Đà Nẵng: Đấu thầu nhà tổ chức Hội chợ EWEC 2013

Chiều 25/7, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Lê Viết Tươi cho hay, từ ngày 8 - 13/8 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang kinh tế Đông - Tây 2013 (gọi tắt là Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2013).

"Đây là hội chợ nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013, sử dụng ngân sách quốc gia về xúc tiến thương mại để tổ chức nên điểm mới so với các hội chợ khác là đơn vị tổ chức được chọn thông qua đấu thầu. Theo hướng dẫn của Bộ Công thương, chúng tôi đã mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực và kinh nghiệm tham gia đấu thầu. Kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại và Quảng cáo quốc tế CIAT (TP.HCM)" - ông Lê Viết Tươi cho hay.

Đà Nẵng: Đấu thầu nhà tổ chức Hội chợ EWEC 2013 - ảnh 1
Năm 2007, Đà Nẵng từng đăng cai tổ chức thành công hội chợ EWEC lần đầu tiên do Bộ Ngoại giao chủ trì, chính thức khơi thông tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây đi qua 4 nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam (Ảnh: HC)

Theo ông Lê Viết Tươi, đây là lần thứ 3 Hội chợ EWEC được tổ chức tại Đà Nẵng. Hội chợ lần 1 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức năm 2007, chính thức khai thông tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây. Hội chợ lần 2 do UBND TP Đà Nẵng chủ trì tổ chức năm 2012 có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp (DN) trong nước và 37 DN nước ngoài với 300 gian hàng.

Năm nay, mặc dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn chung nhưng do lượng DN lẫn gian hàng tham gia Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2013 đều tăng hơn. Trong số 4 nước nằm trên EWEC, đến thời điểm này đã có hơn 280 đơn vị, doanh nghiệp (DN) của 3 nước Việt, Lào, Thái đăng ký tham gia hơn 450 gian hàng.

Tại hội chợ EWEC Đà Nẵng 2013, bên cạnh khu vực triển lãm các nước EWEC, tổ chức quốc tế và các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư; các dự án kêu gọi đầu tư và bất động sản; điện, điện tử, công nghệ thông tin; sản phẩm giống cây trồng; thực phẩm chế biến và đồ hộp, đỗ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; dệt may, phụ kiện thời trang, giày da; thiết bị trường học, văn phòng, dịch vụ du lịch, ngân hàng...

"Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, miễn giảm phí thuê gian hàng cho các DN trong và ngoài nước tham gia hội chợ EWEC Đà Nẵng 2013 theo quy định của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, chúng tôi cũng đã làm việc với hải quan các cửa khẩu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN các nước bạn đưa hàng vào tham gia hội chợ lần này!" - ông Lê Viết Tươi cho hay.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.