco là chủ đầu tư cho ra đời dự án bất động sản officetel đầu tiên là The Manor Officetel tại trung tâm TP HCM.

Tiếp theo Bitexco, vài năm trở lại đây, nhiều chủ đầu tư đã khai thác mô hình này ở những dự án có vị trí đắc địa, tập trung ở các quận trung tâm tại TP.HCM như: Quận 1, quận 2, quận 4, quận 5. Có thể điểm mặt các chủ đầu tư lớn phát triển mô hình officetel như: Sunrise City của Novaland; The EverRich Infinity của Phát Đạt Corporation; Sky Center của Hưng Thịnh, Hongkong Tower của Kang Long...

Tuy nhiên, tính pháp lý của officetel đang khiến nhiều đại gia BĐS “ngập lụt” trong cơn sốt officetel này!

Vinhomes ra mắt officetel tại nhiều dự án đắt giá

Chỉ trong vòng 3 năm lại đây, Vinhomes đã tung ra thị trường BĐS Hà Nội lượng lớn officetel tại các dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Vinhomes Sky lake Phạm Hùng, Vinhomes Metropolis Liễu Giai….

Phối cảnh căn hộ văn phòng Officetel Vinhomes West Point.

Đặc điểm chung của các căn hộ officetel thu hút khách hàng là các dự án có vị trí “vàng” ở trung tâm thành phố, được giới thiệu là có view đẹp mắt, tiện ích nội khu đồng bộ, thuận lợi, là giải pháp trọn vẹn cho lối sống hiện đại kết hợp làm việc và đầu tư.

Officetel Hongkong Tower của Kang Long

Officetel tại Hong Kong Tower cũng rầm rộ ra mắt thị trường với mô hình với chức năng vừa làm văn phòng, vừa làm nhà ở. Các sản phẩm của Kang Long có diện tích đa dạng, từ 41,8 đến 77,6m2. Đây là một sản phẩm hot và hiếm trên thị trường, rất phù hợp với các danh nghiệp vừa và nhỏ, duy chỉ có điều, tính pháp lý của căn hộ officetel chưa rõ ràng là điều nhiều khách hàng lăn tăn khi muốn “xuống tiền”.

Captital House cũng không bỏ qua dạng căn hộ officetel “hái ra tiền”

Xu thế khác biệt so với văn phòng truyền thống là điều mà nhiều người sử dụng officetel tại dự án EcoLife Capitol thích thú. Tại đây, họ có thể vừa ở và được sử dụng tất cả tiện ích của một khu căn hộ cao cấp.

Officetel tại dự án EcoLife Capitol chưa thực sự hút người mua

Tuy nhiên, nhiều người mua khá e ngại khi lựa chọn sản phẩm này của chủ đầu tư Capital House vì vị trí dự án không thuận lợi, tuyến đường thường xuyên tắc vào giờ cao điểm. Đồng thời, mặt bằng chung của dự án không tạo điều kiện cho các khách hàng mua “lướt sóng”, không thể kiếm ngay được món tiền lời như đầu tư vào các loại hình căn hộ khác.

Officetel ở đất vàng Tây Hồ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Dự án D’. El Dorado II Phú Thanh tọa lạc tại lô đất HH2 có địa chỉ số 298 Võ Chí Công, (ngã Tư Võ Chí Công và Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội). Xung quanh dự án D’.El Dorado II có rất nhiều văn phòng cho thuê, cao ốc sang trọng dành riêng cho người nước ngoài với tầm view ra Hồ Tây sẽ luôn tạo ra một cảm giác tuyệt vời nhất được ví như đầu Rồng, đất vàng giữa trung tâm Tây Hồ tráng lệ…

Theo khảo sát của Cushman & Wakefield, khách hàng mua officetel có 2 đối tượng chính. Nhóm có nhu cầu thực, tức mua để sử dụng thực chỉ chiếm 10-15%. Nhóm khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư để sinh lời thay vì gửi tiết kiệm chiếm lên đến 85-90%. Nhóm khách hàng này mua officetel nhằm mục đích cho thuê lại hoặc “lướt sóng”. Đối tượng khách hàng sử dụng officetel có 3 nhóm. Nhóm 1 là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp (start-up) có quy mô dưới 10 nhân viên. Căn hộ này giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhóm 2 là chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài hoặc có thời hạn tại Việt Nam. Nhóm 3 là các công ty có nhu cầu mở văn phòng đại diện (chiếm 40% khách hàng tiêu thụ officetel). Bên cạnh đó cũng có một số khách hàng mua officetel nhưng lại sử dụng như là nơi cư trú (chung cư).

Mai Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.