"Đại chiến" Shark Tank: Hai "cá mập" cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình "bỏ phiếu" nên về phe ai?

Giỏi giang, bản lĩnh và thường đưa ra những lời khuyên truyền cảm hứng cho hội start-up, nhưng cũng có lúc Shark Việt - Shark Hưng "bất đồng" quan điểm đấy!

Người giỏi có thể không giàu, nhưng người giàu chắc chắc phải giỏi. Ví dụ kinh điển nhất dành cho câu nói này chính là dàn "cá mập" của chương trình Shark Tank Việt Nam Ai cũng biết họ là những vị doanh nhân giỏi giang, thành đạt và giàu có. Và ai rồi cũng mong mình có thể tích lũy những kinh nghiệm kinh doanh từ họ, bởi vậy mà chương trình gọi vốn - Shark Tank ra đời, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Không chỉ được xem những màn thương thuyết gây cấn đển nảy lửa, Thương Vụ Bạc Tỷ còn là nơi truyền cảm hứng và động lực đến những bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng loạt câu nói cực kì "thấm". Mới đây, trên Fanpage của Shark Tank Việt Nam xuất hiện bài đăng về hai "cá mập" Shark Hưng - Shark Việt.

Cùng bình luận về chủ đề start - up, song cả hai đưa ra ý kiến hoàn toàn khác nhau. Nếu như Shark Hưng đúc kết trong câu nói: "Đã bắt đầu làm thì đừng nghĩ đến thất bại" thì Shark Việt lại khuyên chúng ta đi ngược lại: "Đã bắt đầu làm thì phải nghĩ đến thất bại".

Rốt cuộc ai đúng ai sai? Dân mạng đang vắt tay lên trán để hiểu được câu nói của hai vị này đây.

Đại chiến Shark Tank: Hai cá mập cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình bỏ phiếu nên về phe ai? - Ảnh 1.

Nghe theo lời Shark Hưng dạy...

Đại chiến Shark Tank: Hai cá mập cùng nói về thất bại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược nhau, dân tình bỏ phiếu nên về phe ai? - Ảnh 2.

... Hay Shark Việt dạy?

Đã 9 tiếng trôi qua từ khi bài chia sẻ kia được đăng tải, hiện tại 59% số phiếu bầu từ cư dân mạng nghiêng về phía Shark Việt. Còn Shark Hưng có vẻ "lép vế" hơn một chút với 41%.

Đỗ Duy Linh: Kinh doanh không có gì là đúng, cũng không có gì là sai chỉ có thành công là tất cả. Hai Shark đều nói đúng bởi hai người đều thành công. Thay vì chúng ta ngồi đây bình luận thì mình nên tập trung vào bản thân mình. Khi bạn thành công bạn nói cái gì cũng đúng.

Phí Song Hào: Shark Việt đang đứng ở góc độ phân tích và dự báo rủi ro. Shark Hưng thì đứng ở góc độ dám nghĩ dám làm. Nó khác nhau n

Henry Cuong: Triết lý của Shark Hưng rất thực tế, sâu sắc và gần gũi, rất hâm mộ Shark Hưng.

Lê Nhật Minh: Ý của Shark Việt cũng tương tự như những ngày còn Shark Phú. Lúc nào cũng hỏi nếu thất bại em sẽ làm không công abc gì không, hay em đã nghĩ đến phương án dự phòng nào chưa?

Thư Đoàn: Phải lường trước được thất bại mới đưa ra được phương án dự phòng. Như vậy tính rủi ro sẽ thấp hơn.

Đỗ Trí Dũng: Không bao giờ là thất bại khi ta không nản lòng, khi đó chỉ tồn tại thành công và chưa thành công. Nhiều sự chưa thành công ban đầu để tạo nên thành công sau cùng.

Lê Công Tuấn: Mình nhớ Shark Phú cũng từng nói rằng cần phải tính đến tình huống xấu nhất và nghĩ cách giải quyết cho tình huống ấy. Nếu tình huống xấu nhất đã có cách giải quyết thì cứ tự tin mà làm.

 
Theo cafebiz.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.