Đã có 35 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung

Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung và con số này tăng lên 50 vào năm 2020.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm chuỗi dây truyền sản xuất của Công ty TNHH MTV Thông tin M1 trực thuộc tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

So với 35% vào năm 2014, hiện tỷ lệ nội địa hóa của Samsung là 58%. Tương ứng, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Mục tiêu này đang dần được hiện thực hóa thông qua một loạt những nỗ lực của Samsung nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong quá trình phát triển ngành Công nghiệp phụ trợ.

Theo đó, ngày 22 tháng 11 lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại phía Bắc là: Công ty TNHH MTV Thông tin M1 trực thuộc tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng Sản xuất bao bì Việt (Vipaco) và Công ty TNHH DM Vina.

Trước đó, ngày 15 tháng 11 năm 2018, Samsung cũng đã tiến hành đánh giá kết quả cải tiến cho 3 doanh nghiệp tại khu vực phía Nam tham gia chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam của Samsung bao gồm: Công ty Cổ Phần Công Nghiệp Hỗ Trợ Minh Nguyên, Công ty TNHH SX Cơ Khí & TM Hải Hà, Công ty Cổ Phần Dây và Cáp SACOM. Đây là 6 doanh nghiệp trong số 38 doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hàn Quốc của Samsung từ năm 2015.

Chuyến tham quan, khảo sát có sự tham gia của ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, ông Ha Chan Ho, Cố vấn cấp cao của Samsung Việt Nam, ông Kim Dong Hwan, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam cùng các đại diện cơ quan Chính phủ Việt Nam gồm Bộ Công Thương, Sở Công Thương Bắc Ninh, Sở Công Thương Hồ Chí Minh, Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Điện tử Việt Nam (VEIA).

Đợt đánh giá nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung. Theo đó, trong thời gian 12 tuần, các chuyên gia Hàn Quốc khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng các doanh nghiệp trong 10 tuần. Sau 3 tháng, các doanh nghiệp được tư vấn đều ghi nhận những kết quả rất khả quan trong việc cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Trước khi triển khai các chương trình tư vấn này, Samsung đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công thương, các cơ quan chính phủ và các Hiệp hội liên quan trong việc tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng tham gia chương trình này.  Quá trình này được triển khai một cách nghiêm túc từ khâu tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam cho đến việc  tổ chức các chuyến khảo sát đánh giá hiện trạng thực tế, nhằm lựa chọn được những doanh nghiệp phù hợp và có tiềm năng phát triển.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng để tham gia các chương trình tư vấn doanh nghiệp cùng chuyên gia Hàn Quốc. Chương trình này được coi là bước chuẩn bị tiền đề vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực cạnh tranh tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung. Chương trình được triển khai từ năm 2015 và sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, trung bình tăng hơn 30%. Đó cũng chính là lý do mà chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình này ở mức độ sâu rộng hơn tại Việt Nam”.

Từ tháng 4 năm 2018, chương trình đào tạo 200 tư vấn viên người Việt Nam do Samsung phối hợp cùng Bộ Công thương đã được bắt đầu được triển khai, dự kiến sẽ kéo dài trong 2 năm tại cả khu vực phía Bắc và phía Nam. Sau các khóa đào tạo, song song với các chương trình tư vấn với chuyên gia Hàn Quốc, 200 tư vấn viên người Việt Nam này sẽ trực tiếp triển khai các chương trình hỗ trợ cải tiến sản xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp chương trình được nhân rộng và lan tỏa mạnh mẽ, hướng tới sự phát triển chung của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

So với 35% vào năm 2014, hiện tỷ lệ nội địa hóa của Samsung là 58%. Tương ứng, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020. Mục tiêu này đang dần được hiện thực hóa thông qua một loạt những nỗ lực của Samsung nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong quá trình phát triển ngành Công nghiệp phụ trợ.

N. Huyền

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.