Đà Nẵng: DN được quảng cáo, rao vặt miễn phí cạnh... WC!

Ai sẽ dán, và ai sẽ vào đọc thông tin trên bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí vừa được Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng dựng cạnh... nhà vệ sinh của chợ Cồn?

Ngày 5/8, Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng ra thông báo, thực hiện chủ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trung tâm này vừa lắp đặt thí điểm hai bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ có nhu cầu dán quản cáo, thông tin của mình.

Đà Nẵng: DN được quảng cáo, rao vặt miễn phí cạnh... WC! - ảnh 1

Bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí vừa được Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng lắp đặt ở chợ Cồn và chợ Hàn (Ảnh: HC)

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo, rao vặt miễn phí tự in và dán trên bảng “Thông tin – Quảng cáo – Rao vặt” được lắp đặt tại hai địa điểm: tại chợ Cồn (hướng đường Ông Ích Khiêm); tại chợ Hàn (góc đường Trần Phú – Hùng Vương).

Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng cũng quy định mỗi tổ chức, cá nhân chỉ được dán một mẩu quảng cáo có kích thước 15cm X 21cm (bằng 1/2 khổ A4) cho một nội dung và phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin. Không được đăng thông tin trái phép luật, trái với đạo đức xã hội Việt Nam; không dán chồng lên thông tin đã có trước; dán ngay ngắn trong khung; thời gian đăng thông tin không quá 10 ngày.

Theo Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng, việc lắp đặt các bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí này nhằm chấm dứt tình trạng quảng cáo, rao vặt sai quy định như in, dán trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng và tường rào, cổng ngõ các công trình, nhà dân.

Đà Nẵng: DN được quảng cáo, rao vặt miễn phí cạnh... WC! - ảnh 2

Bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí ở chợ Hàn được dựng ở vị trí đậu đỗ xích lô, xe thồ của tổ tự quản chợ này (Ảnh: HC)

Để kiểm chứng các thông tin trên, ngay trong sáng 5/8, PV Infonet đã tìm đến chợ Cồn, chợ Hàn và xác nhận đã có hai bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí được lắp đặt tại đây. Tuy nhiên trên hai bảng này hoàn toàn chưa có bất cứ mẩu quảng cáo, rao vặt nào được dán lên. Qua xem xét thực tế, chúng tôi nhận thấy có khá nhiều điều bất cập.

Ở TP gần 1 triệu dân này có khoảng 14.000 doanh nghiệp (DN), nhu cầu không nhỏ về thông tin, quảng cáo, rao vặt miễn phíchưa kể các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, người dân khi có việc cần (như tìm trẻ lạc, giấy tờ bị rơi, mất...) cũng có nhu cầu tương tự.

Đà Nẵng: DN được quảng cáo, rao vặt miễn phí cạnh... WC! - ảnh 3

Còn bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí ở chợ Cồn thì được lắp đặt cạnh... nhà vệ sinh (Ảnh: HC)

Thế nên việc chỉ mới có hai bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí được lắp đặt và diện tích mỗi bảng chỉ chừng 2m2 (với 35 ô dán các mẩu quảng cáo, rao vặt) là quá ít ỏi so với nhu cầu. 

Bên cạnh đó, việc Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng chọn vị trí để lắp đặt các bảng này là rất không phù hợp.

Bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí ở góc đường Trần Phú – Hùng Vương lại đặt vào nơi đậu đỗ xích lô, xe thồ của tổ tự quản chợ Hàn. Những người hành nghề này cùng phương tiện của họ giăng kín bên dưới khiến chẳng ai có thể chen vào tới nơi để dán hay đọc bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí treo trên tường!

Trong khi đó, suốt hai mặt tiền đường Ồng Ích Khiêm, Hùng Vương của chợ Cồn, người ta lại chọn đúng vị trí hết sức phản cảm là... cạnh nhà vệ sinh (hướng đường Ông Ích Khiêm) để treo bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí. Phía bên dưới, những người giữ xe cho khách vào chợ giăng đầy các loại xe máy chặn hết lối vào tấm bảng này. Thử hỏi sẽ có doanh nghiệp, hộ kinh doanh hay người dân nào đem thông tin cần quảng cáo, rao vặt đến dán vào một nơi như thế? Và ai sẽ vào nơi đó để đứng đọc quảng cáo, rao vặt?

Đà Nẵng: DN được quảng cáo, rao vặt miễn phí cạnh... WC! - ảnh 4

Bên dưới tấm bảng, những người giữ xe cho khách vào chợ giăng đầy các loại xe máy (Ảnh: HC)

Như vậy, việc lặp đặt các bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí này liệu có đáp ứng được nhiệm vụ “chấm dứt tình trạng quảng cáo, rao vặt sai quy định như in, dán trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng và tường rào, cổng ngõ các công trình, nhà dân” mà Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng đã nêu?

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.