Đà Nẵng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp góp phần tạo thành công cho APEC 2017

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn bằng sự chủ động, sáng tạo của mình tích cực tham gia vào các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng nhằm góp phần làm nên thành công của sự kiện này.

Chiều 12/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP, các sở, ban, ngành, quận, huyện đã có cuộc gặp gỡ với gần 700 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn nhân kỷ niệm 13 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tham dự buổi "Gặp mặt doanh nhân Đà Nẵng" của lãnh đạo TP chiều 12/10 (Ảnh: HC)

Phát biểu tại buổi “Gặp mặt doanh nhân Đà Nẵng 2017”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay diễn ra trước thềm Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 - sự kiện đối ngoại quan trọng bậc nhất của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng trong năm 2017. Theo kế hoạch, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ dành sự quan tâm đáng kể cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Sẽ có hàng loạt hoạt động như Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit); Kỳ họp Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) lần thứ IV; Đối thoại Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) với lãnh đạo APEC... mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng có thể khai thác, phát huy cũng như tìm kiếm những lợi ích, lợi thế để phát triển.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp các hiệp hội doanh nghiệp sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – một sự kiện hết sức ý nghĩa với sự góp mặt của hơn 1.000 doanh nhân, chính khách trong và ngoài nước, trong đó có cả các doanh nhân hàng đầu thế giới.

Trước những sự kiện lớn đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP bằng sự chủ động, sáng tạo của mình tích cực tham gia vào các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng nhằm góp phần làm nên thành công của sự kiện này.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước “đến Đà Nẵng để cảm nhận về sự hiếu khách của người dân Đà Nẵng; trao đổi cởi mở với lãnh đạo TP về các cơ hội hợp tác đầu tư, để chúng ta trở thành những đối tác, những người bạn đồng hành trên dải đất miền Trung Việt Nam”.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc Chi nhánh VCCI Đà Nẵng thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn kiến nghị chính quyền TP tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh đi đôi với ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bình đẳng hơn trong tiếp cận các nguồn lực nhằm hướng đến xây dựng Đà Nẵng không chỉ là TP đáng sống mà còn là điểm đến có sức cạnh tranh cao đối với giới đầu tư.

Ông Phan Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cũng khẳng định “cộng đồng doanh nhân trẻ Đà Nẵng cam kết sẽ thay đổi tư duy kinh doanh, năng động hơn với những ý tưởng mới và tiếp tục đồng hành cùng chính quyền thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng TP ngày càng giàu đẹp”.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.