Đà Nẵng: 5 cơ sở đủ điều kiện đóng tàu cá theo Nghị định 67/CP

Hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng đã có 5 cơ sở đóng tàu được công nhận đáp ứng đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp, cải hoàn tàu cá theo Nghị định 67/CP

Ngày 13/5, Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký Quyết định 2607/QĐ-UBND công nhận Công ty TNHH Đóng tàu Composite Bảo Duy (ở lô 12-13-14, Khu trú bão Âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đáp ứng đủ điều kiện để đóng mới, nâng cấp, cải hoàn tàu cá vỏ composite có công suất máy từ 90cv trở lên theo Thông tư 26/2014/TT-BNNPTNT (ngày 25/8/2014) của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT. 

Đà Nẵng: 5 cơ sở đủ điều kiện đóng tàu cá theo Nghị định 67/CP - ảnh 1

Đến nay Đà Nẵng đã có 5 cơ sở đóng tàu được công nhận đáp ứng đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp, cải hoàn tàu cá theo Nghị định 67/CP (Ảnh: HC)

Như vậy, đến nay Đà Nẵng đã có 5 cơ sở đóng tàu được công nhận đáp ứng đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp, cải hoàn tàu cá theo Nghị định 67/CP là: Công ty CP Ứng phó sự cố tràn dầu và Dịch vụ hàng hải Bảo Duy (vỏ gỗ, vỏ thép), Liên danh Công ty CP kỹ thuật biển STECH - Công ty TNHH MTV Xây lắp và công nghiệp tàu thuỷ miền Trung (vỏ thép), HTX Trục vớt và đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (vỏ gỗ), Công ty TNHH MTV Đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn (vỏ thép), Công ty TNHH Đóng tàu Composite Bảo Duy (vỏ composite).

Theo Quyết định 2607/QĐ-UBND, UBND TP Đà Nẵng giao Sở NN-PTNT phối hợp với các quận, huyện, các cơ quan truyền thông, các cơ sở đóng tàu tổ chức công bố các cơ sở đóng tàu nêu trên cho các tổ chức, ngư dân biết để chủ động lựa chọn cơ sở đóng tàu phù hợp. Tiếp tục rà soát các cơ sở đóng tàu trên địa bàn đáp ứng đủ điều kiện để đề xuất UBND TP công nhận theo quy định. Đồng thời theo dõi các cơ sở đóng tàu đã được công bố, nếu xét thấy không còn đáp ứng đủ điều kiện thì lập thủ tục đề xuất UBND TP loại khỏi danh sách đã công nhận

Sở NN-PTNT Đà Nẵng cũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký Quyết định 2588/QĐ-UBND công nhận ôngNguyễn Sương (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) được hưởng chính sách tín dụng đóng mới tàu cá theo Nghị định 67/CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Như vậy từ khi triển khai Nghị định 67 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng đã có 4 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Quyết định công nhận được vay vốn đóng mới tàu cá (1 tàu vỏ gỗ và 3 tàu vỏ thép) với tổng kinh phí đăng ký vay vốn ban đầu khoảng 42 tỉ đồng.

HẢI CHÂU

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !