Đà Nẵng: Lượng hàng phục vụ cuối năm tăng 15%

Đến thời điểm này, hầu hết các đơn vị quản lý, kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị, chợ ở Đà Nẵng đã hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ thị trường cuối năm với sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Lượng hàng phục vụ cuối năm tăng 15% - ảnh 1
Các siêu thị lớn ở Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao trong dịp cuối năm - Ảnh: HC

Đó là thông tin được ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết ngày 30/10. Ông cũng cho hay, các đơn vị kể trên đã cam kết thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng trong việc dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường; tham gia chương trình bán hàng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm.

Theo báo cáo của Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng, hơn 5.000 tiểu thương tại các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tài chính để dự trữ hàng hóa, tùy thuộc vào sức mua của 2 tháng tới sẽ có kế hoạch trữ hàng phù hợp. Có khoảng 250 hộ tiểu thương tại 4 chợ trung tâm đã đăng ký tham gia tháng bán hàng khuyến mãi giảm giá từ 5-10%...

TP Đà Nẵng cũng đã chi ngân sách mua 1.000 tấn gạo phục vụ cho công tác bình ổn thị trường lương thực cuối năm và hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên toàn TP dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ; dành 3-4 tỷ đồng cho doanh ngiệp trúng thầu vay không lãi dự trữ 35 tấn thịt heo để bán giá bình ổn thấp hơn thị trường 10-15%.

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 126 đơn vị hoạt động kinh doanh 6 trung tâm thương mại, 35 siêu thị và 85 chợ. Đây là các cơ sở hạ tầng thương mại chủ lực nằm trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ của TP, phân phối trên 20.000 mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng kim khí điện máy, điện tử gia dụng, thời trang, quần áo, vải sợi, trang trí nội ngoại thất, vật liệu xây dựng... Ngoài ra còn có trên 27.000 cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh mua bán hàng hóa các loại.

Ông Lữ Bằng cho hay, nhằm góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ thực hiện chính sách miễn giảm phí mặt bằng và hỗ trợ một phần kinh phí vận chuyển cho các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng tháng 12/2012, đưa hàng Việt về nông thôn… Đồng thời chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra đối với các hành vi thay đổi nhãn mác để lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; không thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.