Đà Nẵng: Quà lưu niệm thương hiệu Việt hút hàng
>> Loay hoay "kích" du khách chi tiêu
Ngoài đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước, TP Đà Nẵng còn rất thiếu các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang đặc trưng riêng và gây được ấn tượng cho du khách - Ảnh: HC |
Ngày 2/7, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, từ nay đến hết tháng 9, Sở sẽ tiến hành nhận hồ sơ của các doanh doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm quà lưu niệm du lịch được ban hành theo Quyết định 1629 của UBND TP Đà Nẵng.
Các sản phẩm đạt các yêu cầu cơ bản như: Thể hiện được đặc trưng riêng biệt của Đà Nẵng, có tính độc đáo, sáng tạo và mỹ thuật, được làm từ các chất liệu an toàn cho sức khoẻ con người, có dòng chữ "Đà Nẵng - Việt Nam" trên sản phẩm sẽ được chọn tham gia chương trình.
Các cơ sở và cá nhân có sản phẩm được công nhận sẽ được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ vay vốn đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ để phát triển sản phẩm; hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề; hỗ trợ về mặt bằng sản xuất và xúc tiến thương mại. Chương trình dự kiến kéo dài từ năm nay đến năm 2020 (tính cả thời gian xây dựng chương trình).
Theo ông Lữ bằng, mục tiêu của chương trình này nhằm động viên và huy động các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh các sản phẩm lưu niệm du lịch trên cơ sở có sự hỗ trợ của TP; từ đó tạo ra nguồn sản phẩm lưu niệm đặc trưng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tạo điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng.
Đây cũng là cơ hội để gìn giữ, phát triển các làng nghề truyền thống của Đà Nẵng, tạo thu nhập cho người dân TP. Đối tượng tham gia chương trình này là cá nhân, tổ chức đang hoạt động trên lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, thiết kế mỹ thuật...
HẢI CHÂU