Cuối vụ, hoa loa kèn Trung Quốc tràn chợ

Hoa loa kèn cuối mùa, dù đắt nhưng người mua vẫn háo hức, vội vã vì một mùa hoa đẹp sắp đi qua. Nhưng ít ai biết, hiện tại, hoa loa kèn bán khắp các ngả đường, ngoài chợ chủ yếu là loa kèn Trung Quốc.

Hoa loa kèn thường được trồng chủ yếu vào tháng 9, tháng 10 và phải chờ đến tháng tư năm sau mới được thu hoạch. Mùa hoa loa kèn rất ngắn ngủi, tính từ thời điểm hoa nở rộ đến lúc hết mùa chỉ khoảng hơn một tháng.

Cuối vụ, hoa loa kèn Trung Quốc tràn chợ - ảnh 1

Hoa loa kèn ta (trái) và hoa loa kèn Tàu mơn mởn (phải).

Người bán hoa tại các chợ cho biết, thời điểm này hoa loa kèn ta đã cuối vụ, khá hiếm. Hiện giá hoa loa kèn ở chợ dao động từ 30.000- 40.000 đồng/bó 20 bông. Trong đó, hoa loa kèn ta và loa kèn Trung Quốc thường rẻ hơn từ 5.000- 10.000 đồng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phân biệt đâu là hoa loa kèn Trung Quốc.

Chị Tâm bán hoa ở chợ đầu mối phía nam cho biết, bắt đầu từ thời điểm này trở đi chỉ có loại hoa loa kèn Trung Quốc, hoa loa kèn ta rất hiếm hoi. Mặc dù, hoa loa kèn ta cuối vụ nên trông không “đẹp mã” nhưng người sành hoa thì người ta vẫn cố tìm cho được hoa loa kèn ta để mua.

Theo chị Tâm, hoa loa kèn Việt Nam dù nhỏ nhưng khi nở ra rất thơm, bền còn hoa Trung Quốc tuy bông to, mập mạp nhưng chất lượng thua xa. Hoa không thơm, không nở đều và chóng tàn.

Thấy khách mua hoa chê hoa loa kèn gì mà xấu, hoa nhỏ thế này, thì chị Tâm giọng giục giã, kiểu tiếc nuối: “Hoa kèn ta đấy, mua đi không thì chả còn nữa đâu. Búp tuy bé nhưng nở đều mà lại thơm. Do đó kèn ta vẫn đắt hơn kèn tàu từ 5.000- 10.000 đồng/bó”.

“Do hoa loa kèn của mình mỗi năm chỉ có một mùa, gần cuối tháng 4 là hết vụ, để phục vụ nhu cầu chơi hoa của người Hà Nội nên nhà vườn thường nhập giống hoa loa kèn Tàu về để trồng. Tầm khoảng một tuần nữa, hoa Tàu lại ngập chợ”, chị Nguyệt bán hoa ở chợ Phùng Khoang chia sẻ.

Hoa loa kèn chỉ nở rộ trong một tháng ngắn ngủi nên người mua cũng vội vã. Vốn là người hay chơi hoa, chị Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Từ đầu mùa đến giờ tôi toàn mua hoa loa kèn về cắm bởi hoa loa kèn mang nét tinh khôi, dễ chịu. Nhiều người không biết, cứ chê hoa loa kèn búp bé, không mua nhưng thực chất cắm hoa loa kèn này mới thích. Chứ giống của Tàu thì không thơm tí nào, nở cũng chẳng đẹp".

Anh Hải bán hoa dạo ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, thực ra nói hoa loa kèn tàu tức là hoa giống nhập của Tàu thôi chứ không phải trồng từ bên kia chuyển về. Giống hoa này thường nở muộn hơn hoa loa kèn ta khoảng nửa tháng.

“Hoa loa kèn Tàu thường có bông to, thân cây mập mạp và lá cũng lớn hơn nhưng không thơm bằng hoa loa kèn ta”, anh Hải tư vấn cách phân biệt, chọn hoa loa kèn.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.