Đà Nẵng: Cưỡng chế quảng cáo sai phạm chây ì

Đã quá hạn nửa tháng theo yêu cầu của Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng song 2 bảng quảng cáo bất chấp lệnh cấm của DNTN Lê Nguyễn vẫn chình ình trên nóc toà nhà 174 Nguyễn Văn Linh. Đà Nẵng yêu cầu cưỡng chế tháo dỡ trước ngày 25/9.

Như Infonet đã đưa tin, Ngày 30/8, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh đã có văn bản yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) quảng cáo và trang trí nội thất Lê Nguyễn tháo dỡ toàn bộ hai bảng quảng cáo trên sàn mái toà nhà 174 Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê) do lắp đặt không đúng kích thước và vị trí cho phép của UBND TP Đà Nẵng.  

Đà Nẵng: Cưỡng chế quảng cáo sai phạm chây ì - ảnh 1
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cưỡng chế tháo dỡ hai bảng quảng cáo vi phạm của DNTN Lê Nguyễn trên sàn mái toà nhà 174 Nguyễn Văn Linh trước ngày 25/9 (Ảnh: HC)

Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng yêu cầu trong vòng 5 ngày (tức là đến ngày 4/9 - PV), DNTN Lê Nguyễn phải hoàn tất việc tháo dỡ 2 bảng quảng cáo kể trên. Tuy nhiên, như Infonet đã phản ảnh, DNTN Lê Nguyễn phớt lờ không thực hiện yêu cầu của Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng.

Cách đây vài hôm, DNTT Lê Nguyễn mới tiến hành tháo dỡ chiếu lệ tấm bạt trên bảng quảng cáo hướng về phía sân bay Đà Nẵng, và cho đến trưa 19/9 vẫn để trơ lại khung sườn sắt trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh. Với bảng quảng cáo hướng về phía đường Hàm Nghi, công ty này cũng không có bất cứ động tĩnh nào xử lý dù đã quá thời hạn nửa tháng!

Ngày 19/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao UBND quận Thanh Khê chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các cơ quan liên quan tiến hành cưỡng chế tháo dỡ hai bảng quảng cáo vi phạm trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh, yêu cầu hoàn thành trước ngày 25/9.

Đồng thời UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tăng cường quản lý các bảng quảng cáo trên địa bàn TP; không xét cho phép gia hạn hay lắp đặt mới các bảng quảng cáo đối với các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo cố tình vi phạm và thông báo cho doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo biết để phối hợp xử lý.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.