Đà Nẵng: Tặng bằng khen cho 15 thuyền trưởng tàu cá

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 15 thuyền trưởng tàu cá đã tham gia xuất sắc bảo vệ ngư trường và chủ quyền biển đảo Tổ quốc năm 2014, trong đó có thuyền trưởng tàu ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm

Ngày 10/6, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, bất chấp những sự đe dọa của Trung Quốc tại vùng biển Hoàng Sa, ngư dân Đà Nẵng cùng ngư dân miền Trung vẫn cương quyết bám biển để mưu sinh và giữ gìn chủ quyền lãnh hải.

Đà Nẵng: Tặng bằng khen cho 15 thuyền trưởng tàu cá - ảnh 1

Thuyền trưởng Đặng Văn Nhân thuật lại cho PV James Borton báo Washington Times (Mỹ) vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ông chiều 26/5 (Ảnh: HC)

Trong quá trình đánh bắt hải sản, nhiều ngư dân Đà Nẵng đã mưu trí, quyết tâm không rời bỏ vị trí khai thác và cùng với các lực lượng chức năng kiên quyết sử dụng các biện pháp đấu tranh hòa bình, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, đưa các phương tiện hoạt động trái phép ra khỏi vùng biển nước ta.

Để kịp thời động viên và tuyên dương những ngư dân trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký Quyết định số 3623/QĐ-UBND tặng thưởng bằng khen cho 15 thuyền trưởng đã có thành tích xuất sắc tham gia bảo vệ ngư trường và chủ quyền biển đảo Tổ quốc năm 2014.

Trong đó có ông Đặng Văn Nhân (tổ 37 phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) là thuyền trưởng tàu cá ĐNa 90152. Lúc 16h chiều 26/5, tàu này đang hoạt động đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam thì bị tàu vỏ sắt Trung Quốc mang số hiệu 11202 truy đuổi và đâm chìm lơ lửng tại vị trí có tọa độ 15016 Bắc – 111002 Đông (cách vị trí giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 17 hải lý về hướng Tây Nam).

Ông Nguyễn Đình Sinh (tổ 01 phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê), thuyền trưởng tàu ĐNa 90508 đã cứu vớt 10 ngư dân tàu ĐNa 90152 rơi xuống biển sau khi bị tàu Trung Quốc đâm chìm cũng được tặng bằng khen dịp này. Bên cạnh đó có các ông Lê Dũng (trú tổ 05 phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), thuyền trưởng tàu ĐNa 90098); Lê Văn Chiến (trú tổ 10 phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), thuyền trưởng tàu ĐNa 90351.

Được biết, cũng trong chiều 26/5, hai tàu này đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 15019 Bắc – 1110 01 Đông trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam (cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 18 hải lý về hướng Tây Nam) thì bị các tàu vỏ sắt Trung Quốc mang số hiệu 11209, 11202, 98007, 11212, 11203 ngăn cản, xua đuổi. Tàu ĐNa 90098 của ông Lê Dũng gồm 10 thuyền viên và ĐNa 90351 của ông Lê Văn Chiến gồm 10 thuyền viên bị tàu vỏ sắt Trung Quốc mang số hiệu 11209 đâm vào gây hư hỏng nhẹ…

HẢI CHÂU

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !