Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất sản phẩm lưu niệm

Ngày 23/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP đã thống nhất chủ trương ưu tiên xem xét hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch thể hiện đậm nét văn hóa địa phương.

Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất sản phẩm lưu niệm

>> Đà Nẵng ưu đãi đầu tư bến tàu du lịch

Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất sản phẩm lưu niệm

Sản phẩm lưu niệm của Đà Nẵng hiện chỉ mới là các tượng đá mỹ nghệ Non Nước - Ảnh: HC

Trong đó sẽ ưu tiên hỗ trọ các sản phẩm giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình mang đặc trưng riêng của Đà Nẵng như: núi Ngũ Hành Sơn, thành Điện Hải, tượng đài Mẹ Nhu, tòa nhà Thành ủy, tòa nhà HĐND - UBND TP, những cây cầu bắc qua sông Hàn, logo Đà Nẵng và các cuộc thi mang tính quốc tế… trên các chất liệu đá, gốm, thạch cao, mây tre, gỗ, vải, kim loại…

Các doanh nghiệp (DN) tham gia sản xuất sẽ được hỗ trợ về vốn, kinh phí đào tạo, xúc tiến thương mại và mặt bằng sản xuất. Cụ thể là hỗ trợ 50 - 70% kinh phí thuê tư vấn lập dự án đầu tư máy móc thiết bị, kinh phí đầu tư cũng như tổ chức sản xuất thử; hỗ trợ đào tạo lại hoặc đào tạo mới 10 lao động (với mức 300 - 500.000 đồng/người/tháng) trong 6 tháng, nhưng các lao động phải cam kết làm việc cho DN ít nhất 3 năm. Các DN có nhu cầu về mặt bằng để di dời nhà xưởng cũ hoặc đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất mới cũng sẽ được xem xét hỗ trợ hoặc bố trí đất trong các khu vực quy hoạch của TP.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ tạo điều kiện cho các DN tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; hỗ trợ kinh phí ủy thác, mua bán sản phẩm tại sân bay, nhà ga, điểm tham quan du lịch; chi phí đăng kí nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm; giới thiệu thông tin miễn phí trên các website của TP…

Tuy đặt mục tiêu trở thành TP du lịch nhưng Đà Nẵng còn đang rất nghèo nàn về các sản phẩm lưu niệm phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Hiện chủ yếu chỉ mới có các sản phẩm của làng đá mỹ nghệ Non Nước tương đối hấp dẫn du khách nhưng lại đơn điệu về chất liệu và khá cồng kềnh. Đà Nẵng cũng đã từng mở cuộc thi sáng tác sản phẩm lưu niệm, nhưng sau đó hầu như không có sản phẩm nào được đưa vào sản xuất thực tế.

HẢI CHÂU

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.