Cựu Chủ tịch bị thanh tra, lãnh đạo phân tâm, Bóng đèn Điện Quang làm ăn bết bát

CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với kết quả kém khả quan do cạnh tranh gia tăng và sự phân tâm trong điều hành công ty của đội ngũ lãnh đạo sau khi cựu Chủ tịch công ty bị thanh tra.

Gia đình Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa là cổ đông lớn nhất của Điện Quang.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 418,4 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế là 61,7 tỷ đồng, giảm 53,6% so với cùng kỳ.  Doanh thu từ đèn compact giảm 20% so với cùng kỳ, trong khi đó doanh thu từ đèn LED tăng gần gấp đôi cùng kỳ.  Nhờ vậy, tỷ trọng đóng góp doanh thu của sản phẩm đèn LED trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng mạnh lên 35% từ 20% trong năm ngoái.

Trong khi đó, lợi nhuận giảm mạnh là do tỷ suất lợi nhuận gộp giảm, thu nhập tài chính giảm mạnh do không còn khoản phải thu quá hạn từ Cu Ba trong năm nay. Do đó, với kết quả này, Điện Quang chỉ hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 41% kế hoạch lợi nhuận.

Công ty đã nỗ lực bảo vệ thị phần bằng cách giảm giá bán, nhưng cạnh tranh từ các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc ngày càng căng thẳng. Theo đại diện của DQC, nhiều doanh nghiệp sản xuất nhập khẩu bán thành phẩm từ Trung Quốc và sau đó đóng gói bao bì trong nước để bán như các thương hiệu nội địa. Các sản phẩm này thường được bán với giá thấp hơn để cạnh tranh với các sản phẩm có thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất trong nước như DQC và Rạng Đông.

DQC đang tiến hành xây dựng nhà máy mới tại KCN Công nghệ cao tại quận 9, TP.HCM, với công suất thiết kế là 20 triệu đèn LED mỗi năm, tăng gấp đôi từ mức công suất hiện tại. Chi phí đầu tư cho nhà máy này khoảng 312 tỷ đồng. Công ty cũng đã gia tăng thêm 10 triệu đơn vị cho công suất sản xuất ở nhà máy hiện tại và sẽ chuyển sang nhà máy mới sau khi cơ sở vật chất của nhà máy mới hoàn hiện. Nhà máy LED mới sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4 năm sau.

Cựu Chủ tịch DQC, bà Hồ Thị Kim Thoa đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật cảnh cáo, đồng thời kiến nghị xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngân Giang

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.