Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống Đạt cả về lượng và chất

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của “Tuần lễ VNPT 2013”, hôm nay ngày 23/9/2013, VNPT tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”.
Thông tin và Cuộc sống là cuộc thi  dành cho các tác phẩm  ảnh, bài viết, video clip phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế xã hội của đất nước. Đây là cuộc thi thường niên được VNPT tổ chức với mong muốn lựa chọn được những tác phẩm phản ánh chân thực nhất, sống động nhất và ý nghĩa nhất các hoạt động của ngành Thông tin & Truyền thông nói chung và VNPT nói riêng trong đời sống xã hội. 

Bước sang năm thứ 5, Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống đã thực sự trở thành một không gian nghệ thuật để các tác giả cùng chia sẻ cảm xúc, tình cảm và những khoảnh khắc đáng ghi nhớ về vai trò, vị trí của Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin trong cuộc sống thường ngày.

Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống Đạt cả về lượng và chất - ảnh 1

Năm 2013, Cuộc thi đã thu hút được 300 tác phẩm ở thể loại Bài viết và 700 tác phẩm ở thể loại Ảnh. Tập trung vào chủ đề “Kết nối”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải thông điệp mà các tác giả muốn gửi gắm: Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin đã đem đến những điều kỳ diệu mà trước đây chúng ta chưa từng nghĩ tới. Xuất phát từ những tình cảm chân thành của các tác giả, các tác phẩm dù ở hình thức nào cũng đã thể hiện một cách sống động, chân thực mối liên hệ giữa Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin với cuộc sống kinh tế xã hội của đất nước. 

Trong số những tác phẩm viết dự thi năm nay, có những câu chuyện được viết nên từ thực tế nghề nghiệp như bối cảnh trong câu chuyện Kết nối yêu thương. Từ một cuộc điện thoại của một câu bé tàn tật mồ côi mẹ gọi nhầm đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của Công ty Thông tin di động VMS – Mobifone yêu cầu kể chuyện cổ tích, Danh số 36 của tổng đài đã có thêm được một cậu con nuôi đáng yêu. Người mẹ thứ hai này đã trở thành thần tượng để cậu bé nuôi dưỡng ước mở trở thành sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông.

Trong tác phẩm Sóng tình yêu, tác giả viện dẫn một cuộc gặp gỡ bất ngờ từ cuốn giáo án để quên, chàng lính đảo có được số điện thoại di động của một cô giáo miền núi. Thông qua những dòng tin nhắn động động viên, chia sẻ, mạng điện thoại di động trở thành người “kết nối” mối tình sâu sắc, đầy ý nghĩa giữa chàng lính đảo và cô giáo trẻ để họ nên nghĩa vợ chồng. 

700 tác phẩm ảnh dự thi của gần 500 tác giả trong và ngoài VNPT đã thể hiện những hình ảnh rõ nét nhất những đóng góp của lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin trong đời sống xã hội của đất nước. Bên cạnh các bức ảnh phản ánh sinh động, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và nhân văn nhất trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trong đời sống kinh tế xã hội, các tác phẩm về những đóng góp của VNPT với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo của Nhà nước trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin  đã được thể hiện nổi bật.

Là thành viên theo sát cuộc thi suốt 5 năm qua, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến bày tỏ, năm nay số lượng tác phẩm dự khi Ảnh khá đông đảo và đặc biệt là có sự tham gia của các thí sinh cả ba miền Bắc Trung Nam. Nhiều Hội viện ở các Câu lạc bộ nhiếp ảnh địa phương cũng gửi tác phẩm dự thi. Với nhiều tài năng nhiếp ảnh mới, ông Vũ Huyến cho rằng, năm nay các tác phẩm đều tập trung hướng về chủ đề Kết nối, độ sinh động cao và chủ thể mà các tác giả hướng tới đều là con người. 

Năm 2013 cũng là năm có sản phẩm dự thi tập thể của nhóm tác giả đông nhất từ trước tới nay. Bằng sự nhiệt huyết sáng tạo của tuổi trẻ và tình cảm đối với VNPT, ba nhóm sinh viên đến từ Học viện An ninh nhân dân đã mang đến cuộc thi bộ sản phẩm dự thi độc đáo với số lượng bài viết, ảnh dự thi lớn kèm theo mô hình thuyết trình được xây dựng công phu. Ba nhóm tác giả đông nhất được kể đến là Nhóm Sao vàng với sự tham gia của 204 bạn; nhóm Tự hào C500 có 160 bạn sinh viên cùng tham gia; nhóm Lạc Hồng có sự tham gia của 110 bạn.

Thông qua các tác phẩm dự thi, cuộc thi đã tạo nên một sân chơi không chỉ dành riêng cho các cán bộ công nhân viên trong ngành Thông tin và Truyền thông mà đây còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng, qua đó hướng tới xây dựng một VNPT vững mạnh, cung cấp những dịch vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt hơn. 

Cuộc thi năm nay, với mỗi giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng tương ứng là 15 triệu đồng, 8 triệu đồng, 5 triệu đồng, 2 triệu đồng. Công đoàn Bưu điện Việt Nam sẽ trao Giải thưởng cho các Tập thể có nhiều cán bộ công nhân viên tham gia cuộc thi nhất và Giải thưởng dành cho những Công đoàn viên có tác phẩm đặc sắc.

Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm thứ năm đã khép lại với nhiều con số đáng nhớ. Cuộc thi đã thực sự trở thành một môi trường giao lưu sinh động và đầy ý nghĩa giữa doanh nghiệp và khách hàng, giữa nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ. Qua đó đã ghi nhận và đánh giá một cách đúng đắn nhất những giá trị của các dịch vụ Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin mang lại đối với đời sống xã hội.

Hoàng Minh 


Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.