Đà Nẵng lập đường dây nóng “Năm doanh nghiệp” 2014

Lập đường dây nóng ở cấp TP và các sở, ngành, quận, huyện cho “Năm doanh nghiệp Đà Nẵng 2014” là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương tại cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 24/1

Ngày 24/1, Ban chỉ đạo “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014” đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Trưởng Ban chỉ đạo là ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng nhằm góp ý cho dự thảo (lần 2) chương trình hoạt động “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”.

Đà Nẵng lập đường dây nóng “Năm doanh nghiệp” 2014 - ảnh 1

Cuộc họp Ban chỉ đạo "Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014" ngày 24/1 (Ảnh: HC)

Tại cuộc họp sáng 24/1, Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã báo cáo dự thảo 6 chương trình lớn dự kiến sẽ được triển khai trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”. Bao gồm công tác tuyên truyền, phổ biến chương trình “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ mặt bằng phục vụ sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ về tài chính, tín dụng; hỗ trợ đổi mới thiết bị, công nghệ; và hỗ trợ thông tin, xúc tiến mở rộng thị trường, xúc tiến du lịch, trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương thống nhất với ý kiến đề xuất về việc thành lập đường dây nóng của UBND TP Đà Nẵng và tất cả các sở, ngành, quận, huyện cho “Năm Doanh nghiệp 2014”; thông báo rộng rãi các số điện thoại đường dây nóng này cho cộng đồng doanh nghiệp nắm rõ. 

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ đạo mỗi tháng tổ chức truyền hình trực tiếp một lần về chương trình “Năm Doanh nghiệp” với sự tham dự của lãnh đạo UBND TP và các ngành chức năng. Riêng lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, nếu không thu xếp được thời gian để tham dự mỗi tháng một lần thì chắc chắn sẽ mỗi quý một lần, còn các ngành hữu quan thì phải luân phiên tham dự hàng tháng để tuyên truyền về chương trình “Năm Doanh nghiệp 2014” và tiếp nhận ý kiến phản ảnh của cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, ông Võ Duy Khương yêu cầu ông Võ Minh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Đà Nẵng, công bố công khai trong các buổi truyền hình trực tiếp về những ngân hàng thương mại nào trên địa bàn gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn. Ông Võ Minh đề nghị chỉ công bố trong các cuộc họp nhưng ông Võ Duy Khương yêu cầu “phải lên truyền hình luôn, công bố cho dân biết”!.

Bên cạnh đó, ông Võ Duy Khương cũng yêu cầu Chi nhánh Kho bạc Nhà nước tại Đà Nẵng xây dựng quy trình “một cửa” để thực hiện việc hoàn thuế cho doanh nghiệp. “Nếu để doanh nghiệp phản ảnh qua đường dây nóng tình trạng cứng nhắc, kéo dài việc hoàn thuế cho doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục về thuế thì kho bạc phải chịu trách nhiệm!” – ông Võ Duy Khương nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.