Đà Nẵng: Trục xuất 2 gian bán hàng Trung Quốc ra khỏi hội chợ hàng Việt

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Thường trực Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, sau khi báo Infonet phản ảnh “hàng Trung Quốc chui vào hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015”, Ban tổ chức đã kiểm tra, trục xuất 2 gian hàng không tuân thủ đúng quy định!

Ngày 16/12, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Thường trực Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, sau khi báo điện tử Infonet phản ảnh việc một số sản phẩm hàng hóa Trung Quốc và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện tại Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015, Sở Công thương Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng QLTT phối hợp với Công ty Quản lý hội chợ, triển lãm và các chợ Đà Nẵng tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ hơn 400 gian hàng tham gia hội chợ.

Đà Nẵng: Trục xuất 2 gian bán hàng Trung Quốc ra khỏi hội chợ hàng Việt - ảnh 1

Gian bán đèn LED Trung Quốc của hộ cá thể Vũ Thị Ngọc...

Qua đó đã tiến hành lập biên bản, trục xuất 02 gian hàng của Doanh nghiệp tư nhân Hùng Trang và hộ cá thể Vũ Thị Ngọc kinh doanh hàng hóa Trung Quốc không đúng theo tiêu chí của hội chợ hàng Việt, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời chấn chỉnh, nhắc nhở khu kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp của Công ty Hà Thanh Trí phải kinh doanh hàng hóa đảm bảo theo tiêu chí của hội chợ như đã cam kết.

Ông Lê Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty Quản lý hội chợ, triển lãm và các chợ Đà Nẵng (đơn vị thực hiện Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015) cho hay, khi các đơn vị đăng ký tham gian tổ chức đã thông báo rõ quy định phải đảm bảo hàng hóa theo đúng tiêu chí của hội chợ hàng Việt, thường xuyên nhắc nhở trên loa phóng thanh…

Đà Nẵng: Trục xuất 2 gian bán hàng Trung Quốc ra khỏi hội chợ hàng Việt - ảnh 2

đã bị đóng cửa!

“Tuy nhiên đến khi khai mạc hội chợ, lợi dụng việc đông người, một số gian hàng đã tranh thủ tuồn hàng Trung Quốc và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ vào, gây ảnh hưởng đến uy tín của hội chợ” – ông Lê Ngọc Thanh cho hay. Đồng thời ông thừa nhận: “Trong việc này chúng tôi cũng đã có lúc sơ suất, thiếu kiểm tra, nhắc nhở nên không kịp thời phát hiện, ngăn chặn các gian hàng không đảm bảo đúng tiêu chí của hội chợ!”.

Khi được hỏi tại sao lực lượng QLTT có mặt tại hội chợ lần này khá đông nhưng không chủ động phát hiện, xử lý mà phải đợi đến khi báo chí phản ánh mới “ra tay”, ông Lê Ngọc Thanh cho hay, họ có phối hợp với Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, nhưng với hơn 1.500 mặt hàng tham gia hội chợ thì cũng khó quản lý hết.

Đà Nẵng: Trục xuất 2 gian bán hàng Trung Quốc ra khỏi hội chợ hàng Việt - ảnh 3

Gian hàng của DNTN Hùng Trang cũng đã bị trục xuất khỏi Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2015 (Ảnh: HC)

“Chưa kể một số gian hàng tuy trưng bày hàng Việt nhưng lại lén lút tuồn hàng Trung Quốc, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vào bán khiến việc phát hiện, xử lý gặp khó khăn. Trong khi đó một bộ phận người tiêu dùng có tâm lý chuộng hàng giá rẻ nên khi gặp hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng Trung Quốc không đúng theo tiêu chí của hội chợ thì không kịp thời phản ánh cho Ban tổ chức để ngăn chặn, xử lý!” – ông Lê Ngọc Thanh nói.

Theo ông Lữ Bằng, lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng đã nghiêm túc nhắc nhở Ban tổ chức hội chợ và yêu cầu phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, cố gắng khắc phục triệt để các trường hợp biến tướng nhằm đảm bảo hội chợ thực sự là nơi đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng!

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.