Đà Nẵng: Kiểm tra 100% nhà vệ sinh tại các trường trước khi vào năm học mới

Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ lập đoàn kiểm tra các trường học về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020. Đặc biệt đoàn kiểm tra dự kiến sẽ kiểm tra 100% nhà vệ sinh tại tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP.

Ngày 16/8, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị bước vào năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chuẩn bị khai giảng; kế hoạch tổ chức các hoạt động trong năm học; kế hoạch kiểm tra, thanh tra các nội dung theo quy định của năm học.

Dãy nhà 3 tầng, 8 phòng học của trường tiểu học Trần Cao Vân (tại cơ sở đường Lê Duẩn) đang được thi công gấp rút đểkịp bàn giao cho nhà trường trước ngày khai giảng (Ảnh: HC)

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng sẽ lập đoàn kiểm tra các trường học về công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đặc biệt đoàn kiểm tra dự kiến sẽ kiểm tra 100% nhà vệ sinh tại tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TP để đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ theo quy định.

Về công tác chuẩn bị xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho năm học mới 2019-2020, bà Lê Thị Bích Thuận cho biết thêm, năm 2019, ngành GD-ĐT Đà Nẵng được giao kế hoạch vốn 467,69 tỉ đồng; gồm dự án mới 461,12 tỉ đồng, chuẩn bị đầu tư 6,57 tỉ đồng. Trong đó, số dự án đã hoàn thành 24, dự án chuyển tiếp từ năm 2018 sang là 10 và có 41 dự án triển khai mới trong năm 2019.

Đến nay, toàn TP đã triển khai xây dựng được 39 công trình. Các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 31/8/2019 đối với các công trình chuẩn bị cho năm học mới. Các công trình còn lại được các nhà thầu cam kết hoàn thành theo tiến độ trước ngày 31/12/2019, chủ yếu là các công trình phục vụ cho Đề án tiếp nhận trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi giai đoạn 2019-2020.

“Đối với các công trình đầu tư xây dựng mới và có thay đổi địa điểm học tập của học sinh, chủ đầu tư sẽ thông báo việc thay đổi địa điểm và tuân thủ các quy định về an toàn trường học đối với học sinh và giáo viên. Theo báo cáo của Phòng GDĐT các quận, huyện và các đơn vị, trường học thì các điều kiện tối thiểu về phòng học, bàn ghế và trang thiết bị dạy học cho năm học 2019-2020 cơ bản đáp ứng!” – Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết.

Được biết, năm học 2019-2020, toàn ngành GD-ĐT Đà Nẵng có 207 trường mầm non (tăng 2 trường), 101 trường tiểu học, 60 trường THCS (tăng 1 trường), 32 trường THPT và trường nhiều cấp học; 03 Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Mạng lưới trường lớp tiếp tục phát triển theo cơ cấu hợp lý giữa các ngành học, cấp học theo Đề án quy hoạch tổng thể phát triển ngành GD-ĐT TP Đà Nẵng đến năm 2020.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng nhà vệ sinh năm học 2019-2020 khai giảng kiểm tra học sinh giáo viên

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !