Đà Nẵng: Quy hoạch thêm 3 khu công nghiệp mới

Ngày 21/9, Ban Quản lý các KCN và Chế xuất Đà Nẵng cho hay, TP Đà Nẵng vừa hoàn thành Đề án điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến 2025, trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Theo đó, tổng diện tích quy hoạch đề nghị điều chỉnh, bổ sung ưu tiên thành lập đến năm 2020 là 675,42 ha, bao gồm KCN Hòa Nhơn (523,57ha) và KCN Hòa Sơn (151,85ha). Tổng diện tích quy hoạch đề nghị điều chỉnh, bổ sung định hướng đến năm 2025 là 354,67 ha (phần mở rộng của KCN Hòa Ninh).

Đà Nẵng: Quy hoạch thêm 3 khu công nghiệp mới - ảnh 1

KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng) hiện đã cơ bản lấp đầy diện tích (Ảnh: HC)

Hiện Đà Nẵng có KCN Đà Nẵng (KCN An Đồn trước đây) với tổng diện tích ban đầu 303,275 ha; KCN Hòa Khánh 423,5ha, KCN Liên Chiểu 373,5ha, KCN Hòa Cầm 137ha, KCN Hòa Khánh mở rộng 216,52 ha. Các KCN này được thành lập từ năm 1993 đến năm 2004, đang thu hút tổng cộng 379 dự án đầu tư trong và ngoài nước.

282 dự án đầu tư trong nước có tổng vốn 14.069,35 tỉ đồng; 97 dự án FDI có tổng vốn 1.038,105 triệu USD, trong đó có một số dự án lớn như Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Công ty CP sữa Việt Nam, Công ty CP Cao su Đà Nẵng... đã đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách hàng năm của TP. Tổng tiền nộp ngân sách từ các KCN năm 2015 khoảng 3.300 tỷ VNĐ, chiếm khoảng 25% tổng thu ngân sách của Đà Nẵng.

Với vị thế là TP đầu tàu, động lực phát triển của miền Trung nhưng trong hơn 10 năm qua (2005-2016), Đà Nẵng chưa phát triển thêm KCN mới nào, không thu hút được đầu tư. Vì vậy việc quy hoạch thêm các KCN mới là để có quỹ đất công nghiệp phục vụ thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp sản xuất trong những năm đến, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển KT-XH của TP, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

HẢI CHÂU

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.