Đà Nẵng: Thị trường căn hộ "đứt" nguồn cung

Ít nhất trong nửa đầu năm 2014, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào.

Đó là nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam được công bố ngày 27/2.

Trong báo “Ổn định kinh tế trong năm 2013 mang đến tia hy vọng cho thị trường bất động sản” công bố ngày 27/2, BCRE nhận thấy thị trường nhà ở tại Đà Nẵng có xu hướng đi theo xu hướng tại TP.HCM và Hà Nội với lượng giao dịch tăng đều trong năm 2013.

Đà Nẵng: Thị trường căn hộ

Theo CBRE, ít nhất trong nửa đầu năm 2014, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào (Ảnh: HC)

CBRE cho hay, tốc độ bán căn hộ tại Đà Nẵng dần được cải thiện, tập trung ở các dự án đã hoặc sắp hoàn thiện. Giá cho thuê căn hộ đối với các dự án nằm ở khu vực trung tâm TP, ven biển từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, đem lại lợi nhuận cho chủ dự án (căn hộ) khoản 6 – 8%/năm.

Trong khi đó, đối với căn hộ bán, giá được giữ tương đối ổn định với mức giảm bình quân từ 2 – 5% so với cùng kỳ năm trước. Việc giảm giá chủ yếu được các nhà đầu tư thực hiện gián tiếp thông qua các gói ưu đãi thay vì giảm giá trực tiếp trên sản phẩm chào bán.

Theo CBRE, năm 2013, thị trường căn hộ tại Đà Nẵng chứng kiến số lượng nguồn cung mới thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Do các chủ đầu tư vẫn chưa hoàn toàn lấy lại sự tự tin nên dự kiến thị trường sẽ không có thêm nguồn cung mới đáng kể nào trong nửa đầu năm 2014.

Đối với thị trường khách sạn (KS), CBRE nhận thấy vẫn tăng trưởng ở các phân khúc mặc dù nguồn cung tăng. Nguyên nhân là do lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh. Năm 2013 chứng kiến sự bùng nổ du khách Bắc Á đến Đà Nẵng, nhất là du khách Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm tới 42% lượng khách du lịch quốc tế đến TP này.

Số lượng các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã tăng từ 19 chuyến (7 chuyến từ Hàn Quốc và 12 chuyến từ Trung Quốc) năm 2012 lên 28 chuyến (9 chuyến từ Hàn Quốc và 19 chuyến từ Trung Quốc) trong năm 2013. Với việc có thêm 5 chuyến bay từ Trung Quốc trong tháng 11/2013 đã đưa tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt 243.183 lượt trong quý 4/2013, tăng hơn 56,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo đà tăng của lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, khối các KS 4-5 sao ven biển đạt kết quả kinh doanh tốt nhất, với doanh thu phòng lần lượt đạt 34,02USD và 91,92USD/phòng/đêm. Các KS 4-5 sao trong TP có mức doanh thu phòng lần lượt là 22,13USSD và 21,76USD phòng/đêm.

“So với doanh thu phòng quý 4/2014, thị trường đã có những cải thiện đáng lưu ý ở tất cả các khối KS. Các KS 5 sao ven biển có mức tăng cao nhất 86,8%, theo sau là khối KS 4 sao trong TP với 44,9%, KS 5 sao trong TP với 26,9% và KS 4 sao ven biển là 27,8%” – Báo cáo ngày 27/2 của CBRE nêu.

Theo CBRE, năm 2013, Đà Nẵng có thêm 17 KS mới với 1.827 phòng. Đây là năm thị trường KS ở Đà Nẵng có số lượng nguồn cung mới nhiều nhất trong vòng 4 năm qua, trong đó khoảng 60% là các KS trong TP. Dự kiến trong năm 2014, Đà Nẵng sẽ có thêm 1.567 phòng KS cao cấp từ 12 dự án đang được xây dựng, trong đó 1.052 phòng KS 3 - 4 sao.

Nhờ vị trí đắc địa đáp ứng được khách MICE (du lịch công vụ kết hợp nghỉ dưỡng), các KS ven có lợi thế hơn so với các KS trong TP. Với việc thêm 515 phòng KS trong TP sẽ tạo áp lực nguồn lực nhiều hơn trong năm 2014 và có thể hạn chế sự tăng trưởng kết quả kinh doanh của khối KS này. Trong khi đó, với hầu hết các dự án resort chưa hoàn thiện, CBRE cho hay, hiện không thấy có dấu hiệu của hoạt động xây dựng và việc khai trương sẽ bị trì hoãn đến năm 2015 và 2016.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.