Đà Nẵng: Vì sao sàn giao dịch bất động sản Sunland ngừng hoạt động?

Ngày 3/7, trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, việc 08 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn ngừng hoạt động không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của khách hàng!

“Các Công ty kinh doanh bất động sản có thể lập ra sàn giao dịch (SGD). Nếu SGD ngừng hoạt động thì công ty đó có xác nhận và vẫn chịu trách nhiệm về toàn bộ quyền và nghĩa vụ liên quan đối với các khách hàng đã giao dịch với SGD bất động sản của công ty đó. Cái này chúng tôi đã hỏi ý kiến Bộ Xây dựng rồi, không có ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các khách hàng cả!” – Ông Vũ Quang Hùng cho hay.

Tòa nhà ACB ở số 218 Bạch Đằng, nơi sàn giao dịch bất động sản Sunland từng hoạt động (Ảnh: HC)

Trước đó, ngày 22/6, Sở Xây dựng Đà Nẵng công bố trên trang web của mình danh sách các SGD bất động sản trên địa bàn TP. Theo đó, hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 41 SGD đã gửi thông báo hoạt động đến Sở Xây dựng và được Sở Xây dựng kiểm tra, gửi Bộ Xây dựng đăng tải trên website Mạng các Sàn giao dịch bất động sản Việt Nam theo quy định.

Việc này nhằm thực hiện theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014; Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; Thông tư số 11/2015/TT-BXD ngày 30/12/2015 của Bộ Xây dựng.

Cùng với đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng đăng tải danh sách các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP Đà Nẵng đủ điều kiện hoạt động và danh sách 08 SGD bất động sản đã chấm dứt hoạt động để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được biết khi giao dịch.

08 SGD bất động sản ở Đà Nẵng đã chấm dứt hoạt động là: Lập Sơn (184 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu); Phước Tiến (K21/4 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu); Sài Gòn Land (711A Ngô Quyền, quận Sơn Trà); Tâm Quang Minh (76 Duy Tân, quận Hải Châu); Phát Đạt (418 Hùng Vương, quận Hải Châu); An Đô (605 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu); Trần Nam Trung (302 đường 2/9, quận Hải Châu) và Sunland (Tầng 11, Tòa nhà ACB Tower, 218 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Việc có 08 SGD bất động sản, trong đó có Sunland – một trong những SGD bất động sản lớn nhất ở Đà Nẵng – ngừng hoạt động đã gây xôn xao cho rất nhiều khách hàng không chỉ tại địa phương mà còn ở nhiều nơi khác có giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn TP với đơn vị này. Nhiều khách hàng lo lắng vì mua đất của Sun Land, chưa nhận được sổ đỏ, nay SGD này ngừng hoạt động thì họ biết liên hệ với ai? Nơi nào sẽ đảm bảo quyền lợi cho họ?

Trước tình hình đó, ngày 3/7, Công ty TNHH Bất động sản Sunland (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ra thông cáo báo chí thông tin chính thức về việc này. Báo điện tử Infonet đăng tải nguyên văn nội dung thông cáo báo chí này để rộng đường dư luận:

“Ngày 20/11/2017, Công ty TNHH Bất động sản Sunland đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo chấm dứt hoạt động của SGD bất động sản Sunland. Ngày 04/12/2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản gửi Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) về việc đăng tải công khai, thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản Sunland.

Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, kể từ ngày 01/7/2015 các giao dịch bất động sản không bắt buộc phải thực hiện qua sàn. Do vậy, việc dừng hoạt động của SGD bất động sản Sunland là để thuận tiện cho việc quản lý kinh doanh của công ty và phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Theo văn bản gửi tới toàn bộ khách hàng, Công ty TNHH Bất động sản Sunland đã chính thức thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản Sunland kể từ ngày 20/11/2017. Việc dừng hoạt động này không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các thỏa thuận đã ký kết, đến quyền lợi của các khách hàng cũng như trách nhiệm của Công ty.

Cụ thể, văn bản gửi khách hàng nêu rõ, các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch bất động sản được thực hiện bởi Sàn giao dịch bất động sản Sunland trước ngày 20/11/2017 vẫn được Công ty TNHH Bất động sản Sunland tiếp nhận, triển khai thực hiện đầy đủ.

Đồng thời, Công ty TNHH Bất động sản Sunland cam kết bảo đảm các quyền và nghĩa vụ của khách hàng theo các thỏa thuận, văn bản do Sàn giao dịch bất động sản Sunland đã ký trước ngày 20/11/2017 theo đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và nhà ở. 

Các hoạt động giao dịch bất động sản với khách hàng từ sau ngày 20/11/2017 vẫn tiếp tục được thực hiện bởi Công ty TNHH Sunland tại địa chỉ Tầng 11 Tòa nhà ACB – số 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Anh Tấn, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Sunland khẳng định: “Công ty TNHH Bất động sản Sunland ngừng hoạt động của sàn giao dịch để phục vụ khách hàng được tốt nhất. Chúng tôi cam kết mọi thỏa thuận mà Sàn giao dịch bất động sản Sunland đã ký kết với khách hàng vẫn được Công ty TNHH Bất động sản Sunland triển khai thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật”.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.