Cuộc thi chạy mới lạ '30 người, 31 chân'

Cuộc thi bắt nguồn từ Nhật Bản, mỗi đội gồm 30 thành viên dàn hàng ngang, trong đó hai người đứng cạnh cột chân vào nhau và cùng chạy quãng đường dài 50m. Đội nào hoàn thành với ít thời gian nhất sẽ là đội chiến thắng.

Với hình thức vận động như trên, để chiến thắng trò chơi này cần hai yếu tố: cả đội phải cùng tạo ra một tốc độ duy nhất, và tốc độ đó là nhanh nhất. Điều này đòi hỏi hai thành viên đứng cạnh nhau của đội chơi phải phối hợp thật ăn ý, biết cách kiểm soát tốc độ của bản thân để phù hợp với đồng đội của mình, nếu không cả hai sẽ cùng bị ngã và ảnh hưởng đến thành tích chung.

Cuộc thi 30 người 31 chân được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại Nhật Bản, dành cho các em học sinh năm cuối của cấp tiểu học và đã diễn ra trong suốt 14 năm liên tục. Sau hơn 10 năm tổ chức, cuộc thi đã lan rộng ra nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Nước láng giềng của Việt Nam - Thái Lan - bắt đầu tổ chức cuộc thi này từ năm 2004 trên quy mô toàn quốc.

Tại Việt Nam, tiếp theo thành công của giải đấu lần thứ nhất năm 2012, giải đấu 30 người 31 chân - Lotte Xylitol Tiến lên cùng bè bạn 2013 lần thứ 2 sẽ được tổ chức với sự tham gia của các học sinh sinh lớp 6 đến từ 100 trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội Và TP. Hồ Chí Minh. Vòng loại tại mỗi thành phố sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/3 tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) và 24/3 tại sân vận động Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh). 5 đội xuất sắc nhất ở mỗi thành phố sẽ dự thi vòng chung kết diễn ra vào ngày 14/4 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh). Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3 từ 10h các ngày thứ bảy 13-20-27/4.

Giải đấu 30 người 31 chân được tài trợ bởi nhãn hàng Lotte Xylitol Nhật Bản. Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trực thuộc Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và công ty 3031 Việt Nam, với sự phối hợp tổ chức sản xuất của Media System Entertainment (Nhật Bản), Monotone Creative và An Thuận Media.

Với mục tiêu giành bằng được giải nhất, trong thời gian qua, các đội đều đang ráo riết tổ chức tập luyện với tinh thần quyết tâm cao độ.

Cuộc thi chạy mới lạ '30 người, 31 chân' - ảnh 1

Hình ảnh tập luyện tại các trường được đăng tải liên tục trên mạng xã hội chính thức của giải đấu.

Cuộc thi chạy mới lạ '30 người, 31 chân' - ảnh 2

Chạy buộc chân thế này kể ra cũng khó thật, nhất là khi còn phải mặc nhiều quần áo lạnh. (Ảnh chụp tại trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội)

Cuộc thi chạy mới lạ '30 người, 31 chân' - ảnh 3

Kiểm tra lại băng bảo vệ đầu gối và chun buộc chân trước khi xuất phát.

Cuộc thi chạy mới lạ '30 người, 31 chân' - ảnh 4

30 người cùng nhau tiến về đích.

Tư liệu: Lotte Xylitol

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.