Đà Nẵng: Thị trường căn hộ "đứt" nguồn cung

Ít nhất trong nửa đầu năm 2014, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào.

Đó là nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam được công bố ngày 27/2.

Trong báo “Ổn định kinh tế trong năm 2013 mang đến tia hy vọng cho thị trường bất động sản” công bố ngày 27/2, BCRE nhận thấy thị trường nhà ở tại Đà Nẵng có xu hướng đi theo xu hướng tại TP.HCM và Hà Nội với lượng giao dịch tăng đều trong năm 2013.

Đà Nẵng: Thị trường căn hộ

Theo CBRE, ít nhất trong nửa đầu năm 2014, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào (Ảnh: HC)

CBRE cho hay, tốc độ bán căn hộ tại Đà Nẵng dần được cải thiện, tập trung ở các dự án đã hoặc sắp hoàn thiện. Giá cho thuê căn hộ đối với các dự án nằm ở khu vực trung tâm TP, ven biển từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, đem lại lợi nhuận cho chủ dự án (căn hộ) khoản 6 – 8%/năm.

Trong khi đó, đối với căn hộ bán, giá được giữ tương đối ổn định với mức giảm bình quân từ 2 – 5% so với cùng kỳ năm trước. Việc giảm giá chủ yếu được các nhà đầu tư thực hiện gián tiếp thông qua các gói ưu đãi thay vì giảm giá trực tiếp trên sản phẩm chào bán.

Theo CBRE, năm 2013, thị trường căn hộ tại Đà Nẵng chứng kiến số lượng nguồn cung mới thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Do các chủ đầu tư vẫn chưa hoàn toàn lấy lại sự tự tin nên dự kiến thị trường sẽ không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào trong nửa đầu năm 2014.

Đối với thị trường khách sạn (KS), CBRE nhận thấy vẫn tăng trưởng ở các phân khúc mặc dù nguồn cung tăng. Nguyên nhân là do lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh. Năm 2013 chứng kiến sự bùng nổ du khách Bắc Á đến Đà Nẵng, nhất là du khách Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm tới 42% lượng khách du lịch quốc tế đến TP này.

Số lượng các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã tăng từ 19 chuyến (7 chuyến từ Hàn Quốc và 12 chuyến từ Trung Quốc) năm 2012 lên 28 chuyến (9 chuyến từ Hàn Quốc và 19 chuyến từ Trung Quốc) trong năm 2013. Với việc có thêm 5 chuyến bay từ Trung Quốc trong tháng 11/2013 đã đưa tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt 243.183 lượt trong quý 4/2013, tăng hơn 56,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo đà tăng của lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, khối các KS 4-5 sao ven biển đạt kết quả kinh doanh tốt nhất, với doanh thu phòng lần lượt đạt 34,02USD và 91,92USD/phòng/đêm. Các KS 4-5 sao trong TP có mức doanh thu phòng lần lượt là 22,13USSD và 21,76USD phòng/đêm.

“So với doanh thu phòng quý 4/2014, thị trường đã có những cải thiện đáng lưu ý ở tất cả các khối KS. Các KS 5 sao ven biển có mức tăng cao nhất 86,8%, theo sau là khối KS 4 sao trong TP với 44,9%, KS 5 sao trong TP với 26,9% và KS 4 sao ven biển là 27,8%” – Báo cáo ngày 27/2 của CBRE nêu.

Theo CBRE, năm 2013, Đà Nẵng có thêm 17 KS mới với 1.827 phòng. Đây là năm thị trường KS ở Đà Nẵng có số lượng nguồn cung mới nhiều nhất trong vòng 4 năm qua, trong đó khoảng 60% là các KS trong TP. Dự kiến trong năm 2014, Đà Nẵng sẽ có thêm 1.567 phòng KS cao cấp từ 12 dự án đang được xây dựng, trong đó 1.052 phòng KS 3 - 4 sao.

Nhờ vị trí đắc địa đáp ứng được khách MICE (du lịch công vụ kết hợp nghỉ dưỡng), các KS ven có lợi thế hơn so với các KS trong TP. Với việc thêm 515 phòng KS trong TP sẽ tạo áp lực nguồn lực nhiều hơn trong năm 2014 và có thể hạn chế sự tăng trưởng kết quả kinh doanh của khối KS này. Trong khi đó, với hầu hết các dự án resort chưa hoàn thiện, CBRE cho hay, hiện không thấy có dấu hiệu của hoạt động xây dựng và việc khai trương sẽ bị trì hoãn đến năm 2015 và 2016.

HẢI CHÂU

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.