Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘nghìn tỷ’

Được xếp vào danh sách “doanh nhân 8x nghìn tỷ” nhưng Nguyễn Quốc Cường nổi tiếng nhờ thú chơi siêu xe với biệt danh Cường Đôla chứ không phải về kinh doanh.

Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘nghìn tỷ’

Trước khi Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mã QCG, rất ít người biết đến chức danh Phó tổng giám đốc của Nguyễn Quốc Cường. Khi bản cáo bạch của QCG được công bố với vị thiếu gia có biệt danhCường Đôla đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh kiêm Người công bố thông tin, không ít người bất ngờ.

Vào thời điểm đó, giới truyền thông lùng sục các thông tin về chuyện làm ăn cũng như “tài năng kinh doanh” của thiếu gia Quốc Cường Gia Lai nhưng thu được kết quả không nhiều. Một lãnh đạo của Công ty chứng khoán Sài Gòn – người có thời gian làm việc với Nguyễn Quốc Cường khi công ty này tư vấn niêm yết cho QCG cho biết: “Cường rất dễ chịu và là một người kinh doanh, chứ không có cách cư xử kiểu dân chơi bạt tử như mọi người đồn đại”.

Trong khi đó, nếu tìm kiếm thông tin về Cường Đôla trên Internet thì người ta sẽ nhận được vô vàn tin tức về thú chơi siêu xe, quá khứ của một dân chơi khét tiếng nơi phố núi, mối tình với các chân dài như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà…

Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘nghìn tỷ’
Cường Đôla đình đám với siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng

Giải thích việc đảm nhiệm chức vụ người công bố thông tin dù bản thân bị mang biệt danh tai tiếng, Nguyễn Quốc Cường nói: “Người công bố thông tin phải có sự chắc chắn và sâu sát về hoạt động của doanh nghiệp để có thể đưa ra các phát biểu chính xác. Tôi đã đồng hành với công ty nhiều năm, kể từ khi là doanh nghiệp tư nhân, IPO cho tới khi niêm yết nên nắm rõ nhất các thông tin để trả lời nhà đầu tư. Đây là lý do ban giám đốc chọn Cường làm người công bố thông tin. Vào thời điểm hiện tại thì vẫn chưa tìm ra người thay thế nên tôi vẫn làm. Tuy nhiên, trong tương lai, khi công ty tìm được người thay thế thì Cường sẽ không làm nữa”.

Tuy nhiên, kể từ khi nhận nhiệm vụ này, vị phó tổng giám đốc thiếu gia hiếm khi xuất hiện để giải thích các biến cố liên quan đến hoạt động kinh doanh, cũng như giá cổ phiếu QCG. Lần hiếm hoi Cường trả lời báo chí về biến động giá cổ phiếu QCG là khi mã chứng khoán này tăng rất mạnh trên sàn vào thời điểm mới niêm yết. Còn sau đó, khi giá cổ phiếu lao dốc cũng như lúc công ty lùm xùm với báo cáo tài chính, thua lỗ, gặp rắc rối với các vụ kiện cáo của khách hàng… người công bố thông tin gần như "mất dạng".

Trên thực tế, người đứng ra giải quyết các vụ khiếu nại, trả lời báo chí… là mẹ của Cường - bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Kể từ khi QCG niêm yết, Nguyễn Quốc Cường có một lần trả lời phỏng vấn nhiều nhà báo cùng một lúc nhưng không ở sự kiện do Công ty Quốc Cường Gia Lai tổ chức. Đó là buổi ra mắt trang tin điện tử chuyên về tài chính NDHMoney, với ngày khai trương trùng với sinh nhật của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn – Nguyễn Duy Hưng.

Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘nghìn tỷ’
Cường Đôla xuất hiện ở buổi ra mắt trang tin tài chính ndhmoney

Ông Hưng (cũng là một người mê xe ôtô) chọn Cường Đôla là khách mời đặc biệt cho buổi ra mắt trang tin với các chữ cái trùng tên mình (NDH) và giới thiệu Nguyễn Quốc Cường sẽ trao đổi với báo giới về chuyện kinh doanh. Thế nhưng, cuộc phỏng vấn với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã diễn ra với rất ít câu hỏi liên quan đến kinh doanh mà chủ yếu là về biệt danh Cường Đôla, thú chơi siêu xevà ca sĩ Hồ Ngọc Hà (người mới sinh quý tử cho Cường).

Trong buổi phỏng vấn, Cường cho biết, toàn gặp rắc rối với biệt danh Cường Đôlavà khẳng định: “Bản thân tôi chưa bao giờ nhận mình là Cường Đôla. Với tôi, cái tên Cường Đôla chưa bao giờ tồn tại”.

Tuy nhiên, điều khó khăn trong việc thay đổi nhận thức của công chúng với thiếu gia này là: Khi xuất hiện trước giới truyền thông, Nguyễn Quốc Cường rất khó thu hút sự chú ý hoặc được thừa nhận về tài năng kinh doanh của một doanh nhân.

Trong khi đó, bộ sưu tập siêu xe ngang hàng với tỷ phú thế giới của 8x này xuất hiện hoành tráng trên các báo lớn ở nước ngoài, rồi được nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng lại. Hành trình siêu xe tại Việt Nam (Car&Passion) do Cường Đôla và Cường Luxury (Phan Hùng Cường – Chủ tịch Công ty Vương Cường) sáng lập, xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước cả tháng trời trong 2 năm gần đây.

Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘nghìn tỷ’
Cường Đôla phủ khắp các mặt báo với Car& Passion

Chưa hết, mỗi khi doanh nhân này xuất hiện cùng Hồ Ngọc Hà tại các sự kiện giải trí, cái tên Cường Đôla lại phủ khắp các mặt báo chứ không phải chức danh Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai. Gần đây nhất, Cường Đôla xuất hiện cùngsiêu xe Lamborghini Aventador màu vàng (trị giá hơn 1 triệu đôla) trong gara tại nhà riêng, lại gây nên một cơn sốt hình ảnh khắp các mặt báo. Cùng thời điểm đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai mà Cường giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh đang gặp rắc rối với các vụ kiện từ khách hàng, chìm trong nợ nần và khó khăn.

Hiện tại, vốn điều lệ của Quốc Cường Gia Lai là hơn 1.200 tỷ đồng nhưng, vốn hóa chỉ hơn 1.000 tỷ đồng do giá cổ phiếu đã xuống dưới mệnh giá (còn khoảng 9.000 đồng). Cường hiện nắm giữ khoảng hơn 500.000 cổ phiếu QCG, trị giá dưới 5 tỷ đồng. Giữ vị trí phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh ở doanh nghiệp vốn và doanh thu nghìn tỷ, nhưng doanh nhân 8x (sinh năm 1982) Nguyễn Quốc Cường sẽ còn phải mất nhiều thời gian để chứng minh với công chúng về tài năng kinh doanh của mình mà trước mắt là sự đóng góp của 8x này cho sự hồi phục của Công ty Quốc Cường Gia Lai.

HOÀNG LY

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.