Đà Nẵng: Quà lưu niệm thương hiệu Việt hút hàng

Các cơ sở, cá nhân có sản phẩm được chọn sẽ được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của UBND TP Đà Nẵng về vốn và xúc tiến thương mại để phát triển sản xuất quà lưu niệm du lịch mang đặc trưng Đà Nẵng

>> Loay hoay "kích" du khách chi tiêu

Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất quà lưu niệm du lịch

Ngoài đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước, TP Đà Nẵng còn rất thiếu các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang đặc trưng riêng và gây được ấn tượng cho du khách - Ảnh: HC

Ngày 2/7, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, từ nay đến hết tháng 9, Sở sẽ tiến hành nhận hồ sơ của các doanh doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm quà lưu niệm du lịch được ban hành theo Quyết định 1629 của UBND TP Đà Nẵng.

Các sản phẩm đạt các yêu cầu cơ bản như: Thể hiện được đặc trưng riêng biệt của Đà Nẵng, có tính độc đáo, sáng tạo và mỹ thuật, được làm từ các chất liệu an toàn cho sức khoẻ con người, có dòng chữ "Đà Nẵng - Việt Nam" trên sản phẩm sẽ được chọn tham gia chương trình.

Các cơ sở và cá nhân có sản phẩm được công nhận sẽ được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ vay vốn đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ để phát triển sản phẩm; hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề; hỗ trợ về mặt bằng sản xuất và xúc tiến thương mại. Chương trình dự kiến kéo dài từ năm nay đến năm 2020 (tính cả thời gian xây dựng chương trình).

Theo ông Lữ bằng, mục tiêu của chương trình này nhằm động viên và huy động các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh các sản phẩm lưu niệm du lịch trên cơ sở có sự hỗ trợ của TP; từ đó tạo ra nguồn sản phẩm lưu niệm đặc trưng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tạo điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng.

Đây cũng là cơ hội để gìn giữ, phát triển các làng nghề truyền thống của Đà Nẵng, tạo thu nhập cho người dân TP. Đối tượng tham gia chương trình này là cá nhân, tổ chức đang hoạt động trên lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, thiết kế mỹ thuật...

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.